Nội dung

Scirocco là mẫu xe lạ bởi mang nét mượt mà, thời trang và trẻ trung trong hàng tá sản phẩm luôn đơn giản và thực dụng của Volkswagen. Ở Việt Nam, Scirocco cũng mang tới nhiều bất ngờ. Nhà phân phối World Auto của VW không thể ngờ Scirocco lại được đón chào đến vậy. Kể từ khi phân phối vào tháng 3, mẫu coupe này chiếm tới 71% doanh số.

Thiết kế là điểm cộng đầu tiên của Scirocco, khi khó có mẫu coupe thời trang nào lại có vẻ ngoài đầm chắc và giàu cá tính như thế. Scirocco hợp với cả phái yếu và phái mạnh. Không như đồng nghiệp New Beetle vốn dành chủ yếu cho nữ giới.

 volkswagen sicrocco - bé hạt tiêu

Scirocco - coupe thời trang tại Việt Nam.

Chiều dài tổng thể 4.256 mm, rộng 1.810 mm và cao 1.404 mm. Tỷ lệ lớn giữa chiều rộng và cao tạo cho Scirocco một thế đứng vững chãi. Vẻ ngoài nhỏ gọn nhưng nhờ chiều rộng tương đương một chiếc sedan nên không gian nội thất không quá chật như tưởng tượng. Chỉ có điều, những ai cao to sẽ hơi vất vả chỉnh vị trí ghế lái sao cho không chạm trần.

Cửa rộng hơn hẳn các dòng sedan do phải chuẩn bị cho người ngồi sau và khá nặng. Bù lại tiếng là "phập" ngọt lịm khi đóng. Mọi chi tiết trên Scirocco đều hướng tới cảm giác "chắc và đầm". Nội thất bố trí chặt chẽ đặc trưng của người Đức khi không có chi tiết nào thừa. Bảng điều khiển trung tâm đơn giản, vừa tầm tay người lái. Cần số ngắn. Cần phanh đỗ to bản đúng kiểu thể thao và một vô-lăng 3 chấu với các chức năng điều chỉnh âm lượng, đàm thoại.

Scirocco bản 2.0 do World Auto phân phối trang bị điều hòa tự động hai vùng, màn hình cảm ứng DVD với ổ cứng dung lượng 30GB, đầu đọc thẻ nhớ SD và hệ thống âm thanh 8 loa. Gạt mưa tự động, ghế lái chỉnh điện và sưởi cho hàng ghế trước. Đèn xenon "mắt liếc". Cấu trúc kiểu Coupe 2+2 nên hàng ghế sau khá chật và khó ra vào, không hợp với những công việc gia đình.

 volkswagen sicrocco - bé hạt tiêu

Nội thất bọc da với bộ khởi động bằng nút bấm.

Bộ ghế thể thao với thiết kế ôm sát hai bên sườn. Ngồi vào vị trí, tài xế có thể cảm nhận rõ đang ở một chiếc xe thiên về tính thể thao. Kéo cần số về vị trí D, nhả phanh tay, nhả phanh chân, Scirocco vẫn đứng im giống như các siêu xe kiểu Audi R8. Nhấp chút ga, chiếc coupe mới từ từ lăn bánh.

Tay lái khá nặng cho những ai chưa quen đi xe Đức nhưng sẽ cho cảm giác an toàn khi đi nhanh. Bộ số ly hợp kép 6 cấp DSG giúp Scirocco trở nên nhẹ nhàng trên phố Sài Gòn. Chuyển số nhanh và êm nên DSG gần như triệt tiêu hết hiện tượng giật và rung ngay cả khi phải tăng hoặc giảm tốc đột ngột. Độ cách âm Scirocco tốt và ở một đẳng cấp khác so với các dòng xe coupe có nguồn gốc từ Hàn Quốc hay Nhật.

Đến một khu đường vắng, nhấp mạnh ga. Scirocco bắt đầu gầm gừ nhưng chưa tăng tốc ngay. Sau khoảng trễ, toàn bộ xe vọt lên với những cú chuyển số nhanh như cắt. Thân xe vẫn nằm thẳng để tạo độ bám đường tốt nhất. Sau vài giây, tốc độ đạt 70 km/h rồi 80 và 100. Scirocco mới chỉ đạt nửa ga và có cảm nhận chỉ cần nhích thêm chút là lên 120 hoặc 150 km/h "dễ như trở bàn tay". Theo thử nghiệm của VW, Scirocco mất 6,9 giây để đạt 100 km/h.

Như truyền thống xe Đức, bộ chân ga, phanh và tay lái của Scirocco cho người lái sự tự tin. Tài xế có thể biết trước xe sẽ phản ứng như thế nào theo ý muốn của mình. Không phải bù trừ độ rơ ở tay lái, chân ga như miếng mút mềm mại nhưng có độ phản hồi còn phanh chặt và êm. Cảm giác lái ở Scirocco 2.0 khó lòng tốt hơn trong phân khúc của một chiếc coupe 2+2.

Sức mạnh động cơ 2.0 sử dụng tăng áp turbin là 210 mã lực ở vòng tua 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 280 Nm ở dải 1.700-5.200 vòng/phút. Hệ dẫn động là loại cầu trước, khá lạ trong các dòng xe Đức. Nhiều người tiếc nuối nếu Scirocco dẫn động cầu sau thì cảm giác lái còn "phiêu" hơn. Nhưng với một chiếc xe nhỏ, dẫn động cầu sau sẽ phức tạp hơn và tăng đáng kể trọng lượng.

Với tính năng lái thể thao đúng nghĩa và một thiết kế cá tính, Scirocco có cơ hội thuyết phục khách hàng bỏ ra 1,4 tỷ đồng cho bản 2.0.

* Chi tiết Volkswagen Scirocco 2.0 tại Việt Nam

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Đoàn siêu xe Hà Nội vào Đà Nẵng

10 chiếc của câu lạc bộ siêu xe Hà Nội đã bắt đầu hành trình đêm 28/8 để đến Đà Nẵng hội tụ với đoàn xe Sài Gòn. Trong đó có tới 5 chiếc Bentley, hai Audi R8, hai Rolls-Royce Phantom và một Ferrari 458 Italia.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

BMW thử nghiệm xe hoàn toàn tự động

Hãng xe hạng sang Đức đang thử nghiệm serie 5 với công nghệ xe tự lái, nhằm kiểm chứng khả năng tự đối phó tình huống của xe hơi, giúp các lái xe giảm căng thẳng trước tình hình giao thông ngày càng tồi tệ.

Xem thêm