Nội dung

Câu chuyện chàng trai Đặng Phước Thắng (sinh năm 1994) từ một người gầy tong teo trở thành một hot boy điển trai bằng việc tăng gần 20kg đang được dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. 

1 năm trước, với cân nặng 48 kg, cao 1m75, Thắng bị bạn bè gọi bằng biệt danh "Thắng xì ke". Gia đình ra sức động viên anh tăng cân, vừa để cải thiện sức khỏe vừa mong muốn Thắng trông bớt ẻo lả hơn. Tuy nhiên, động lực lớn nhất khiến Thắng quyết tâm từ bỏ ngoại hình tong teo lại đến từ tình yêu. Chàng trai quyết tâm tăng cân nhờ tập gym kiên trì và đều đặn. 

Thắng chia sẻ: "Ngày trước, tôi đã từng cố gắng ăn uống vì bị bạn bè chê bai, gia đình nhắc nhở nhiều quá. Nhưng tôi vẫn không tăng cân được. Sau khi bị người ấy chia tay, tôi mới tỉnh ngộ và quyết tâm cho đối phương thấy những nỗ lực này là vì tình yêu. Tôi áp dụng chế độ ăn uống, tập luyện nghiêm khắc. Kết quả là sau một năm mình đã tăng gần 20 kg và lột xác hoàn toàn". 

 Vì tình cũ chàng cò hương quyết thành hot boy 6 múi

Chàng trai 9x ngày ấy và bây giờ

Gặp Thắng, không ai có thể hình dung có ngày chàng trai với gương mặt ưa nhìn, nam tính và thân hình cơ bắp này lại từng có thời gian "siêu phẳng" như vậy. Phước Thắng không ngần ngại chia sẻ bí quyết thay đổi đột phá của mình.

Chào Phước Thắng! Nhìn bạn bây giờ khác hẳn với 1 năm trước. Động lực nào cho bạn quyết tâm thay đổi ngoạn mục vậy?

Hồi trước, tôi rất tự ti và mặc cảm vì mình là con trai mà gầy yếu, chẳng làm được gì cho mẹ dù là việc đơn giản nhất như dắt xe máy, bê chậu hoa... Bên cạnh đó, tôi thấy một chàng trai có thân hình vạm vỡ, rắn chắc thì sẽ có nhiều bạn theo đuổi hơn. 

Người ấy, vì muốn tôi thay đổi nên đã bỏ công soạn một chương trình tập luyện có kèm theo video hướng dẫn, cộng với thực đơn dành cho người muốn tăng cân. Nhưng rốt cuộc, tôi vẫn thất bại.

Phải khi cô ấy rời bỏ, tôi mới thật sự tỉnh ngộ và quyết tâm thay đổi. Tất cả những việc tôi làm trong thời gian qua cũng chỉ vì mong muốn, ngày nào đó gặp lại, bản thân sẽ cảm thấy xứng đáng hơn với những kỳ vọng mà cô ấy từng trao gửi.

 Vì tình cũ chàng cò hương quyết thành hot boy 6 múi

Từ 48kg với số đo 80-64-81 được thay bằng 62kg, với số đo 95-74-95. Phước Thắng tự tin hơn hẳn trong những bộ hình quảng cáo

Chế độ tập luyện cụ thể của bạn như thế nào?

Tăng hay giảm cân đều rất gian nan và đòi hỏi sự kiên trì thực hiện thường xuyên. Những ai có may mắn sinh ra có được cơ thể hoàn hảo thì thật tuyệt. Còn với tôi và những người chưa may mắn như tôi thì phải luyện tập thôi. Và tôi chọn tập Gym, kết hợp với một môn thể thao nào đó như bơi hoặc dance. 

Theo tôi, tăng cân có 2 cách. Một là: ăn thật nhiều và nằm ì ra. Cũng là tăng cân thôi, nhưng là tăng mỡ, và cái bụng sẽ ngày càng to ra. Ai thích bụng bự thì cứ làm. Nhưng nhiều khi ăn nhiều cũng không thể mập nổi như tôi. Tốn cơm tốn gạo lắm. 

Hai là: Ăn uống cân bằng và tập luyện thể thao. Bổ sung nhiều đạm. Đạm đó sẽ được đắp vào cơ. Bạn sẽ tăng cân chậm, nhưng chắc chắn và khỏe khoắn. 

Để việc tăng cân nhờ tập gym đạt kết quả như mong đợi, bạn nên có kế hoạch cụ thể, khoa học với từng giai đoạn. Đừng nôn nóng quá, nếu không cơ thể bạn có thể bị phát triển lệch. Ví dụ, 3 tháng đầu bạn tập đều cho các nhóm cơ nhằm phá cơ và bổ sung dinh dưỡng cho cơ. Sau đó 3 tháng tiếp theo, bạn tiến hành các bài tập cắt cơ để có những cơ bắp sắc nét cho cơ thể. Thời gian tiếp theo là để bạn duy trì phong độ của mình.

 Vì tình cũ chàng cò hương quyết thành hot boy 6 múi

Thế còn ăn uống thì sao?

Trong tập gym, ăn uống gần như là chìa khóa của bạn để mở cánh cửa tăng hay giảm cân tùy ý bạn. Nếu bạn muốn giảm cân, tất nhiên cách kinh điển vẫn là ăn uống vừa phải, kiêng mỡ và đường, tập luyện nhiều để đốt cháy mỡ thừa. Còn nếu muốn tăng cân, bạn lại ăn nhiều. Nhưng là nhiều protein để tăng cơ. 

Trong thành công của bạn, cách ăn uống chiếm 50%, chế độ luyện tập chiếm 40% và chế độ ngủ nghỉ hợp lý chiếm 10%. Tập luyện chính là việc bạn phá cơ của mình, sau đó ăn uống đúng cách để nuôi dưỡng cơ đó. Bạn cũng nên ăn nhẹ hoặc uống sữa giàu đạm trước khi tập để tránh tập khi đói.

Lưu ý, khác với lầm tưởng của nhiều người, bạn không nên ăn quá ít cơm. Vì khi thiếu tinh bột cho hoạt động của cơ thể, cơ thể sẽ lấy năng lượng từ protein, tức là lấy từ cơ đấy. Ngoài ra, rau củ quả sẽ giúp chuyển hóa các chất được tốt. Vì vậy, ưu tiên đạm nhưng bạn cũng không nên lơ là những loại thức ăn khác đâu. 

 Vì tình cũ chàng cò hương quyết thành hot boy 6 múi

Bạn đánh giá như thế nào về tác động của ngoại hình của một người trong cuộc sống?

Theo tôi, trong tình yêu hoặc bất cứ mối quan hệ nào, ngoại hình không phải là yếu tố quan trọng nhất. Nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến ấn tượng đầu tiên ai đó dành cho mình, đặc biệt là phái nữ. Chẳng có cô gái nào lại thích người yêu mình gầy còm, ốm yếu, lả lướt. Rõ ràng, khi đi bên cạnh một người khỏe mạnh, đô con bạn sẽ thấy an toàn hơn rất nhiều.

Hơn nữa, một người có ngoại hình cũng dễ có nhiều cơ hội hơn trong công việc, cuộc sống của mình. 

 Vì tình cũ chàng cò hương quyết thành hot boy 6 múi

Vậy hiện tại, bạn đã hài lòng với hình thể của mình chưa?

Nhìn lại quá trình tập luyện, tôi thấy mình đã đi được một chặng đường dài và đúng đắn. Tôi cũng đã đạt được kết quả tích cực. Tuy nhiên, tập luyện là một quá trình dài. Nên tôi sẽ tiếp tục cố gắng và duy trì, không chỉ để có thân hình đẹp, mà còn là rèn luyện sức khỏe nữa.

Tôi có ước mơ trở thành một biên tập viên truyền hình hoặc người làm truyền thông thành công. Bên cạnh việc tập luyện, tôi cũng không ngừng nỗ lực để trở thành người đàn ông hiện đại, lịch lãm. Tôi không nghĩ một người thành công và tử tế chỉ dựa vào ngoại hình, mà còn phụ thuộc vào trí lực của bạn nữa. 

 Vì tình cũ chàng cò hương quyết thành hot boy 6 múi

9x có nụ cười khiến nhiều người mê mệt

Ngoài việc nỗ lực tăng cân nhờ tập gym, bạn có định thực hiện bất kỳ phẫu thuật thẩm mỹ nào trên khuôn mặt không?

Tôi không có tham vọng đẹp như mỹ nam Hàn Quốc hay tài tử Hollywood. Tôi thích vẻ đẹp tự nhiên và sự chân thành thôi. Như bây giờ là đẹp rồi này (cười). 

Cảm ơn Phước Thắng! Chúc bạn thành công với diện mạo mới của mình!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm