Nội dung
Khi được hỏi về chuyện vợ chồng bày tỏ tình cảm với nhau, anh Hiển (35 tuổi) cho biết: “Vợ chồng sống với nhau, những cái màu mè hoa lá, những lời chót lưỡi đầu môi nhiều khi thực sự không cần thiết. Và đó cũng không phải là thứ mình mưu cầu. Không biết vợ mình có biết không, nhưng nhiều khi, những hành động nhỏ bé và vô tình của cô ấy lại khiến mình rất xúc động và hạnh phúc lâng lâng”.

Anh kể, lần đó 2 vợ chồng anh cãi nhau to. Anh nóng lên mà chị cũng không thể kiềm chế được nữa. Lúc tức quá, anh điên tiết quát lên: “Tôi thực sự không thể chịu nổi cô thêm một giây phút nào nữa!”, rồi anh dắt xe định ra ngoài. Vợ anh cũng không kém, lớn tiếng với chồng: “Anh giỏi thì anh đi đi! Đi đi và đừng có về nữa xem nào!”. Anh hùng hổ dắt xe ra, theo như lời thách thức của vợ. Vừa dắt xe anh vừa rút điện thoại gọi cho mấy chiến hữu để đi nhậu. Khi anh ra tới cổng, cứ nghĩ cái mình nhận được sẽ là tiếng “rầm” đóng cửa phía sau lưng, nhưng không ngờ lại là câu nói với theo của vợ: “Uống ít thôi đấy, nhớ về sớm nữa, đường khuya lại có hơi men nguy hiểm lắm!”. “Mình khựng lại vài giây, nhưng rồi vẫn dắt xe đi, không thèm ngoảnh đầu nhìn lại, thì vừa mới cãi nhau xong mà. Nhưng thực sự lúc nghe vợ dặn dò thế, lửa giận trong lòng mình đã tan biến gần hết. Cảm giác ấm áp, hạnh phúc lắm, rằng cho dù có thế nào thì vợ vẫn lo cho an nguy và sức khỏe của mình. Lúc đó bỗng thấy vợ thật là dịu dàng…” – anh Hiền cười tủm tỉm nói.

Anh chia sẻ thêm, lâu lâu có dịp vui, quá chén với anh em bạn bè, anh mà về nhà trong tình trạng say mèm thì thể nào cũng nhận được cái lườm cháy mặt và những lời cằn nhằn, ca thán của vợ. Vợ anh nhắc nhở bao nhiêu lần anh vẫn không chừa cái tật uống không phanh, nhưng anh bảo lâu lâu mới có dịp tụ hội với bạn bè thân thiết! “Kệ anh đấy, anh có gan uống thì có gan tự chịu trận đi, nôn ra nhà ấy rồi sáng mai dậy mà dọn! Hôm nay anh ngủ trên sofa , cả người hôi như cú, nồng nặc mùi rượu như thế thì đừng hòng lên giường!” – nói rồi vợ anh đi vào phòng ngủ, đóng sầm cửa lại. Anh trong cơn say vẫn còn nghe rõ cái tiếng đóng cửa lạnh lùng và phũ phàng ấy, đành thở dài, diện nguyên cả bộ quần áo mặc từ sáng đi làm, buông mình cái “uỵch” ra sofa mà ngủ vậy. Nhưng chưa đầy chục phút sau, trong cơn mơ màng anh thấy có 1 cái gì mềm mềm, ấm áp phủ lên người mình. He hé mắt ra nhìn thì hóa ra là vợ mang chăn ra đắp cho chồng, còn lấy khăn ướt lau mặt mũi, chân tay cho chồng, kéo anh nằm ngay ngắn lại rồi tắt bớt điện, xong xuôi mới vào phòng đi ngủ.

“Những lúc ấy, mình cảm nhận rõ rệt hơn bao giờ hết tình cảm chân thành vợ dành cho mình. Dù có giận mình, có trách mình, thì vợ cũng sẽ không bao giờ làm ngơ, bỏ mặc mình cả. Chính những khoảnh khắc ấy mới thực sự khiến mình ‘ngất lịm’ vì hạnh phúc, và ngày càng yêu vợ nhiều hơn, tự dặn mình không bao giờ được phụ lòng vợ…” – anh Hiển nhẹ giọng tâm sự.
 
Vợ chồng và những khoảnh khắc hạnh phúc lịm tim
Nhiều khi, chỉ là những khoảnh khắc giản dị nhưng chân thành của vợ cũng đủ khiến chồng “ngất lịm" vì yêu thương (Ảnh minh họa).

Cùng có chung suy nghĩ và quan điểm với anh Hiển là anh Văn (39 tuổi). Đối với anh, những lúc vợ ngọt ngào, nũng nịu có khi lại không khiến anh ngây ngất bằng những khoảnh khắc giản dị  và vô tình mà anh bắt gặp ở người bạn đời của mình.

Anh Văn còn nhớ như in, ngày mùng 8/3 đầu tiên khi 2 người cưới nhau, vợ chồng lúc đó tay trắng lập nghiệp, mọi thứ còn thiếu thốn đủ đường. Tối, 2 vợ chồng dắt tay nhau lượn lờ siêu thị, khi đi ngang qua khu bán đồ trang sức, thấy 1 chiếc dây chuyền có mặt hình ngôi sao rất đẹp, vợ anh cứ say mê ngắm nghía mãi không chán mắt. Anh Văn định bụng sẽ mua tặng vợ làm quà mùng 8/3, nhưng khi hỏi đến giá tiền thì anh hơi giật mình vì khá đắt. Tuy thế, nghĩ vợ thích, anh vẫn quyết mua. Nhưng không ngờ người đổi ý lúc này lại là vợ anh. “Cái dây này nhìn qua thì đẹp nhưng ngắm kĩ thì lại thấy quê quê anh ạ, em không mua nữa đâu!”. Nhưng rồi xem hết 1 lượt cả gian hàng mà vợ anh cũng chẳng chọn được cái nào, không chê ở điểm này thì khó ưa ở điểm khác, khiến cô bán hàng sa sầm cả mặt mũi.

“Nhưng sao mình không biết chứ, căn bản là món nào ở đó cũng đắt nên vợ mới không muốn mua mà thôi. Thấy vợ như thế, trong lòng mình chẳng biết có những tư vị gì, chỉ biết, phải dặn lòng cố gắng hơn nữa để lo cho vợ con cuộc sống đầy đủ, không phải thua kém ai” – anh Văn chân thành thổ lộ.

Đối với anh Văn, một khoảnh khắc khác anh bắt gặp ở vợ khiến tim anh cứ gọi là mềm ra như bún, là khi trong bệnh viện, tỉnh giấc trên giường bệnh, thứ đầu tiên anh nhìn thấy là khuôn mặt thân thương của vợ anh. Vợ anh ngồi bên cạnh giường anh, nắm chặt tay chồng, cả người bơ phờ sau 1 đêm thức trắng nhưng ánh mắt thì không rời anh nửa khắc, trên mặt đầy lo âu và sợ hãi.

“Khi ấy, mình tai nạn giao thông, hôn mê không biết gì nữa, khi tỉnh lại thì đã thấy nằm trong bệnh viện. Mở mắt ra, đã thấy ánh mắt đăm đắm chất chứa đầy nỗi lòng của vợ. Thấy mình đã tỉnh táo lại, gọi vợ nhưng vợ chẳng trả lời, cứ nhìn mình mãi mà không thốt nên được lời nào, bàn tay đang nắm tay mình vô thức xiết chặt hơn. Nhưng chỉ cần nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên má và nụ cười tươi nhẹ nhõm của vợ, nhìn vợ vừa khóc vừa cười là biết, vợ đã như trút được gánh nặng ngàn cân trong lòng. Giây phút ấy, mình cảm nhận một cảm giác ấm áp, hạnh phúc vô ngần trong lòng, nhận thấy sâu sắc 1 điều rằng, có vợ bên cạnh trong đường đời khó khăn này quả là một điều may mắn hết sức đối với mình…” -  người chồng này cảm động giãi bày.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thược Dược / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lấy phải “Chí Phèo”

Ngày quen anh, chị bị cả gia đình mắng chửi, ngăn cấm không cho yêu, tại anh có tính mê cờ bạc. Khi ấy tình yêu che mắt làm chị lu mờ hết nên chị chẳng nghe...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm