Nội dung
Trong nghiên cứu mới đây cho thấy, cùng ở mức nhiệt như nhau, nhưng mẫu tinh trùng đặt dưới chiếc laptop kết nối wi-fi bị tổn thương nhiều hơn so với khi đặt dưới chiếc laptop không kết nối wi-fi.

Wi-fi và laptop có thể khiến nam giới vô sinh

Phát hiện này mang ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi trước đây các nhà khoa học mới chỉ phát hiện nhiệt độ từ chiếc laptop có thể gây vô sinh.

Trong nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Sinh sản & Vô sinh của Mỹ, các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu tinh trùng từ 29 nam giới trong độ tuổi từ 26 - 45. Sau đó đặt chúng dưới một chiếc laptop kết nối wi-fi và một chiếc không kết nối wi-fi.

Sau 4 giờ liên tục tải và đăng thông tin trên internet, 25% tinh trùng đặt dưới chiếc laptop kết nối wi-fi ngừng di chuyển và 9% tinh trùng bị tổn thương ADN. Trong khi đó, chỉ có 14% tinh trùng ngừng di chuyển và 3% bị tổn thương ADN khi đặt dưới laptop không kết nối wi-fi.

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ và Argentina, chính kết nối không dây wi-fi đã tạo ra bức xạ điện từ, gây tổn thương tinh dịch của nam giới.

Trưởng nhóm nghiên cứu, ông Conrado Avendano tại Trung tâm Y học sinh sản tại Cordoba, Tây Ban Nha nhận định: "Dữ liệu nghiên cứu cho thấy việc sử dụng laptop kết nối internet không dây, kết hợp với tư thế đặt laptop gần cơ quan sinh dục nam giới, làm giảm chất lượng tinh trùng. Những laptop không kết nối wi-fi sẽ không có bức xạ điện từ".

Ngoài ra, trong một nghiên cứu khác tại phòng thí nghiệm đã phát hiện nguồn bức xạ từ điện thoại di động đã làm yếu hoạt động của tinh trùng.

Vào năm 2010, các chuyên gia tiết niệu khẳng định cách đặt laptop lên đầu gối có thể làm thay đổi nhiệt độ bộ phận sinh dục, tác động xấu tới hoạt động của tinh trùng.

Trong khi ảnh hưởng của công nghệ hiện đại lên sức khỏe sinh sản vẫn còn gây nhiều tranh cãi trong giới khoa học. Ngay đầu tháng 11/2011, một báo cáo trên Tạp chí Sinh sản & Vô sinh của Mỹ nhận định những người theo đuổi chế độ ăn uống giàu trái cây và ngũ cốc, ít thịt đỏ, rượu và cà phê sẽ tăng khả năng làm cha ngay trong giai đoạn chữa vô sinh.

Theo Infonet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đứt cáp quang biển hoài vì sao thế?

Tuyến cáp quang AAG, một trong những tuyến cáp quang biển chịu trách nhiệm cho gần 60% lưu lượng băng thông ra quốc tế của Việt Nam lại vừa bị đứt lúc 18h36 ngày 15/07/2014. Đây là lần thứ 2 trong năm...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Rò rỉ hình ảnh bút cảm ứng LG G Pen.

Dường như LG G Pen sẽ sở hữu những tính năng tương tự như bút S-Pen của Galaxy Note Như thông tin báo chí đã đưa tin gần đây, công ty Hàn Quốc LG Electronics đã được cấp bằng sáng chế mới cho thương...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm