Nội dung
winner x 2022 ở thời điểm hiện tại đang là cái tên nổi trội nhất trong phân khúc xe côn tay ở thị trường nước ta. Những trang bị mới của mẫu xe này dường như sinh ra dành riêng cho những anh em mê xê dịch, có sở thích chinh phục những cung đường xa xăm đầy sức hút. Nhưng nếu đem Winner X 2022 đem so sánh với một chiếc xe được nhiều anh em phượt thủ yêu thích như Raider thì liệu Winner X 2022 có trở thành một lựa chọn đáng để anh em mê xê dịch cân nhắc và lựa chọn?

Winner x 2022 và raider - mẫu xe nào sẽ phù hợp với anh em mê xê dịch
Winner X 2022 và Raider - Mẫu xe nào sẽ phù hợp với anh em mê xê dịch?

Winner x 2022 và raider - mẫu xe nào sẽ phù hợp với anh em mê xê dịch
Winner X 2022 trung tính và không kén người ngồi, Raider sở hữu chiều cao yên 'thân thiện'
Winner x 2022 và raider - mẫu xe nào sẽ phù hợp với anh em mê xê dịch
Winner X 2022 và Raider đều là những mẫu xe côn tay mang trên mình ngoại hình đầy táo bạo và cá tính. Nhưng vì Winner X 2022 theo đuổi kiểu dáng thuần Underbone phổ thông nên chắc chắn sẽ được nhiều anh em ưu ái vì phong cách gần gũi, không quá kén dáng người ngồi. Bởi vì chỉ cần cao hơn 1m55 là có thể tự tin bước lên Winner X 2022 với tư thế lái và dáng ngồi nuột nà.

Winner x 2022 và raider - mẫu xe nào sẽ phù hợp với anh em mê xê dịch
Ngược lại Raider thì do sở hữu phong cách Hyper Underbone đi cùng với ngoại hình nhỏ gọn nên sẽ có phần kén dáng người ngồi hơn. Nếu đặt cạnh với Winner X 2022, Raider sẽ là mẫu xe phù hợp với nữ giới hơn vì dáng dấp thanh thoát. Khi chạy Raider, mình chắc chắn rằng những bạn cao trên 1m7 và hơi đô con sẽ trông rất mất cân đối và không thể hợp dáng được với chiếc xe như những bạn cao dưới 1m7 và có ngoại hình mảnh mai.
Winner X 2022 có chiều cao yên 795mm, còn Raider thì chiều cao yên chỉ ở mức 765mm. Điều đó làm cho những anh em đang có ý định phân vân giữa hai dòng xe này cảm thấy yêu thích Raider hơn vì chiều cao yên dễ tiếp cận. Tạo nên sự tự tin khi xử lý những tình huống, đặc biệt đối với những anh em có chiều cao khiêm tốn dưới 1m60.
Winner X 2022 sẽ ăn đứt hoàn toàn Raider nếu so sánh về mặt trang bị
Winner x 2022 và raider - mẫu xe nào sẽ phù hợp với anh em mê xê dịch
Winner X 2022 hiện đã được Honda Việt Nam trang bị ổ khóa Smartkey trên tất cả phiên bản, tuy nhiên Raider thì vẫn sử dụng ổ khóa cơ. Khi sở hữu ổ khóa Smartkey, chắc chắn chủ nhân của Winner X 2022 sẽ cảm thấy an tâm hơn khi đậu xe vì nguy cơ mất cắp đã được giảm thiểu tới mức tối đa. Còn ổ khóa cơ của Raider thì vẫn có thể bị xâm hại bởi những tên đạo tặc.

Winner x 2022 và raider - mẫu xe nào sẽ phù hợp với anh em mê xê dịch
Winner X 2022 còn khiến những anh em mê xê dịch thích thú với trang bị cổng sạc USB xịn xò trên phiên bảo Cao cấp và Thể thao của dòng xe này. Cổng sạc USB sẽ giúp các bạn có thể sạc điện thoại một cách dễ dàng, đặc biệt hữu ích trong những tình huống cần tra bản đồ mà ngay lúc điện thoại đã hết pin. Đây quả là một trang bị cứu cánh vô cùng cần thiết cho anh em phượt thủ mà tới nay Raider vẫn chưa có được

Winner x 2022 và raider - mẫu xe nào sẽ phù hợp với anh em mê xê dịch
Winner X 2022 và Raider đều được trang bị hệ thống thắng đĩa ở bánh trước lẫn bánh sau, tuy nhiên heo thắng trước của Winner X 2022 chỉ có 1 piston nhưng heo thắng trước của Raider thì có tới 2 piston. Chắc chắn chính sự khác biệt này sẽ cho Raider khả năng giảm tốc ưu việt và mạnh mẽ.

Vì có lực thắng mạnh nên anh em chạy Raider cũng nên cẩn thận và tỉnh táo trong những cú siết thắng gấp để tránh tình trạng khóa bánh do thắng quá gấp.

Nhưng Winner X 2022 trên hai phiên bản Cao cấp và Thể thao lại nhỉnh hơn Raider ở chỗ được Honda Việt Nam tích hợp công nghệ ABS. Một công nghệ ngăn nguy cơ khóa bánh khi thắng gấp, tăng độ an toàn cho chủ nhân và hạn chế tối đa tình trạng té ngã do bị khóa bánh khi xử lý phanh ở tốc độ cao.
Winner X 2022 chắc chắn sẽ ổn định hơn Raider khi vận hành ở tốc độ cao
Winner x 2022 và raider - mẫu xe nào sẽ phù hợp với anh em mê xê dịch
Đối với Winner X 2022, vì sở hữu hệ thống treo vô cùng ổn định và vững chãi nên chắc chắn nó sẽ đem lại cho người lái cảm giác 'đầm hơn' Raider khi di chuyển ở những dãy tốc độ cao. Nếu Raider có thông số lốp là 70/90-17 (trước) và 80/90-17 (sau) thì con số này ở Winner X 2022 lên tới 90/80-17 (trước) và 120/70-17 (sau).

Với thông số lốp lớn hơn, Winner X 2022 không chỉ có độ bám đường tốt mà còn khiến anh em mê xê dịch tự tin hơn khi di chuyển ở những cung đường xấu. Ngược lại với Raider thì mẫu xe này chủ yếu thích hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị với thế mạnh là ngoại hình nhỏ gọn, linh hoạt và dễ điều khiển.
Động cơ Winner X 2022 và Raider​
Động cơ Winner X 2022 có dung tích 150cc, DOHC và sản sinh công suất cực đại là 15,4 HP đạt ở ngưỡng tua 9.000 vòng/phút. Còn mô men xoắn cực đại của chiếc xe này là 13,5 Nm ở ngưỡng tua 6.500 vòng/phút.

Raider chỉ có khối động cơ 147,3cc nhưng có thể đem tới công suất tối đa lên tới 18,45 HP đạt ở ngưỡng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút.

>>> XEM THÊM: Những nâng cấp Winner X 2022 giá hơn 50 triệu CÓ ĐÁNG?

Giá bán Winner X và Raider​
Winner X 2022 có giá đề xuất 46,09 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn (không có cổng sạc và ABS), 49,99 và 50,9 triệu đồng cho phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao.

Raider có giá bán đề xuất từ 49,19 triệu đồng tới 49,99 triệu đồng và tất cả những phiên bản đều không có khác biệt gì về trang bị.

Đối với những anh em đam mê xê dịch, mình tin chắc rằng Winner X 2022 sẽ là mẫu xe thích hợp hơn với những trang bị tiện nghi chất lượng. Nhưng Raider vẫn sẽ là một lựa chọn hợp lý nếu anh em có chiều cao khiêm tốn, yêu thích một khối động cơ mạnh mẽ và ưu việt. Mình cũng không thể chối bỏ rằng Raider đang có lợi thế cực mạnh về giá bán so với Winner X 2022.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm