Nội dung

Một chương trình thời trang, nghệ thuật tạo mẫu tóc với chủ đề Tôi gìn giữ vẻ đẹp sẽ được tổ chức ngày 5/11 tại TP HCM. Toàn bộ show diễn là một câu chuyện không lời nhẹ nhàng nhưng truyền cảm hứng, với nội dung xoay quanh những con người hàng ngày lặng lẽ bảo tồn nét văn hóa, nghệ thuật dần bị mai một bởi quy luật xã hội và sức cạnh tranh của đồng tiền.

Từng dòng cảm xúc được truyền tải qua những nốt nhạc, ngôn ngữ hình thể và động tác dẫn chuyện của nghệ sĩ kịch câm Hoàng Tùng.

Việt tú mời nghệ sĩ kịch câm dẫn chuyện về nghề tạo mẫu tóc

Nghệ sĩ kịch câm Hoàng Tùng.

Hoàng Tùng là một trong số ít người đang gìn giữ và lưu truyền nghệ thuật kịch câm của Việt Nam. Anh cho biết: "Những năm 60-70, kịch câm là loại hình phổ biến, nhà nhà đều xem nên người nghệ sĩ sống rất thoải mái. Nhưng sau đó, loại hình này rơi vào thoái trào, nghệ sĩ thế hệ cha chú dần bỏ nghề tìm việc khác sinh nhai. Tôi là một trong số ít người hiếm hoi còn gìn giữ nó, nhưng cũng không biết được đến bao giờ".

việt tú chọn Hoàng Tùng làm người dẫn dắt xuyên suốt mạch truyện vì sự tương đồng giữ người nghệ sĩ và chủ đề Tôi gìn giữ vẻ đẹp. "Những người yêu cái đẹp sẽ không nói, họ chỉ dùng thái độ và hành động để bảo tồn các giá trị cuộc sống sắp mất đi trong quá trình phát triển xã hội", đạo diễn quan niệm.

Trong vai trò tổng đạo diễn, Việt Tú biến không gian trình diễn thành nơi hòa trộn giữa sân khấu và khán giả, mọi khoảng cách được xóa nhòa để mỗi người tham dự có thể cảm nhận cái đẹp theo một cách gần gũi.

Việt tú mời nghệ sĩ kịch câm dẫn chuyện về nghề tạo mẫu tóc

Ca sĩ Hương Giang và giám đốc catwalk Xuân Lan.

Trên sân khấu, ba nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Tân, Don Hậu và các học viên đến từ học viện đào tạo thời trang, tạo mẫu tóc Allilon (Anh) sẽ mang đến ba bộ sưu tập với phong cách ứng dụng và trình diễn. Đặc biệt, ca sĩ Lệ Quyên và Hương Giang Idol được mời làm người mẫu trong show của Don Hậu. 

Vân An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục