Nội dung
Kể từ khi Tiguan đời đầu ra mắt vào năm 2007, Volkswagen đã tăng sản lượng hàng năm từ 120.000 lên 911.000 chiếc và trở thành mẫu xe SUV bán chạy nhất châu Âu.

Năm 2020 đánh dấu mẫu xe SUV Volkswagen Tiguan trở thành chạy trên toàn cầu, đã thiết lập kỷ lục mới phá vỡ mốc sáu triệu chiếc. Năm 2019 có tổng cộng 910.926 chiếc được sản xuất, giúp cho Tiguan trở thành cái tên danh giá trong danh sách SUV bán chạy nhất trong Thương hiệu và Tập đoàn Volkswagen.

Chiếc SUV Tiguan này có trên 80% quốc gia trên toàn cầu. Đây là chiếc SUV thành công nhất tại thị trường châu Âu và là một trong ba chiếc xe thể thao đa dụng phổ biến nhất trên thế giới. Volkswagen sản xuất mẫu xe này ở tổng cộng bốn múi giờ trên ba lục địa. Cụ thể, trung bình 35 giây có một chiếc Tiguan lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất. Tốc độ sản xuất này phản ánh sự phát triển nhanh chóng của dòng sản phẩm này.

Volkswagens tiguan co măt trong danh sách xe bán chạy nhất toàn cầu

Thế hệ đầu tiên của mẫu SUV này được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế (IAA) ở Frankfurt vào năm 2007. Cuối năm đó, chiếc Tiguan đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Kể từ đó, thành viên mới này đã mang đến sự gia tăng sản xuất một cách đáng kinh ngạc. Trong năm 2008, Volkswagen đã sản xuất hơn 150.000 chiếc Tiguan, với các phiên bản hệ dẫn động bốn bánh hoặc dẫn động cầu trước.

Ngay những ngày đầu, mẫu xe đã đạt được danh hiệu SUV thành công nhất tại Đức. Và đoạt nhiều danh hiệu rộng ra tầm quốc tế. Vào năm 2011, phiên bản mới được tiết lộ lần đầu tiên và ghi danh vào danh sách những mẫu xe phá cột mốc 500.000 xe.

Volkswagens tiguan co măt trong danh sách xe bán chạy nhất toàn cầu

Thế hệ thứ hai của Tiguan xuất hiện trên thị trường vào tháng 4/2016. Lần đầu tiên xuất hiện với nền tảng khung gầm MQB và nền tảng kỹ thuật này đã thay đổi mọi thứ, tạo nên một chiếc SUV đích thực và tràn đầy năng lượng. Nội thất rộng rãi hơn đáng kể nhờ vào chiều dài cơ sở tăng thêm, bên cạnh đó là các hệ thống hỗ trợ mới tăng cường an toàn chủ động cho xe.

Dòng sản phẩm này được cách tân vào năm 2017 với sự ra mắt của phiên bản 7 chỗ Tiguan XL. Chiều dài cơ sở tăng thêm 110mm, mang đến 7 chỗ ngồi linh hoạt. Phiên bản mới ra mắt làm cho số lượng sản xuất tăng thêm 55% các mẫu xe Tiguan bán ra là phiên bản XL. Tại Mỹ, Volkswagen chỉ bán độc quyền chiếc Tiguan thế hệ 2 phiên bản trục cơ sở dài.

Tại thị trường châu Âu và ở nhiều quốc gia khác, mẫu xe phiên bản trục cơ sở dài được ra mắt với tên gọi Tiguan Allspace. Phiên bản XL được bán dưới tên Tiguan L tại Trung Quốc là sản phẩm bán chạy nhất. Tháng 10.2018, Volkswagen bổ sung thêm phiên bản điện hybrid cho Tiguan L.

Volkswagens tiguan co măt trong danh sách xe bán chạy nhất toàn cầu

Chiếc SUV Tiguan hiện được sản xuất tại bốn nhà máy của Volkswagen trải rộng trên bốn múi giờ, do đó việc sản xuất đảm bảo gần như chạy suốt cả ngày. Phiên bản có chiều dài cơ sở thường (NWB) 5 chỗ được sản xuất tại nhà máy tại Wolfsburg nước Đức, dành cho các thị trường ở Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và Châu Đại Dương.

Còn ở nhà máy Kaluga (Nga) chỉ sản xuất các mẫu có NWB cho thị trường Nga và cho các nước Trung Á lân cận. Tại Thượng Hải, Volkswagen sản xuất chiếc Tiguan L với chiều dài cơ sở dài (LWB) 7 chỗ cho thị trường Trung Quốc. Tại thành phố Puebla của Mexico, các phiên bản LWB của Tiguan được sản xuất cho Bắc Mỹ, Nam Mỹ và các quốc gia ở châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương.

Volkswagens tiguan co măt trong danh sách xe bán chạy nhất toàn cầu

Trải qua hai thế hệ, Tiguan đã phát triển trở thành một trong những chiếc xe SUV thể thao thành công nhất trên thế giới. Trong giai đoạn này, nó đã trở thành một trong những trụ cột sản xuất của Thương hiệu và Tập đoàn Volkswagen. Volkswagen đang chuẩn bị ra mắt thế hệ mới của dòng xe Tiguan trong năm nay và một trong những điểm nổi bật sẽ là một phiên bản xe lai sạc điện (PHEV) dành cho thị trường châu Âu. 

Nguồn: http://danviet.vn/the-gioi-xe/volkswagens-tiguan-co-mat-trong-danh-sach-xe-ban-chay-nhat-toan-ca...Nguồn: http://danviet.vn/the-gioi-xe/volkswagens-tiguan-co-mat-trong-danh-sach-xe-ban-chay-nhat-toan-cau-1081006.html

Volkswagens tiguan co măt trong danh sách xe bán chạy nhất toàn cầu
Hyundai SantaFe giảm giá đến 100 triệu, quyết dành thị phần với Toyota Fortuner

Dòng xe Hyundai SantaFe đã giảm giá mạnh chưa từng có với mức giảm giá lên đến 100 triệu đồng cộng thêm nhiều ưu đãi...

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Beckham sắm Audi S8 tại Pháp

Ngôi sao của PSG vừa thêm vào bộ sưu tập xế hộp đắt tiền của mình chiếc Audi S8 trị giá 78.200 bảng để có thể tự lái xe từ Paris về London bất cứ lúc nào.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm