Nội dung

Sau một thời gian thai nghén, hãng xe hạng sang lớn nhất thế giới tung ra tới 94 bức ảnh và một video clip về mẫu concept (xe trưng bày) mới nhất của mình. Dự kiến tại triển lãm Frankfurt 2009, diễn ra vào tháng sau, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng xe thật.

Không ngẫu nhiên BMW lại đặt một cái tên phức tạp đến thế. Nhà sản xuất này muốn quảng bá công nghệ EfficientDynamics bên cạnh những quan điểm mới về thiết kế. 

Vision EfficientDynamics kết hợp tính năng, nét mạnh mẽ trong thiết kế của dòng xe thể thao M-Division với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường từng áp dụng trên các động cơ cỡ nhỏ mang tên EfficientDynamics. Nó cũng là sản phẩm đầu tiên của một triều đại thiết kế mới ở BMW, sau khi Chris Bangle ra đi hồi tháng 2.

 vision efficientdynamics - công nghệ và thời trang bmw

BMW Vision EfficientDynamics concept.

Bản concept là một chiếc xe hybrid với động cơ diesel tăng áp turbin 3 xi-lanh và hai động cơ điện. Công suất tổng động cơ lên tới 356 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Xuất phát từ ý tưởng kết hợp công suất của một chiếc M3 với khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp, BMW cho biết, xe tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát sau 4,8 giây. T

Đó còn là một nghiên cứu quan trọng bởi những thế hệ BMW tương lai sẽ mang động cơ nhỏ hơn, trong đó có loại 3 xi-lanh. Bản concept với động cơ 1,5 lít, bằng một nửa so với loại 3 lít nổi tiếng trên chiếc 335d. Hộp số DCT 6 cấp lấy lại từ M3 và Z4.

Bản concept mới không sử dụng hệ thống hybrid đã xuất hiện trên X6. Hệ thống mới được phát triển xa hơn loại hybrid hạng trung lần đầu tiên có mặt trên chiếc ActiveHybrid 7.

 vision efficientdynamics - công nghệ và thời trang bmw

BMW Vision EfficientDynamics concept mang kiểu dáng khí động lực tiên tiến.

BMW Vision EfficientDynamics concept trang bị gói pin Lithium Polymer, giống Chevrolet Volt, với công suất 8,6 kW. Tổng công suất chỉ là 10,8 kW. BMW cho biết, gói pin này có thể được sử dụng tới 80 % công suất, trong khi Volt chỉ là 50 %. Trọng lượng của gói pin là 85 kg và xạc đầy trong vòng 2,5 tiếng.

Bản concept mới có khả năng chạy 50 km chỉ với động cơ điện. Động cơ diesel với bình chứa 30 lít nhiên liệu giúp xe chạy thêm 644 km.

* Chi tiết BMW Vision EfficientDynamics concept

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Toyota không cho người say lái xe

Hãng xe Nhật Bản cho biết, họ đang phát triển thiết bị chống say rượu khi lái xe, bằng cách khóa bộ phận đánh lửa nếu độ cồn của người lái vượt quá mức cho phép.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Xe scooter độc đáo của Peugeot

Chiếc BB1 concept ra mắt tại triển lãm Frankfurt với lời giới thiệu ấn tượng của hãng xe Pháp: "Mẹ nó là một chiếc scooter, còn cha là một chiếc xe dân dụng bình thường".

Xem thêm