Nội dung

Trên sàn diễn thời trang, mỗi người mẫu đều là những mắc xích không thể tách rời. Mỗi vị trí đều quan trọng như nhau để tạo nên thành công cho show diễn.

Nhưng để tạo ra điểm nhấn cho bộ sưu tập của mình, các NTK thường chọn ra những gương mặt sáng nhất, phù hợp với ý tưởng thiết kế của mình nhất để đưa vào những vị trí "đinh", đặc biệt là người mẫu đi cuối cùng hay còn gọi là người mẫu Vedette.

Trong tập 3 Vietnam's Next Top Model, ở thử thách casting, thí sinh Cao Ngân đã phải ngỏ lời xin một người mẫu khác, cũng như đề nghị với NTK để có vị trí vedette và được nhân đôi số điểm cho thử thách, càng chứng tỏ được "quyền năng" của vai trò này trong các show thời trang.

Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top  

Thực tế, ở những sự kiện casting người mẫu cho các sàn diễn lớn, thường vị trí này không chỉ là mục tiêu để các người mẫu phấn đấu để đạt được, mà còn rất nhiều người dùng "tiểu xảo" chỉ vì muốn mình là người được đi cuối. Chính điều đó đã khiến Cao Ngân rất xúc động khi được đồng nghiệp nhường lại cơ hội này.

Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top Sau khi được nhường vai trò vedette, Cao Ngân đã xúc động không kiềm được nước mắt vì đây là vị trí rất khó để có được.

Vậy rốt cuộc điều gì đã làm nên sự "thần thánh" cho danh hiệu vedette trên sàn diễn?

Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top

Để có thể lọt vào mắt xanh của NTK và có cơ hội trình diễn một BST đều là một thành công của người mẫu, thế nhưng nếu được lựa chọn làm vedette của show diễn thì đó còn là một lời khẳng định vị trí của người mẫu đó trong nghề.

Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top Các người mẫu phải có tố chất đặc biệt nào đó để được NTK lựa chọn làm vedette của show diễn giữa rất nhiều người mẫu tham gia casting cho BST đó. Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top Người đi đầu tiên (first face) cũng được xem là một vị trí tạo điểm nhấn chính cho show diễn, tuy nhiên vedette vẫn là vị trí cần được lựa chọn kĩ lưỡng nhất. Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top

Tuy mỗi người mẫu để nhận được một show diễn đều đã đáp ứng được tiêu chí của NTK khi lựa chọn, nhưng người đảm nhận vị trí Vedette lại phải là người không chỉ có kĩ năng catwalk điêu luyện, khả năng làm chủ trang phục mà còn phải là người có thần thái tỏa sáng nhất, phù hợp ý tưởng của BST nhất.

Và trên tất cả, vedette có nhiệm vụ đảm bảo màn kết diễn ra thật hoành tráng và làm cho người xem được mãn nhãn!

Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top Người kết màn có trách nhiệm phải hoàn thành buổi trình diễn một cách hoàn hảo nhất có thể. Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top ... một vedette đạt "chuẩn" phải khiến người xem trầm trồ khi nhìn từng bước đi, thần sắc biểu cảm, cũng như cách cô ấy thể hiện bộ trang phục trên sàn diễn. Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top Vedette sẽ được khoác trên mình bộ trang phục hoành tráng nhất Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top ... và có vinh hạnh chào kết màn - hay còn gọi là "chào out" cùng NTK của BST đó. Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top

Từ những cái tên kỳ cựu trong làng mẫu như Xuân Lan, Hà Anh, Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến,... đến các tên tuổi mới nổi trong những năm gần đây như Hoàng Thùy, Lan Khuê,... đều là các người mẫu được xem là có đẳng cấp trên sàn catwalk, với khả năng đa dạng cá tính trình diễn theo BST và có thần thái không phải ai cũng có được, luôn được ưu ái vị trí đắt giá này trong mỗi show diễn.

Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top Siêu mẫu Hà Anh từng là gương mặt thường xuyên xuất hiện ở vị trí vedette trong các BST đình đám nhất Việt Nam. Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top Độ "phủ sóng" cực mạnh của Thanh Hằng trên những sàn runway đẳng cấp, cô thường đảm nhiệm vị trí vedette vì khả năng làm chủ sàn diễn và luôn hiểu cách trình diễn sao cho bộ trang phục được tỏa sáng nhất có thể! Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top Là một người mẫu đã từng đặt chân lên rất nhiều sàn thời trang trong và ngoài nước, Hoàng Thùy ngày càng được nhiều NTK lựa chọn cho vị trí quan trọng trong show diễn, cả mở màn lẫn kết màn bởi sự đa dạng về phong cách trình diễn trong bước catwalk của cô. Vị trí vedette là gì mà có thể giúp cao ngân nhân đôi số điểm trong next top Lan Khuê từng xuất hiện khá nhiều trên sàn runway và đảm nhiệm vai trò vedette với thần thái sắc lạnh, cùng những bước chân rất điêu luyện khiến người xem không thể rời mắt.

Có thể nói, việc được giao cho vị trí vedette từ lâu được xem là một thành tích to lớn trong nghề người mẫu, đặc biệt ở những show thời trang nổi tiếng tại các tuần lễ thời trang trong và ngoài nước thì vị trí này càng đắt giá hơn mà hầu như người mẫu nào cũng mong muốn ít nhất một lần được vươn tới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục