Nội dung

Theo danh mục sản phẩm, Chevrolet Cruze là thế hệ mới của Daewoo Lacetti. Kể từ khi thuộc General Motors của Mỹ, các mẫu xe mà GM Daewoo xuất khẩu hoặc lắp ráp ở ngoài Hàn Quốc đều gắn nhãn Chevrolet. Đó là lý do Vidamco từng đổi tên cho Daewoo Matiz thành Chevrolet Spark và ra mắt hai mẫu Captiva, Vivant đều dưới thương hiệu nổi tiếng Mỹ.

Về thiết kế, Cruze lắp ráp trong nước không có gì khác biệt so với Daewoo Lacetti bản nội địa Hàn Quốc, vốn được nhập về khá nhiều tại Việt Nam. Vóc dáng chung đi theo kiểu hình hộp chứ không dẹt như Lacetti cũ. Từ cụm đèn pha, thân xe tới lưới tản nhiệt, những đường nét to khỏe, vuông vức theo phong cách Honda Accord và Toyota Camry Việt Nam.

 vidamco trình làng chevrolet cruze

Chevrolet Cruze với phong cách đậm chất Mỹ. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Lưới tản nhiệt Cruze không còn bị gò bó chia làm ba để đồng nhất với logo mà táo bạo, kiểu hình thang rất ăn khớp với thiết kế của bộ đèn pha. Hốc gió và cụm đèn sương mù cũng được mở rộng nên có cảm giác xe mạnh mẽ. Tuy nhiên, mang nhiều ấn tượng và dễ nhớ nhất trên Lacetti mới là cái vuốt dài rất Á đông của cụm đèn pha.

Phần đuôi lại hao hao Honda Civic. Đặc biệt, vào buổi tối, cụm đèn hậu giữa hai xe này gần như không thể phân biệt.

Với kích thước dài tổng thể 4.597 mm, rộng 1.788 mm, cao 1.477 mm và chiều dài cơ sở 2.685 mm, Lacetti được xếp vào cùng phân hạng với Honda Civic và Toyota Altis. Nội thất mang phong cách Mỹ nên rất nhiều mặt phẳng, ít đường cong.

Bảng điều khiển trung tâm khá lạ mắt. Không mềm mại như Toyota Altis hay Camry mà thể thao với hai màu tương phản đen trắng. Các hốc gió hai bên hình tròn mạ crôm khá điệu. Tay lái Lacetti thiết kế kiểu 3 chấu và một lần nữa liên tưởng tới vô-lăng của Honda Civic.

Vidamco giới thiệu hai phiên bản động cơ xăng là 1,6 lít I4 (Cruze LS) công suất 107 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150 Nm ở 4.000 vòng/phút.

 vidamco trình làng chevrolet cruze

Nội thất bản Cruze LT với ghế nỉ, số sàn 5 cấp.

Bản 1,8 lít I4 (Cruze LT và LTZ) có công suất 139 mã lực ở vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp trang bị trên hai chiếc Cruze LS và LT. Riêng Cruze LTZ sử dụng hộp số tự động 6 cấp, ghế da.

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm túi khí hàng ghế trước, chống bó cứng phanh ABS (LT và LTZ).

Trang thiết bị trên Chevrolet Cruze không phong phú như Daewoo Lacetti nhập khẩu. Trên LTZ, điều hòa chỉnh tay, đầu CD 1 đĩa nối với 4 loa, gương điều chỉnh điện. Trong khi bản cao cấp CDX (động cơ 1.6) của Lacetti nhập khẩu có dàn CD 6 đĩa, cửa sổ trời, cảm biến gạt mưa tự động, khởi động bằng nút bấm...

Vidamco không công bố giá chi tiết mà chỉ tiết lộ nằm trong khoảng 24.000-30.000 USD, đã gồm thuế. Trong lúc đó, phiên bản Lacetti CDX nhập khẩu có giá khoảng 29.500 USD.

* Ảnh chi tiết Chevrolet Cruze lắp ráp trong nước

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm