Nội dung

Để ngăn ngừa, khắc phục tình trạng rụng tóc, hãy làm theo các bước sau đây:

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất:

Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, hầu hết dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu, vì vậy, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, vitamin, các vi chất là điều kiện thiết yếu để mái tóc luôn khỏe mạnh.

Protein: Tóc là protein hóa sừng, thiếu protein là nguyên nhân khiến tóc trở nên yếu, khô và dễ gãy rụng, vì vậy hãy luôn đảm bảo đủ protein trong chế độ ăn uống của bạn bằng cách lựa chọn các thực phẩm như: thịt gà, cá, các sản phẩm từ sữa và các loại đậu,…

Sắt: Nang tóc được nuôi dưỡng bởi các mạch máu, khi thiếu sắt (thiếu máu) sẽ thiếu hụt chất dinh dưỡng nuôi tóc dẫn đến tóc yếu và dễ rụng. Bổ sung đầy đủ chất sắt chính là phương pháp giúp tóc ngừng rụng và kích thích tóc mọc trở lại. Những loại thức ăn giàu sắt mà cơ thể dễ hấp thu: thịt gà, cá, thịt bò, …

Vitamin C: Vitamin C hỗ trợ việc hấp thụ sắt nên chúng ta nên ăn kết hợp hai nhóm thực phẩm này. Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa và giúp sản sinh collagen – chất tăng cường khả năng đàn hồi của tóc. Thực phẩm có nhiều vitamin C là quả việt quất, súp lơ xanh, ổi, kiwi, cảm, đu dủ, dâu tây và khoai lang

Omega 3: Axit béo omega 3 là chất béo quan trọng mà cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh và phải hấp thụ nhờ chế độ ăn uống. Omega 3 cung cấp dầu cho da đầu và giúp da đầu không bị khô. Các loại cá như cá hồi, cá trích, cá mòi hay quả bơ và hạt bí ngô chứa nhiều chất này.

Vitamin A: Vitamin A giúp cơ thể tiết ra bã nhờn (Sebum). Bã nhờn được tuyến bã nhờn tiết ra để cung cấp môi trường tự nhiên cho da đầu khỏe mạnh. Nếu không có bã nhờn, chúng ta có thể bị khô và ngứa đầu. Các loại hoa quả có màu vàng hoặc cam chứa nhiều vitamin A là cà rốt, bí ngô và khoai lang.

Biotin: Biotin là một vitamin B có thể tan trong nước. Nếu cơ thể bạn có quá ít biotin thì tóc sẽ dễ gãy và bị rụng. Hãy bổ sung chất này bằng các món gan, lòng đỏ trứng và bột đậu nành.

 Bí quyết chăm sóc tóc rụng

Chế độ sinh hoạt khoa học:

Căng thẳng, stress, mất ngủ cũng là những nguyên nhân gây rụng tóc. Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, ngủ đủ giấc, tránh mệt mỏi là bí quyết để ngăn ngừa và khắc phục rụng tóc.

Nói không với uốn, nhuộm, duỗi tóc:

Các hóa chất sử dụng trong uốn, duỗi, nhuộm và tác động của nhiệt độ cao khi tạo kiểu tóc làm tóc hư tổn. Nếu bạn đang rụng tóc, hãy để tóc bạn tránh xa ảnh hưởng của hóa chất và nhiệt độ cao. Tóc chỉ đẹp khi khỏe mạnh.

Lựa chọn giải pháp từ thảo dược – An toàn mà hiệu quả:

Sử dụng các loại thảo dược sau đây là biện pháp ngăn ngừa rụng tóc an toàn, hiệu quả:

Hà thủ ô đỏ: Là loại thảo dược quý hiếm, mọc ở vùng núi phía Tây Bắc, nơi khí hậu trong lành, thuần khiết. Hà thủ ô đỏ vốn nổi tiếng bởi tác dụng thần kì – làm đen râu tóc, đẹp da, ngoài ra còn có tác dụng bồi bổ can thận, dưỡng huyết tư âm, nhuận tràng và giải độc.

Đương quy: Có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết và bổ sung vitamin B12, giúp da đầu khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc và tóc bạc sớm.

Vừng đen: Từ xa xưa, vừng đen đã được tôn vinh là loại thực phẩm cao cấp có tác dụng cường thân, chống lão hóa. Vừng đen có hàm lượng lớn protein giúp tóc chắc khỏe. Đặc biệt hàm lượng vitamin E trong hạt vừng rất lớn, đứng đầu trong các loại thực phẩm, vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện tuần hoàn máu, kích thích mọc tóc. Ngoài ra vừng đen cũng chứa các hắc sắc tố giúp làm đen tóc.

Ngấy hương: Có tác dụng giúp tiêu hoá bổ ngũ tạng, ích tinh khí, giải độc tiêu phù. Uống lâu ngày trừ được hàn thấp, đẹp da, đen tóc, nhẹ mình, sống lâu.

Cỏ nhọ nồi: Có tác dụng bổ thận, mạnh xương, mát huyết, cầm máu, giải độc, làm đen tóc và kích thích mọc tóc.

Nghệ vàng: Có tác dụng hành khí, phá huyết, thông kinh, chỉ thống, tiêu mủ lên da non.

Trắc bá diệp: Có tác dụng lương huyết, cầm máu, trừ thấp nhiệt.

Sinh địa: Có tác dụng bổ âm, thanh nhiệt, sinh huyết dịch, làm mát máu, cầm máu.

Vitamin H: Giúp tóc khỏe mạnh và óng ả, ngăn ngừa chứng bạc tóc sớm.

Vitamin B5: Giúp ngừng rụng tóc nhanh chóng.

Hair Tonic – Sự kết hợp của 8 loại thảo dược quý như Hà thủ ô đỏ, Sinh địa, Đương quy, Vừng đen, Nghệ vàng, Ngấy hương, Cỏ nhọ nồi, Trắc bá diệp được chiết xuất bằng phương pháp tối ưu nhất cùng với vitamin B5, vitamin H và các khoáng chất giúp ngăn chặn hiệu quả rụng tóc, ngăn ngừa tóc bạc sớm, tóc khô và chẻ ngọn, kích thích mọc tóc mang lại cho bạn mái tóc đen dày, bóng mượt, chắc khỏe.

 Bí quyết chăm sóc tóc rụng

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline:

Miền Bắc: 090 489 2189

Miền Nam: 091 718 9036

Hoặc tham khảo tại website:

www.rosabela.vn

Rosabela Vietnam JSC

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm