Nội dung
"Tâm điểm" của các tin đồn chính là iOS 9, khi chưa đầy một tuần nữa, hệ điều hành ios 9 sẽ được Apple cho ra mắt trong sự kiện wwdc 2015 (khả năng lên tới 99,99%).

Theo thông lệ hàng năm, Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu là dịp để Apple giới thiệu những tính năng mới sẽ xuất hiện trong phiên bản iOS mới sẽ chính thức được ứng dụng chỉ vài tháng sau.

Mặc dù kế hoạch này chưa được chốt 100%, song rõ ràng dân tình đang vô cùng ngóng đợi phiên bản iOS 9. Theo phân tích của giới chuyên môn, iOS 9 sẽ có gì vượt trội?

1. Dịch vụ nghe nhạc mới "đấu trực tiếp" với Spotify.

Sau khi mua lại Beats, các tín đồ công nghệ đã đặt niềm tin vào một bước cải tiến đáng kể trong các dịch vụ và ứng dụng nghe nhạc của Apple. Trên nền tảng công nghệ âm thanh của Beats, mong rằng dịch vụ nhạc mới của Apple sẽ chạy mượt mà trên iOS 9 và các phiên bản cũ và chi phí hàng tháng hợp lý chỉ khoảng 10 USD.   

2. Trợ lý ảo Siri thông minh hơn

Apple nhiều khả năng sẽ cải tiến Siri và trình làng "một trợ lý" hiệu quả hơn trên iOS 9. Ngoài việc trả lời những câu hỏi người dụng đặt ra, Siri sẽ có thể tích hợp với các dịch vụ khác của Apple như Spotlight Search, Calendar và Passbook. Để cạnh tranh với Google, đặc biệt là khi hãng này vừa giới thiệu phiên bản trợ lý cá nhân Google Now on Tap có thể đáp ứng các nhu cầu thông tin trước khi bạn hỏi, Apple cần nhanh chóng khiến Siri trở nên thông minh và nhanh nhẹn hơn.

Wwdc 2015 mong chờ gì ở ios 9

3. Ứng dụng Apple Maps được cải thiện đáng kể

Apple sẽ thêm vào các tính năng mới bao gồm điều hướng giao thông công cộng trên xe buýt, tàu hỏa và tàu điện ngầm cho Maps, giúp ứng dụng bản đồ này nhanh chóng bắt kịp Google Maps và các ứng dụng định vị khác.  

4. Một ứng dụng quản lý các thiết bị HomeKit cũng là điều đáng chờ đợi

Theo các chuyên gia thì nhiều khả năng Apple tiến hành cài đặt ứng dụng dành riêng cho sản phẩm nhà thông minh của mình trên iOS 9, song chưa chắc ứng dụng này sẽ được giới thiệu ngay trong WWDC 2015. Với ứng dụng này, bạn có thể kết nối các vật dụng trong gia đình và điều khiển chúng từ xa.  

5. Liệu có chế độ phân tách màn hình cho iPad.

Với iOS 9, nhiều khả năng là bạn sẽ có thể chạy cùng lúc hai ứng dụng trên iPad, bởi với kích thước màn hình lớn hơn nhiều thì điều này nghe hoàn toàn hợp lý. Thêm vào đó, tính năng này đã lỡ hẹn với iOS 8, nên chúng ta có quyền hi vọng vào sự xuất hiện của nó trong phiên bản năm nay.  

Wwdc 2015 mong chờ gì ở ios 9

6. Nhận diện kết nối Wifi an toàn trên iPhone và Mac

Tính năng mới mang tên "Trusted Wi-Fi" có thể được giới thiệu trên iOS 9, giúp điện thoại iPhone hay laptop Mac của bạn tự động kết nối với hệ wifi chúng cho là an toàn. Tất nhiên, người dùng vẫn nên cảnh giác với những mạng công cộng thay vì tin tưởng tuyệt đối vào "trusted wifi". 

Wwdc 2015 mong chờ gì ở ios 9

7. Đồng bộ dữ liệu an toàn hơn giữa Mac và iOS

Dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud Drive với khả năng mã hóa mạnh hơn hầu hết các máy chủ nền tảng IMAP sẽ cho phép người dùng đồng bộ dữ liệu trên hai nền Mac và iOS được hiệu quả và an toàn hơn.  

8. Thiết bị Apple sẽ khó bị jailbreak hơn

Tính năng mới mang tên "Rootless" sẽ ngăn chặn những kẻ muốn truy nhập các file dữ liệu bạn trên các thiết bị Apple, giảm thiểu khả năng jailbreak và nâng cao khả năng bảo mật cho các thiết bị.

Wwdc 2015 mong chờ gì ở ios 9

Với những người chưa thực sự rõ về khái niệm này, thì ta có thể hiểu jailbreak là thao tác can thiệp vào phần cứng trên hệ điều hành iOS, từ đó kiểm soát các thiết bị và có thể thay đổi các tính năng, ví dụ, chèn thêm các tính năng mới.

9. Hệ điều hành mới giúp thiết bị chạy "mượt" hơn

Người ta cho rằng iOS 9 sẽ không có nhiều thay đổi về giao diện, mà chủ yếu Apple sẽ nâng cao hiệu năng và tính ổn định trên hệ điều hành mới này. Hãng cũng sẽ kiểm soát dung lượng update, giúp người dùng iPhone khỏi phải "vật lộn" khi tải về các phần mềm (điều gặp phải với iOS 8). 

Wwdc 2015 mong chờ gì ở ios 9

10. Và iOS 9 cũng vận hành hiệu quả trên các dòng thiết bị cũ

Trong quá khứ, ta đã thấy các phiên bản iOS mới, dù cải tiến nhiều đến đâu thì vẫn không thể phát huy tối đa tác dụng trên các dòng máy cũ, cụ thể là iPhones đời cũ. Song với iOS 9, thực trạng này sẽ được cải thiện đáng kể, khi nhiều phân tích cho rằng hệ điều hành mới sẽ hoạt động hiệu quả cả trên iPhone 4s và mẫu iPad mini đầu tiên.

Wwdc 2015 mong chờ gì ở ios 9

11. Một số thay đổi nho nhỏ về giao diện

Như đã nói ở trên, cả Apple lẫn các tín đồ công nghệ đều quan tâm hơn đến cấu hình thay vì hình thức của iOS 9. Tuy nhiên, một số "gia giảm" nhỏ cũng gây tò mò, cụ thể là hệ điều hành mới sẽ dùng hệ màu giả định xanh dương và xanh lá, cũng như có thêm các tùy chọn ảnh nền đặc sắc.

Wwdc 2015 mong chờ gì ở ios 9

 

Tin Update
  • 04/06/15 09:21 Steve Jobs tiên đoán chính xác xu thế thương mại hiện đại từ năm 1996
  • 03/06/15 21:30 Instagram cho phép mua sản phẩm ngay từ ảnh
  • 03/06/15 17:31 Amazon công bố chính sách giao hàng mới
  • 03/06/15 17:27 WWDC 2015: Apple đã bắt đầu khởi động

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

WWDC 2015: Có TV nhưng khó có Mac mới

Điều khiến giới công nghệ quan tâm nhất ở thời điểm này, chính là WWDC 2015 sẽ có gì m Ngày 8/6/2015, Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) sẽ chính thức được khai mạc. Là sự...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

iPhone 6s có thể sẽ ra mắt ngày 25/9

Năm ngoái, Deutsche Telekom đã thông báo iPhone 6 sẽ được bán ra vào 19/9 và tin đồn ấy là hoàn toàn chính xác. Năm nay, một nhân viên của một nhà mạng Châu Âu khác cũn Một nhân viên của Vodafone đã...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm