Nội dung
Theo báo cáo của những nhà nghiên cứu Pháp, lần đầu tiên, một cô bé 15 tuổi đã được chẩn đoán bị viêm tủy gây liệt cũng bị phát hiện đã nhiễm Zika.

Virus zika có thể gây viêm tủy dẫn đến liệt

Trường hợp này được báo cáo bởi một nhóm nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Sức khỏe và Y khoa Pháp (INSERM), Bệnh viện Đại học Pointe-a-Pitre tại Guadeloupe. Vào tháng 1-2016, một cô bé 15 tuổi đã nhập viện tại bệnh viên Đại học Pointe-a-Pitre với tình trạng liệt nửa thân trái, còn gọi là liệt nửa người.

Ngày thứ hai nhập viện, bệnh nhân này bị bí tiểu. Nửa thân trái của cô bé liệt dần và đau nhức trầm trọng hơn. Các bác sĩ ghi nhận cô mất dần cảm giác ở chân.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nồng độ cao của virus Zika trong huyết thanh và dịch não bệnh nhân vào ngày thứ hai sau khi nhập viện và chín ngày sau khi các triệu chứng bắt đầu. Các kiểm tra khác về bệnh zona, thủy đậu, virus herpes, legionellosis và mycoplasma viêm phổi đều âm tính. Bệnh nhân được chữa trị bằng thuốc chống viêm methylprednisolone trong năm ngày. Sau bảy ngày nhập viện, tình trạng thần kinh của cô đã được cải thiện.

"Trường hợp này củng cố thêm thêm giả thuyết về tính chất "ăn" thần kinh tự nhiên của Zika. Nó làm nổi bật sự xuất hiện đầy phức tạp của các biến chứng thần kinh trong giai đoạn viêm nhiễm cấp tính," các nhà nghiên cứu cho biết. Dù đây mới là trường hợp duy nhất được phá hiện và cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định.

Hiện tại, bệnh nhân vẫn còn phải ở bệnh viện nhưng đã qua cơn nguy hiểm. Chân cô bé vẫn còn khá yếu nhưng đã có thể tự đi mà không cần giúp đỡ. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm