Nội dung
 
Ly hôn – kết quả không ai mong muốn đối với bất cứ gia đình nào. Ly hôn vì hết yêu, ly hôn vì mâu thuẫn, ly hôn vì kẻ thứ ba… có vô vàn những lý do khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ. Nhưng nếu ly hôn vì “quá yêu chồng” thì có lẽ nên được xếp vào danh mục… chuyện lạ.
 
Mới đây, trên một diễn đàn dành cho phụ nữ, sự xuất hiện của lá đơn ly hôn kỳ quặc với yêu cầu quá đỗi đáng yêu “mong quý tòa đừng chấp nhận”, đã khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên. Nội dung lá đơn như sau:
 
Kính gửi tòa án nhân dân huyện...
 
Tôi tên là Nguyễn Thị Hà, xin được ly hôn với anh Phùng Đình Hệ.
 
Nội dung xin ly hôn: Do những tháng ngày sống cạnh chồng, tôi càng ngày càng cảm thấy yêu anh ấy nhiều hơn. Tôi rất hạnh phúc khi ở bên chồng. Vậy sau mỗi lần giận dỗi, tôi chỉ muốn anh ấy biết trân trọng hạnh phúc gia đình hơn. Tôi viết đơn này chỉ mang tính chất dọa chồng. Mong quý tòa đừng chấp nhận. Cho tôi mượn lá đơn này để chồng thấy rằng tôi yêu anh ấy rất nhiều và không bao giờ muốn ly hôn. 
 
Về con chung: Phùng Đình Minh Hoàng. Cháu rất đáng yêu, bụ bẫm. Mong quý tòa bảo bố cháu ít chụp ảnh cháu mà sáng mai dậy sớm đưa cháu đi tiêm mũi 5 in 1. Tối nay phải trông cháu thay mẹ, bỉm tã chồng lo.
 
Về tài sản: Phần lớn tiền, vàng, nhà, đất là tài sản riêng tôi. Chồng không được nhòm ngó. Riêng lương chồng là tài sản chung (tôi và con 2/3)
 
Trên đây là nguyện vọng của tôi. Kính mong quý tòa xem xét giải quyết!
 
Vợ 9x kể chuyện về lá đơn ly hôn kỳ quặc nhất trên đời
Lá đơn ly hôn kỳ quặc của người vợ 9X Nguyễn Hà.
 
Liên hệ với chủ nhân lá đơn ly hôn thú vị này, được biết đây là tác phẩm trong một buổi tối ngẫu hứng khi giận chồng của chị Nguyễn Thị Hà (Ba Vì, Hà Nội). “Hôm đó, chồng có nói với mình là cho anh ấy ngồi chơi một lát, mình thì muốn anh nằm với con nên không đồng ý. Thấy anh vẫn ngồi chơi nên mình có hơi bực mình, có bảo chồng là vợ sẽ viết đơn ly hôn để sẵn đầu giường, chồng chơi xong nhớ vào ký. Anh ấy có nhìn thấy và tưởng là mình viết đơn thật nên không xem, mình bèn kẹp sẵn vào áo đồng phục của anh, nghĩ là hôm sau chồng đi làm kiểu gì cũng sẽ đọc được. Buổi tối về, chồng có bảo lại là tình yêu không thể đem ra đùa được, và anh sẽ không bao giờ đồng ý nếu như đó là một lá đơn thật, anh còn nói rằng lúc nào cũng chỉ yêu một mình vợ thôi”, Hà hạnh phúc kể lại hoàn cảnh của lá đơn ly hôn kỳ quặc.
 
Khi cầm bút viết lá đơn ly hôn, ban đầu Hà chỉ nghĩ đây là một cách “dọa” chồng cho vui, nhưng thật không ngờ khi viết dòng chữ đầu tiên, những cảm xúc dành cho chồng lại cứ tuôn ra một cách hết sức tự nhiên. “Vợ chồng giận nhau là chuyện bình thường. Lúc đầu đúng là mình muốn thử chồng xem sao nhưng khi cầm bút thì bỗng nhiên không nén nổi tình yêu dành cho anh ấy. Mình quyết định viết ra những dòng này để anh ấy biết rằng sẽ chẳng bao giờ mình ly hôn và mình yêu anh ấy rất nhiều”, Hà bày tỏ.
 
Nhắc đến tình yêu của mình, Hà cũng cho hay hai vợ chồng đã kết hôn được 1 năm rưỡi và chàng “hoàng tử bé” Phùng Đình Minh Hoàng cũng đã được hơn 3 tháng tuổi. Đám cưới là kết quả của tình yêu 1 năm nhiều lãng mạn nhưng cũng không ít sóng gió, thử thách của Nguyễn Hà và Đình Hệ. Cách đây hơn 2 năm, hai người gặp nhau lần đầu tiên khi Hệ đến nhà gặp bố Hà để liên hệ làm việc, mà hoàn toàn không biết rằng sau này chú “cấp dưới” lại trở thành bố vợ.
 
“Cảm nhận đầu tiên của mình về anh ấy là lạnh lùng, thậm chí chẳng thèm nhìn mình lấy một lần, gương mặt cũng rất hình sự. Làm xong việc, có ở lại nhà mình ăn cơm thì mẹ gắp gì cũng chối. Run rủi thế nào trời lúc đó lại đổ mưa to, mọi người đều mời ngủ lại nhưng mà 'hắn ta' nhất định về, mặc kệ cả trời mưa. Thế mà sáng hôm sau lại xuống từ rất sớm”, cô giáo dạy Văn Nguyễn Thị Hà kể lại.
 
Vợ 9x kể chuyện về lá đơn ly hôn kỳ quặc nhất trên đời
Ảnh cưới của Nguyễn Hà - Đình Hệ.
 
Sau lần đó Hà xuống Hà Nội học, bỗng một ngày, cô bất ngờ nhận được tin nhắn hỏi thăm của anh chàng “cấp trên” đáng ghét của bố ngày nào. Tính tình Hệ khô khan, không mấy khi nói chuyện với con gái, thành ra tin nhắn suốt mấy ngày liền chỉ vẻn vẹn đúng một câu “Em đang làm gì?”. Ấn tượng ban đầu vốn không lấy gì làm tốt nhưng sau này, Hà lại phải thay đổi hoàn toàn thái độ và tình cảm khi chứng kiến những cử chỉ quan tâm tuy vụng về nhưng lại đầy ấm áp của Hệ.
 
Trước khi yêu Hệ, Hà từng có một mối tình khác khá sâu sắc. Đến khi chia tay, Hà rất đau khổ, nước mắt rơi cũng không ít. Chính trong lúc Hà cảm thấy suy sụp vì tình yêu thì Hệ xuất hiện, sẵn sàng trở thành một bờ vai vững chắc cho bạn gái dựa vào. Dù chưa từng an ủi một lời, hay nói một câu ngọt ngào, nhưng với Hà, Hệ chính là điểm tựa để cô vượt qua sự tổn thương tình cảm.
 
“Ngày mình nộp hồ sơ đi dạy, anh ấy chở mình đến tận nơi cách nhà 60 km. Đi giữa đường thì gặp bão, mình có nói là anh không cần đưa mình đi nữa vì anh còn công việc phải làm. Lúc đó, anh nói là cũng cần đến đó có chút việc luôn. Ngồi sau xe anh, anh động viên là yên tâm nhé vì ngồi sau “cây cao bóng cả”. Đến nơi thì anh quay xe về luôn, mình thậm chí còn chưa kịp nói lời cảm ơn. Trời mưa tầm tã, toàn thân đều ướt cả. Mãi đến sau này, mình mới biết sự thật là hôm đó anh ấy chẳng hề có công việc gì ở đấy cả”, người vợ 9X xúc động chia sẻ.
 
Nhớ nhất có lẽ là kỷ niệm về ngày 20/11 đầu tiên kể từ khi cô giáo 9X bắt đầu đi dạy. 9h tối, Hệ ở xa và vẫn đang làm việc, chỉ nhắn tin rằng sẽ “nhờ gió gửi hoa tới” cho bạn gái. Hà vẫn tưởng chỉ là đùa, ai ngờ đến 10h30 phút, Hà đang ngủ thì nghe thấy tiếng dì gọi xuống nhà có bạn đứng chờ. Hà nhớ như in cảm giác xúc động trước sự quan tâm tuy vụng về nhưng chân thật của chàng người yêu hơn 5 tuổi: “Mình đang ngái ngủ, xuống nhà thì không thể tin vào mắt mình khi trông thấy anh bước xuống trên xe taxi, tay vẫn cầm giỏ hoa phong lan thật to, chỉ nói đúng một câu: chúc mừng em. Anh chỉ vào nhà được 5 phút rồi vội về luôn vì công việc. Tiễn anh ra cổng rồi mà mình không biết nói câu nào vì thực sự lúc đó vẫn còn đang sững sờ. Sau này anh có kể đã đi lòng vòng rất lâu mới tìm được nhà mình ở, vì chỉ được biết mang máng địa chỉ”.
 
Vợ 9x kể chuyện về lá đơn ly hôn kỳ quặc nhất trên đời
Chân dung cô dâu trẻ Nguyễn Hà.
 
Gần 1 năm yêu nhau nhiều ngọt ngào nhưng cũng lắm thử thách, cho đến khi cả hai đều nhận ra tình cảm thực sự mình dành cho nhau nhiều đến chừng nào. Cô dâu 9X vui vẻ kể: cho đến tận đám cưới, bố vẫn còn ngại thay đổi cách xưng hô với chàng rể, thậm chí ai cũng bất ngờ khi biết tin hai người yêu nhau. Tháng 11/2013, Hà chính thức theo chàng về dinh, đánh dấu một bước ngoặt mới trong câu chuyện tình ngọt ngào. Đến giờ, khi “trái ngọt” của hai vợ chồng là bé Phùng Đình Minh Hoàng đã được 3,5 tháng tuổi, Hà cho biết mình cảm thấy vô cùng hài lòng với cuộc sống hôn nhân bên người chồng chu đáo và rất biết quan tâm vợ. Lá đơn ly hôn kỳ quặc “chỉ vì quá yêu chồng” chính là những cảm xúc chân thực nhất mà cô muốn gửi gắm đến chồng và con trai của mình.
 
Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm