Nội dung

Vụ triệu hồi lần này được áp dụng với các mẫu xe tải, SUV, crossover và nhiều mẫu xe dân dụng. Trước đó, GM đã một lần phải cho triệu hồi xe vào năm 2008.

Hãng xe Mỹ cho biết, có thể phải loại bỏ module hệ thống cần gạt nước có sưởi do thiết bị này có khả năng gây cháy. Trong trường hợp này, GM sẽ trả cho mỗi chủ xe 100 USD.

 general motors triệu hồi 15 triệu xe toàn cầu

Cadillac Escalade 2009 - mẫu xe sang cũng có tên trong danh sách triệu hồi. Ảnh: Thecarconnection.

Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất nước Mỹ cũng cho biết, họ đã được thông báo về 5 vụ cháy nhưng không làm ai bị thương hay dẫn đến va chạm. Sẽ có 1,4 xe tại Mỹ và hơn 100.000 xe tại Canada, Mexico cũng như ở những thị trường khác trên khắp thế giới được triệu hồi trong đợt này.

Jeff Boyer, Giám đốc điều hành bộ phận an toàn của GM phát biểu: "Các phân tích của chúng tôi cho thấy con số tai nạn là rất nhỏ so với số xe chạy trên đường. Nhưng chúng tôi muốn khách hàng của mình hoàn toàn an tâm khi lái xe".

Những mẫu xe được gọi về sửa chữa có Buick Lucerne, Cadillac DTS và Hummer H2 đời 2006-2009; Buick Enclave và Cadillac CTS (2008-2009); Cadillac Escalade, Escalade ESV và Escalade EXT (2007-2009); Chevrolet Avalanche, Silverado, Suburban và Tahoe (2007-2009); GMC Acadia, Sierra, Yukon và Yukon XL (2007-2009); Saturn Outlook (2007-2009) và Chevrolet Traverse 2009.

Khách hàng của GM bắt đầu nhận thông báo triệu hồi từ cuối tháng 6 nhưng có thể liên lạc với các đại lý để lấy lịch hẹn. Các đại lý sẽ tháo module cần gạt nước có sưởi và lắp vòi phun nước thay thế.

Vào tháng 8/2008, hơn 900.000 được triệu hồi cũng do lỗi trên. Trước đó, tháng 2 cùng năm, cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đã mở một cuộc điều tra về hai mẫu xe Yukon và Tahoe đời 2007 vì nguy cơ bắt lửa từ khoang động cơ. Sau đó, chính phủ Mỹ cho kết thúc vụ điều tra khi GM thực hiện triệu hồi xe.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tai nạn xe cảnh sát ấn tượng

Là phương tiện giữ gìn trật tự giao thông và cứu hộ khi cần thiết, nhưng những chiếc xe cảnh sát đôi khi cũng là nạn nhân của những diễn biến bất thường trên đường phố.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Những tên xe hay nhất

Ngoài những ý tưởng sáng tạo về thiết kế, động cơ... các hãng ôtô còn phải tốn không ít công sức để tìm ra một cái tên ý nghĩa và gây ấn tượng cho mỗi mẫu xe mới.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm