Nội dung

Nếu phụ nữ phương Tây chuộng làn da nâu bóng khỏe thì phụ nữ châu Á, cụ thể hơn là phụ nữ Việt Nam lại mê mẩn làn da trắng sứ. Cùng với đó, họ muốn làm mọi cách để làn da mình trắng lên. Ngoài việc chăm sóc da để có làn da khỏe mạnh, chống lão hóa và giữ gìn tuổi thanh xuân, họ còn có mục đích là làm sao để da mình trắng sáng hơn.

Theo đó mà hàng loạt các sản phẩm làm đẹp từ sữa rửa mặt, kem dưỡng da, kem nền, kem che khuyết điểm, mặt nạ, kem tẩy da chết,... đều ghi có công dụng làm trắng da. Thực tế, nhiều chị em khi chọn mỹ phẩm cũng đặt tiêu chí làm trắng da, sáng da lên hàng đầu. Và dường như cứ sản phẩm làm đẹp nào có dòng chữ này thì chị em yên tâm và lựa chọn nhiều hơn.

 Vì sao phụ nữ việt nam vẫn cuồng da trắng

Vì sao phụ nữ Việt 'mê' da trắng? Không khó để hiểu.

Có một vài nguyên nhân để lý giải cơn sốt da trắng của chị em phụ nữ Việt Nam như sau:

1. Truyện cổ tích

Từ xa xưa, các câu chuyện cổ tích của dân gian Việt Nam và cả nước ngoài đều nhắc đến những nhân vật xinh đẹp như những nàng công chúa với chuẩn mực là nước da trắng hồng mịn màng, đôi môi đỏ, đôi mắt to tròn đen láy, thân hình thắt đáy lưng ong, mái tóc dài đen mượt óng ả. Những nàng Bạch Tuyết, những cô Tấm, những nàng Lọ Lem là điển hình. Tuyệt nhiên không có một trang truyện cổ nào miêu tả người đẹp với một làn da ngăm đen, bánh mật. 

Những lĩnh vực văn hóa luôn có sự tác động mạnh mẽ đến tư tưởng của con người. Và vì thế, điều đó nghiễm nhiên trở thành hệ tư tưởng của người Việt Nam. 

 Vì sao phụ nữ việt nam vẫn cuồng da trắng

Những nàng công chúa trong truyện cổ tích có ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng phụ nữ Việt Nam

2. Thơ văn

Từ hệ tư tưởng đó thì các nhà văn, nhà thơ cũng thường miêu tả những nhân vật trong các trang thơ văn của mình với nét đẹp được cho là tương tự các trang truyện cổ tích. Những người như Thúy Kiều, Thúy Vân, Mị Nương, Mị Châu,... là những người được miêu tả là có làn da trắng sáng. Đó mới là những nàng tiểu thư lá ngọc cành vàng. 

 Vì sao phụ nữ việt nam vẫn cuồng da trắng

Những mỹ nhân thời cổ trang đều sở hữu những đặc điểm trên

3. Phim ảnh

Phim ảnh cũng là một cách để phổ biến văn hóa. Không thể phủ nhận được sức mạnh văn hóa của các nước trong châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản,... đã ảnh hưởng như thế nào đến tư tưởng và quan niệm thẩm mỹ của người dân, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.

Các bộ phim Hàn, Nhật với nhân vật điển hình là da trắng, mặt thon V-line, mắt hai mí, chân thon và dài, sống mũi thật cao, cằm dài và nhọn,...

Họ cho rằng đó mới là chuẩn mực cái đẹp. Và dường như một cách ngẫu nhiên, giới trẻ Việt Nam cho rằng cái gì giống như Hàn Quốc- Nhật Bản thì là đẹp hơn, họ xếp vẻ đẹp Hàn Quốc- Nhật Bản lên trên hết?

 Vì sao phụ nữ việt nam vẫn cuồng da trắng

Người đẹp dao kéo xứ Hàn Park Min Young cũng nổi tiếng sau khi thẩm mỹ toàn bộ

4. Những trường hợp "đổi đời" nhờ thay da trắng sứ

Số đông dàn sao Vbiz cũng không ngoài trào lưu này. Việc các người đẹp thành công rực rỡ trong sự nghiệp sau khi đổi làn da nâu thành làn da trắng sứ cũng có tác động mạnh mẽ đến giới trẻ. 

Những cái tên Ngọc Trinh, Hồ Ngọc Hà, Angela Phương Trinh, Diễm My 9x,... không có gì xa lạ. Thậm chí, nhiều bạn trẻ không tên tuổi nhưng sau khi sở hữu làn da trắng sứ cũng nhanh chóng có được sự nghiệp đi lên không ngừng.

 Vì sao phụ nữ việt nam vẫn cuồng da trắng

Nhiều sao Vbiz và cả những bạn trẻ không tên tuổi nổi lên nhờ 'thay da đổi thịt'

5. Quan niệm thẩm mỹ của người VN

Đa số người Việt Nam cho rằng một cô gái có làn da trắng gợi lên vẻ ngây thơ, trong sáng sẽ dễ dàng chinh phục ánh mắt người đối diện hơn. Từ đó, họ có nhiều cơ hội hơn cả trong công việc lẫn những mối quan hệ thường ngày.

Vì thế, phần lớn phụ nữ Việt Nam- nhất là giới trẻ- say sưa, mê mẩn làm trắng da, tắm trắng, thậm chí phẫu thuật thẩm mỹ lột da, thay màu da,...

 Vì sao phụ nữ việt nam vẫn cuồng da trắng

Da trắng giúp nhiều bạn trẻ có cơ hội hơn trong công việc và cuộc sống

Kết luận: Chị em nên làm gì?

Cùng với cơn sốt da trắng sứ, trào lưu tắm trắng, lột trắng… đang thu hút rất nhiều chị em. Các spa mọc lên như nấm với những quảng cáo tắm trắng, làm trắng nhanh, không bắt nắng,... cùng với đó là đủ loại kem trộn, kem lột da không rõ nguồn gốc bán khắp nơi. Điều này cực kỳ nguy hiểm.

Trên thực tế, việc làm trắng da là cả một quá trình lâu dài bởi màu sắc của da phụ thuộc vào số lượng hắc sắc tố melanin trong cơ thể. Những yếu tố bất lợi từ môi trường như ánh nắng, khói bụi… hay thói quen lười chăm sóc da cũng sẽ làm cho sắc tố melanin tăng lên.

Muốn làm da trắng lên một cách an toàn, thì cách tốt nhất là làm giảm hắc sắc tố melanin có trong da. Chị em cần bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể đặc biệt là vitamin E, C có trong rau củ quả như cam, chanh, nho, táo kiwi, bưởi,... có tác dụng chống lão hóa và làm giảm sắc tố melanin hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc uống nước đầy đủ và bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài cũng là việc chị em phụ nữ cần lưu ý. Ngoài việc chăm sóc cơ thể từ bên trong thì việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da, làm đẹp cũng rất quan trọng. Kết hợp được hai việc này, chị em sẽ không còn tự ti với làn da của mình. 

 Vì sao phụ nữ việt nam vẫn cuồng da trắng

Trước hết, hãy là một cô nàng biết cách chăm sóc bản thân. Vì chỉ có thế bạn mới có thể nghĩ đến việc chăm sóc cho gia đình, con cái

Cuộc sống không ngừng thay đổi. Quan niệm thẩm mỹ của nhiều người cũng vì thế mà thay đổi theo thời gian. Bên cạnh trào lưu da trắng, vẫn có rất nhiều người đẹp Việt- Hàn trung thành với làn da nâu khỏe của mình. Quan trọng là họ biết cách chăm sóc để làn da luôn căng, mịn, bóng mướt chứ không để nó nhăn nheo, chảy xệ, thiếu sức sống. Chứ họ không nhất thiết phải tắm trắng.

Hơn thế nữa, nhiều người vẫn cho rằng vòng 1 đầy đặn, căng tròn thì đẹp. Thế nhưng thực tế vẫn có những cô nàng ngực lép mà vẫn được những siêu sao thế giới mê mệt. Bởi họ biết phát huy vẻ đẹp tâm hồn và biến điểm trừ trên cơ thể thành vẻ đẹp quyến rũ, lôi cuốn người khác. Vậy mới thấy không phải ai cũng có cùng quan điểm về cái đẹp.

Vì vậy, hãy biết thế nào là đủ, là tốt nhất cho mình. Làm đẹp với những cách không an toàn chỉ khiến chị em thiệt thân. Hãy chú ý đến trang phục. Hãy là cô gái hiện đại, tiến bộ và tự tin để bạn trở nên đẹp nhất có thể! 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm