Nội dung

Mới đây, trang Womenshealth đưa tin về một người phụ nữ giảm cân thành công nhờ việc thường xuyên chạy bộ để quyên góp tiền làm từ thiện. 

Người phụ nữ này tên Katie Russell (31 tuổi) đến từ Anh. Trước đây, cô từng nặng hơn 115kg. Nhưng nhờ nỗ lực ăn uống, tập luyện và thay đổi thói quen lành mạnh đã giúp Katie giảm cân xuống còn 69kg. 

 Cô gái giảm 50kg vì chạy bộ quyên tiền làm từ thiện

Hình ảnh của Katie Russell trước và sau khi giảm cân

Giống như nhiều người béo phì khác, Katie cũng từng làm bạn với bánh mì kẹp thịt, thức ăn nhanh và soda. Cô thường xuyên ghé các quán ăn nhanh và 'ngấu nghiến' chúng trước khi về nhà. Khi có con, trọng lượng của Katie còn tăng chóng mặt hơn. Khi có con gái thứ hai, cô đã nặng đến 115kg và không có dấu hiệu thuyên giảm. 

Vào một ngày tháng 10/2009, khi cô đang nằm thư giãn trên chiếc ghế dài thì được con gái nhờ lắp đường ray xe lửa đồ chơi cho cô bé. Katie bỗng nhận ra trọng lượng cơ thể của cô đã quá giới hạn cho phép. Cô thật sự thấy khó khăn để cúi xuống và làm mọi thứ với lượng mỡ thừa quá dày ở bụng, đùi và bắp chân. Trong giây phút đó, cô nghĩ giá mình thon gọn đi thì tốt biết bao nhiêu. Và cô quyết tâm phải giảm cân bằng được.

Ban đầu, cô còn e ngại việc hàng xóm sẽ nhìn cô như thế nào khi thấy cô chạy ngoài đường với thân hình mập ú như vậy. Cô đem chuyện này tâm sự với người mẹ của mình. Bà đã mua cho cô một đôi giày màu xanh mà cô thích và khuyến khích cô vượt qua mặc cảm để thực hiện kế hoạch giảm cân.

"Vậy là trận chiến đầu tiên của tôi là xuống đường và chạy. Nó thật chẳng dễ dàng gì. Nhưng rồi, tôi không bao giờ nhìn lại và không để ý đến ánh mắt người xung quanh. Tôi chỉ biết chạy và chạy". Katie nói.

Cô chạy hoặc đi bộ 20-30 phút mỗi ngày vào sáng sớm hoặc buổi tối đồng thời tăng cường độ làm việc lên gấp nhiều lần. Vì Katie cho rằng, làm việc đầu óc cũng chính là cách hiệu quả để tiêu thụ calo, từ đó giúp bạn giảm cân nặng.

Về ăn uống, Katie cắt phần ăn của mình xuống còn một nửa và chia chúng làm nhiều bữa nhỏ trong ngày. Việc này giúp cô không cảm thấy bị đói và không tiêu thụ quá nhiều đồ ăn. Cứ như vậy, trong 5 tháng đầu, cô giảm được 15kg. Lấy cảm hứng từ các đầu bếp truyền hình, cô bắt đầu thay thế thức ăn nhanh bằng các bữa ăn tự nấu. 1 tháng tiếp theo,  cô đã giảm thêm được 5kg. 

Trong năm 2010, cô được biết đến chương trình Water4- một chương trình về khoan giếng ở các nước có tình trạng khan hiếm nước ngọt. Cô quyết định thi chạy marathon để quyên góp tiền làm từ thiện. Cho đến nay, cô đã quyên góp được hơn 100.000 USD cho các tổ chức từ thiện.

Từ những việc đó, kết hợp với những thói quen lành mạnh hơn trong ăn uống và tập luyện, Katie vừa giảm cân để có được dáng vóc thon gọn hơn, vừa làm được việc tốt để giúp đỡ người khó khăn. Cô cảm thấy rất vui và hào hứng với việc này. 

 Cô gái giảm 50kg vì chạy bộ quyên tiền làm từ thiện

Chạy bộ không chỉ là cách giảm cân tốt mà còn giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh (ảnh minh họa)

Lời khuyên của Katie: 

"Mỗi khi tôi giảm được 1kg, tôi lại đăng trên facebook: Woohoo, tôi đã giảm cân! Bạn bè chúc mừng và động viên tôi. Vậy là tôi lại có thêm động lực để tiếp tục". 

"Hãy nghĩ đến những việc lớn, nhưng hãy bắt đầu từ những việc nhỏ. Từng chút một. Và đừng quên kiểm tra thời tiết trước khi bạn đi chạy bộ". 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm