Nội dung

Ngay trước thềm triển lãm ôtô Geneva, Thụy Sĩ, một loạt hãng xe ra mắt sản phẩm mới, trong đó có volkswagen với chiếc minivan cỡ nhỏ mới.  touran sẽ nằm giữa mẫu Golf 5 chỗ và Sharan minivan cỡ lớn. Phiên bản 5 chỗ của Touran có khoang để hành lý rộng nhất trong phân khúc (dung tích 1.040 lít), trong khi có tổng cộng 47 ngăn, hộc để đồ lớn nhỏ rải rác khắp cabin.

 volkswagen touran - minivan mới đến từ đức

Tất cả các phiên bản đều trang bị hệ thống gập phẳng ghế mới nhằm tăng tính tiện dụng, trong đó có hàng ghế thứ 2 nhẹ hơn có thể gặp phẳng tạo bề mặt bằng với sàn khoang hành lý.

Phát triển trên kết cầu MQB của Volkswagen, so với thế hệ hiện hành, Touran mới dài hơn 130 mm, rộng hơn 41 mm nhưng thấp hơn 6 mm. Kích thước tổng thể là 4.527 mm dài, 1.814 mm rộng và 1.628 mm cao. Trục cơ sở cũng dài hơn 113 mm.

Tùy chọn động cơ cho chiếc minivan cỡ nhỏ gồm 3 phiên bản turbo tăng áp cho công suất lần lượt là 108 mã lực, 148 mã lực và 178 mã lực. Ba phiên bản động cơ dầu cho công suất 108 mã lực, 148 mã lực và 187 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe 7 chỗ với động cơ 1.6 TDI cùng hộp số 7 cấp DSG chỉ ở mức 4,1 lít/100 km, theo Volkswagen.

Trọng lượng giảm so với thế hệ hiện hành, Touran mới nhờ thế lợi thế hơn về tính khí động học. Ngoài ra là các công nghệ mới như Stop/Start và tái tạo năng lượng phanh. Một số công nghệ nổi bật khác của Touran gồm tùy chọn đèn pha LED với công nghệ hỗ trợ ánh sáng chủ động, một loạt hệ thống đa phương tiện, tính năng Mirrorlink với Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra là gói trang bị thể thao R-Line dành cho cả nội và ngoại thất.

volkswagen touran mới sẽ bán ra tại thị trường châu Âu từ tháng 9, và phải đến cuối năm mới có mặt tại các thị trường khác trên thế giới. Giá bán chưa được công bố.

>>Xem thêm ảnh Volkswagen Touran

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm