Nội dung

Thời trang là một vòng quay lặp lại, vừa là một bánh xe luôn không ngừng tiến về phía trước. Chính vì thế mà đôi lúc ngồi "ôn lại" kỉ niệm với mớ hình xưa cũ, chúng ta sẽ bật cười với "gu" thời trang thời trước của mình. Và khoảng cách về thời trang càng lớn hơn khi thử một lần nhìn ngắm style của các "hot girl", "hot boy" của 100 năm trước thông qua những bức ảnh sau đây.

Anh - 1 trong 5 kinh đô thời trang của thế giới

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Trái: Nữ sinh Kensington, Luân Đôn sành điệu với quần tất đen với mũ thắt nơ bản to. Phải: Phong cách thời trang quần lửng, quần yếm của trẻ em ở Anh.

Nhật Bản

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Mỹ nữ trẻ tuổi của Nhật khi mới vào nghề Geisha - một phong cách thời thượng của giới nữ thời bấy giờ (trái) và phong cách nhã nhặn của nữ sinh trong đồng phục thiết kế theo phong cách thủy thủ Nhật (phải).

Pháp

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Các bạn gái Pháp xưa thường chú trọng nhiều vào phần tóc với những kiểu dáng được bới rất kỳ công, còn các bạn nam thường chọn cho mình những bộ suit vải dày.

Italy

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Phong cách của Italy lúc bấy giờ có phần mang hơi hướng Hy Lạp xưa.

Mỹ

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Trái: Walt Disney năm 16 tuổi với bộ trang phục "huyền thoại" cho các thanh niên thời bấy giờ là nón bánh tiêu, cùng suit màu trung tính. Trái: Cô gái thuộc bộ tộc Kiowa (Mỹ) trong bộ trang phục da thuộc.

Algeria

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Algeria luôn là xứ sở biết cách "chơi màu" nhất khi họ đã quen với việc làm bật bộ trang phục bằng cách đan xen những màu sắc sặc sỡ làm điểm nhấn.

Đức

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Có thể nói tóc thắt bím, váy "kín cổng cao tường" nữ tính, duyên dáng của các bạn nữ và đồng phục hải quân cho các bạn nam là một trong những điều đã khắc sâu vào lịch sử thời trang Đức.

Nepal và Trung Quốc

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Trái: Phong cách Nepal 100 năm trước không quá khác biệt bây giờ, chỉ đơn giản lược bỏ vài món phụ kiện. Phải: Trung Quốc xưa thường chuộng gu ăn mặc đơn giản, kín đáo.

Scotland và Ireland

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Trái: Các cô gái trẻ Scotland thời xưa thường ưu tiên trang phục trắng hoặc màu pastel để trông thanh thoát, dịu dàng hơn. Trong khi các cô nàng Ireland lại thích sự cầu kì khi phối những chiếc khăn choàng theo phong cách rất riêng (phải).

Romania và Albania

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Mái tóc xoăn thời thượng của các cô nàng Romania đã tạo một xu hướng cho kiểu tóc kéo dài đến tận ngày nay (trái). Những cô nàng Albania thì mang lại cho thế giới thời trang ngày nay kiểu quần ống túm rất đặc trưng.

Argentina

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Ở Argentina xưa, các chàng trai luôn gắn liền với hình ảnh chiếc quần yếm rất đáng yêu, còn các cô gái thì thích chọn cho mình những chiếc nơ đủ kích cỡ để điểm xuyến cho mái tóc của mình.

Tây Ban Nha

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Mái tóc "cung Bạch Dương" là một trong những mốt thời trang hot nhất thời bấy giờ ở Tây Ban Nha, còn những anh chàng thích sự đơn giản, lịch lãm trong bộ suit ôm sát người.

Ba Lan và Estonia

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Trái: cô nàng Ba Lan với chiếc váy đũi dài, cùng tóc thắt bím. Phải: Những cô gái sành điệu "play girl" chính hiệu của Estonia với kiểu váy liền, cổ âu phối ren.

Hy Lạp và Cộng hòa Síp

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Hy Lạp (trái). Cộng hòa Síp (Phải)

Hungary

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Đặc trưng của các cô nàng Hungary chính là những dải băng trắng cột tóc vô cùng thanh nhã, trong khi các chàng trai "hot boy" đúng điệu thời bấy giờ thường thích bộ suit kết hợp với nón bo.

Áo và Luxembourg

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Áo (trái). Luxembourg (phải)

Ấn Độ

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Có lẽ Ấn Độ chính là quốc gia có phong cách thời trang ít thay đổi nhất tính cho đến giờ.

Úc và New Zealand

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Các cô gái Úc 100 năm trước thường chú trọng thắt eo tôn vòng 2 thay vì vòng 1 như bây giờ (trái). Hình tượng cô nàng thời thượng của New Zealand thời trước.

Bỉ

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Hoàng tử Leopold và Công chúa Louise của Bỉ.

Hà Lan

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Kiểu trang phục này được ứng dụng rất nhiều vào tạo hình các nhân vật hoạt hình châu Âu một thời.

Thụy Điển và Phần Lan

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Nếu các cô gái phương Đông chú trọng họa tiết trang phục thì các cô nàng phương Tây lại có xu hướng quan tâm phong cách tóc nhiều hơn. Thụy Điển (trái), Phần Lan (phải).

Nga

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Kiểu váy đặc trưng của các bạn gái trẻ ở Nga là một nguồn cảm hứng xuyên suốt đến tận bây giờ cho các nhà thiết kế.

Philippines

Vòng quanh thế giới ngắm thời trang của các hot girl hot boy 100 năm về trước Thường phục (trái) và lễ phục (phải) của giới trẻ Philippines thời bấy giờ.

Và thế là chúng ta đã đi một vòng thế giới thời trang của 100 năm về trước, bạn có thấy phong cách nào quen thuộc đã được ứng dụng lại cho hiện nay chứ?

Xem video cuộc cách mạng thời trang nữ trong 100 năm qua

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục