Nội dung

Thường xuyên thực hiện các bài tập thể dục tại nhà hay trong phòng tập đều có tác dụng tác động làm săn chắc đối với các nhóm cơ. 4 bài tập nâng chân dưới đây là một minh chứng. Bất cứ lúc đứng, quì và thậm chí cả khi nằm, bạn đều có thể thực hiện được những bài tập này để giúp cho vòng 3 trở nên săn chắc và hấp dẫn.

Vòng 3 luôn săn chắc nhờ bài tập nâng chân

Vòng 3 đẹp, dáng chuẩn nhờ thường xuyên tập thể dục

1. Hai bài tập khi đứng

A) Tư thế người đứng thẳng phía sau ghế, hai tay vịn vào thành ghế, chân trái đưa lên sao cho cẳng chân vuông góc với đùi. Khóa gối để chân ở tư thế co rồi từ từ đưa chân sang bên trái, sau đó lại đưa sang bên phải. Thực hiện động tác này khoảng 20 lần cho mỗi buổi tập rồi đổi chân.

B) Tư thế người đứng thẳng phía sau ghế như ở động tác A. Chỉ khác lúc này chân trái đưa ra nâng lên đầu gối thẳng. Giữ cho chân thẳng rồi đưa sang trái và đưa sang phải 20 lần rồi đổi chân.

Vòng 3 luôn săn chắc nhờ bài tập nâng chân

Hai bài tập nâng chân khi đứng

2. Quì nâng chân

Tư thế người quì ở sau ghế, hai tay nắm lấy thành ghế, chân phải quì gối dưới sàn, mắt nhìn thẳng. Dùng chân phải làm trụ, chân trái nhấc lên cao cách mặt sàn khoảng 20 cm, các ngón chân khép lại và giữ thẳng. 

Dùng sức giữ của chân trái xoay cẳng chân sang hai bên, sau đó đưa chân sang bên trái và bên phải 20 lần. Sau khi thực hiện bài tập với chân trái xong thì đổi sang chân bên phải.

Vòng 3 luôn săn chắc nhờ bài tập nâng chân

Bài tập nâng chân khi quỳ

3. Ngồi nâng chân

Tư thế người ngồi trên đùi chân phải, hai tay chống phía trước hai bên chân. Dùng chân phải làm trụ, chân trái ở tư thế có đưa lên cao cách mặt sàn khoảng 10 – 15 cm rồi đưa sang bên trái và bên phải 20 lần. Sau khi thực hiện hết chân trái thì đổi chân sang thực hiện với chân phải.

Vòng 3 luôn săn chắc nhờ bài tập nâng chân

Bài tập nâng chân với tư thế ngồi

4. Nằm nâng chân

Tư thế người lúc này tương tự như ở bài tập 3, hạ thấp trọng tâm chống hai khuỷu tay xuống sàn, toàn thân hạ thấp ở tư thế nằm trên đùi phải.

 Chân trái thẳng ra sau, khóa khớp gối rồi nâng chân lên song song với sàn nhà và đưa sang hai bên 20 lần. Sau khi thực hiện xong với chân trái thì đổi sang chân phải.

Vòng 3 luôn săn chắc nhờ bài tập nâng chân

Bài tập nâng chân với tư thế nằm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm