Nội dung
Trái ngược với điều mà mọi người thường nghĩ...

Theo báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Security Intelligence, tỉ lệ gia tăng lây nhiễm mã độc trên Windows Vista là 3,24%, Windows 7 thấp hơn là 2,59%  nhưng đáng ngạc nhiên là Windows XP chỉ ghi nhận được 2,42% - thấp hơn cả hai hệ điều hành Windows Vista và Windows 7.

Windows xp an toàn hơn windows vista và windows 7

Còn hai phiên bản hệ điều hành Windows 8 và 8.1 có tỉ lệ lây nhiễm thấp nhất, lần lượt là 1,73% 0,08%. Một trong những lý do hai hệ điều hành mới này có tỉ lệ lây nhiễm mã độc thấp là vì Windows 8 và Windows 8.1 không phổ biến như những "người tiền nhiệm" của nó, và do đó nó ít hấp dẫn đối với các hacker ngầm.

Mặc dù lời cảnh báo dựa trên số liệu thống kê thực tế, nhưng các chuyên gia an ninh cho rằng con số này phần nào gây hiểu nhầm. Phát biểu với The Independent, nhà nghiên cứu bảo mật Graham Cluley cảnh báo rằng, Windows XP vẫn còn kém an toàn so với các phiên bản mới hơn.

Ông chỉ ra rằng, những con số mà Microsoft đưa ra là ở thời gian Windows XP vẫn nhận được cập nhật, và như vậy nó an toàn hơn. Ông cũng cho rằng sự phổ biến của các phiên bản mới hơn là một phần nguyên nhân cho những mối đe dọa gia tăng đối với Windows XP cũ kỹ và còn nhiễu lỗ hổng.

Microsoft đã kết thúc hỗ trợ bảo mật cho Windows XP vào tháng Tư năm nay, và nó để lại cho hacker một mảnh đất màu mỡ để thực hiện các cuộc tấn công. Tuy nhiên, vừa rồi Microsoft đã phải ưu ái tung một bản vá cho Windows XP khi phát hiện một lỗ hổng nguy hiểm trên trình duyệt Internet Explorer của hệ điều hành này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm