Nội dung

Theo Gulf Business, quy tắc đầu tiên khi nhắc đến elie saab là không được ghen tị bởi đó là một nhà thiết kế "siêu giàu" và "siêu nổi tiếng". "Đế chế" thời trang của Elie Saab trải rộng trên 50 quốc gia với đủ cửa hàng lớn, nhỏ từ Paris, London cho đến Dubai. Nhà tạo mẫu Li băng đứng thứ 36 trong danh sách 100 doanh nhân Ả rập quyền lực nhất năm 2015.

Trên thảm đỏ các sự kiện điện ảnh, thời trang toàn cầu, người ta thường xuyên bắt gặp những bóng hồng tỏa sáng trong váy áo của nhà thiết kế 51 tuổi. Còn với các tín đồ thời trang, chỉ cần nghe tên Elie Saab là đủ khơi lên trong họ lòng ngưỡng mộ và khao khát được một lần khoác lên người biểu tượng của sự nữ tính, xa xỉ và quyến rũ. 

Vì sao váy elie saab khiến mọi phụ nữ khao khát

Việc Halle Berry diện váy elie saab lên thảm đỏ Oscar 2002 như một bàn đạp đưa hãng mốt đến với giới thượng lưu của Hollywood.

Thực tế, Elie Saab chỉ mới nổi đình nổi đám khoảng hơn 10 năm trở lại đây. Bộ sưu tập đầu tay của nhà thiết kế người Li băng được giới thiệu ở Rome từ năm 1997. Nhưng lễ trao giải Oscar năm 2002 mới là mốc son đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp thiết kế của ông. 

Vào năm ấy, Halle Berry đã trở thành nữ diễn viên da màu đầu tiên bước lên bục nhận tượng vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc. Trang phục của cô khi đó là một chiếc váy bằng lụa taffeta màu đỏ bã rượu, với phần thêu hoa tinh xảo trên ngực váy xuyên thấu. Hình ảnh nàng "miêu nữ" diện bộ váy lộng lẫy đã nhanh chóng chiếm lĩnh trang nhất các mặt báo và sau đó dấy lên làn sóng khao khát của các tín đồ thời trang toàn cầu cũng như sao Hollywood với váy áo của thương hiệu này. 

Sự nữ tính và cảm hứng lãng mạn là tôn chỉ thiết kế của nhà mốt

Phụ nữ, ai chẳng muốn đẹp và được đắm mình trong hương vị lãng mạn. Điểm mấu chốt khiến những thiết kế của Elie Saab trở thành niềm khao khát cháy bỏng của phái đẹp trên toàn thế giới nằm ở vẻ nữ tính, sự mềm mại và tinh tế trong các chất liệu quen thuộc mà nhà thiết kế sử dụng.

Elie Saab thường xuyên lựa chọn những chất liệu quý tộc đem đến sự thoải mái cho phụ nữ khi chạm vào da thịt như lụa trơn satin, lụa chiffon, lụa bóng taffeta, lụa tơ tằm organza... hoặc những chất vải nổi tiếng mượt mà như vải hoa hồng, muslin..., những chất liệu xuyên thấu như voan, ren, tulle... Phần lớn đều là sản phẩm cao cấp có nguồn gốc từ Pháp và Italy. 

Vì sao váy elie saab khiến mọi phụ nữ khao khát

Nhà thiết kế Elie Saab cẩn thận chỉnh sửa mẫu thiết kế trước khi đem ra mắt công chúng. Ông có một xưởng may đồ Haute Couture tại Beirut.

Sự nữ tính cũng nằm ở phom dáng váy, những đường cắt cúp luôn "vuốt ve" những đường cong gợi cảm của phái yếu. Các bộ cánh có cấu trúc ôm trên xòe dưới cổ điển, nhấn mạnh ngực-eo-hông, khoe cơ thể qua những lớp vải mờ hay đường xẻ ngực sâu. Trong tất cả bộ sưu tập, từ đầm dài đến váy cocktail đều tôn vinh vẻ đẹp mềm mại, sự quý phái của người mặc và giúp họ hoàn hảo như những nữ thần. Đây cũng là lý do mà Elie Saab còn được mệnh danh là "ông vua của những đường cong". 

Cách trang trí thân váy của nhà mốt cũng mang đậm hơi thở nữ tính. Từ chỉ thêu ánh kim lóng lánh, hoa nổi cho đến chi tiết đính kim sa, ngọc trai và pha lê Swarovski... tất cả đều tạo nên những họa tiết cầu kỳ và tinh xảo làm say lòng bao cô gái. Vì thế, dù bị đánh giá là ít có sự đột phá táo bạo về kiểu dáng, những thiết kế của Elie Saab luôn duy trì được sức hút với phái đẹp.

Nhiếp ảnh gia thời trang người Đức Cathleen Naundorf từng nhận xét: "Nếu thế giới muốn nhìn thấy những cô gái nữ tính và xinh đẹp, tôi nghĩ Elie Saab rất đáng tin cậy để trao sứ mệnh này. Phụ nữ dường như không có tuổi trong váy áo của Elie Saab. Họ trở thành hiện thân của vẻ đẹp và sự tỏa sáng".

Vì sao váy elie saab khiến mọi phụ nữ khao khát

Thiết kế đính kết tinh xảo của Elie Saab luôn khiến mọi cô gái không thể rời mắt.

Bên cạnh sự nữ tính, cảm hứng lãng mạn luôn song hành trong thiết kế của Elie Saab. Kết hợp hai nền văn hóa Đông-Tây là phong cách đặc trưng của Saab và cũng là lý do khiến nhà mốt được giới thượng lưu Trung Đông ưa chuộng. Nó thể hiện ở họa tiết trang trí mang hơi thở Ả Rập, Trung Đông trên nền phom dáng theo xu hướng châu Âu. Cảm hứng này mang tới cho từng bộ cánh vẻ đẹp vừa cổ điển, lãng mạn, đậm bản sắc dân tộc, vừa hiện đại theo xu hướng giải phóng phụ nữ.

Bảng màu nude, pastel (nhạt) hoặc ombre (loang) là phong cách được nhà mốt phát huy trong hầu hết bộ sưu tập. Tuy thay đổi qua từng mùa, Elie Saab luôn biết cách khai thác các gam nhạt khác biệt mà không bao giờ lỗi mốt. Màu nude hoặc pastel vốn khá chìm, nhưng với kỹ thuật phối và xử lý màu nhuộm của Saab, các bộ váy luôn thu hút ánh nhìn. 

Khả năng khơi gợi vẻ nữ tính của phụ nữ giúp những chiếc váy của nhà thiết kế sinh năm 1964 góp mặt tại những sự kiện thảm đỏ nổi bật toàn cầu như Oscar, BAFTA, Quả cầu vàng... Các sao nữ hạng A của Hollywood, mọi siêu mẫu và người nổi tiếng trên thế giới đều muốn được diện đồ của Elie Saab.

Nữ diễn viên Pháp Berenice Bejo từng chia sẻ: "Khi mặc một chiếc váy lên thảm đỏ, bạn có thể bị lu mờ bởi những nữ minh tinh khác. Nhưng tôi không bao giờ cảm thấy như vậy trong những bộ cánh của Elie Saab". 

Danh sách khách hàng quen thuộc của "ông hoàng thời trang thảm đỏ" ngày càng dài với những cái tên đình đám như Angelina Jolie, Beyonce, Phạm Băng Băng... Ngay cả thành viên hoàng tộc như Hoàng hậu Rania của Jordan, Công chúa Beatrice xứ York (Anh), Công chúa Victoria và Madeleine của Thụy Điển, Công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana...  cũng ngưỡng mộ các thiết kế của ông. Chỉ tính riêng trong năm 2010, có đến 102 nhân vật nổi tiếng diện trang phục của ông tại các sự kiện quan trọng toàn cầu, gấp 2,5 lần so với con số 40 người của năm 2009.

Vì sao váy elie saab khiến mọi phụ nữ khao khát

Những bộ váy của Elie Saab được liệt vào danh sách trang phục đẹp nhất lịch sử làng mốt từng được Angelina Jolie (trái), Jessica Chastain (giữa) và Emma Stone diện trên thảm đỏ Oscar và Cannes.

Nếu trước kia, thương hiệu chỉ quan tâm đến mảng thời trang cao cấp với váy áo thảm đỏ và sự kiện, thì giờ đây nhà thiết kế cung Cự Giải đang chuyển mình để chiều chuộng phụ nữ hơn với sản phẩm ứng dụng. Nhà mốt đã bắt đầu chú trọng tung ra những thiết kế đời thường (Ready to Wear) với quần suông, quần âu, jumpsuit (bộ áo liền quần) (Xuân Hè 2016) hay phong cách quân đội (Thu Đông 2015)... 

Điều này được lý giải bởi xu hướng hiện nay của phái đẹp giới thượng lưu, đặc biệt là các khách hàng đến từ Trung Đông không phải lúc nào cũng muốn mặc đầm dài thườn thượt. Họ cần trang phục thường ngày cũng phải cao cấp để có thể tự tin dạo phố, ăn uống bên ngoài hay gặp gỡ bạn bè. Sẽ thật tuyệt vời nếu thời trang cao cấp hiện hữu ngay trong đời sống hàng ngày qua những bộ đồ đơn giản nhất, từ chiếc váy denim cho đến chiếc quần thể thao bo gấu của đường phố. Đây là điều mà Elie Saab cùng nhiều hãng mốt cao cấp khác trên thế giới đang tích cực hướng đến.

Xem thêm: Thiết kế lộng lẫy của Elie Saab tại tuần thời trang Paris
                  Elie Saab lăng xê mốt quần ren xuyên thấu

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục