Nội dung
Từ “selfie” đã chính thức được cập nhật vào từ điển Oxford từ năm 2013 và cho đến nay vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thống kê cho thấy có gần 300 triệu bức ảnh trên Instagram được gắn hagstag "selfie", một con số cực kì khủng khiếp. Chưa kể đến hàng triệu bức ảnh "selfie" trên các mạng xã hội khác.

Đầu năm 2016 này, người ta còn thích thú việc chụp ảnh gương mặt của mình hơn khi "selfie" được nâng cấp lên một đẳng cấp mới với nhiều điều thú vị không ngờ. Vì sao "selfie" lại được yêu thích đến như vậy và thế giới công nghệ đang hỗ trợ tối đa cho nhu cầu này của chúng ta như thế nào, cùng liệt kê thử xem nhé!

“Selfie” là cách để nâng cao sự tự tin

Trong một cuộc khảo sát, 41% phụ nữ trưởng thành nói "selfie" và các hình ảnh online khác khiến họ cảm thấy tự tin hơn. Ở các cô gái trẻ, tỷ lệ này còn cao hơn nhiều. 65% cho biết việc nhìn thấy hình ảnh "selfie" của mình có thể làm tăng cảm giác hài lòng về bản thân.

"Selfie" chính là một cách để con người thể hiện với thế giới mình là ai! Và ưu điểm của nó chính là giúp chúng ta có thể điều khiển được việc người khác sẽ nhìn mình như thế nào, bằng cách làm cho ảnh cá nhân đẹp hơn. 40% giới trẻ cho biết phương tiện truyền thông xã hội giúp mọi người thấy được gương mặt của họ lúc đẹp nhất.

"Selfie" được yêu thích trên mạng xã hội còn là vì theo nghiên cứu, khuôn mặt của con người luôn là nơi thu hút sự chú ý của người khác nhất. Một thống kê trên mạng xã hội Instagram còn cho thấy những bức ảnh có chứa khuôn mặt nhận được nhiều hơn 38% lượng like và 32% lượng comment so với ảnh không có mặt ai. Người ta không khó khăn để nhận ra những hình ảnh selfie của mình luôn nhận được nhiều like hơn cả so với những tấm ảnh khác.  

Năm 2016, công nghệ đang nâng "selfie" lên một đẳng cấp mới

Các hãng công nghệ đương nhiên không thể bỏ qua nhu cầu "selfie" của người tiêu dùng. Một trong những hãng điện thoại hàng đầu thế giới hiện nay là Lenovo đã nhanh tay trang bị cho chiếc điện thoại VIBE S1 của mình đến 2 camera trước .

Camera trước (chính) 8MP hỗ trợ chụp ảnh sắc nét, camera trước (phụ) 2MP tạo nên độ sâu trường ảnh ấn tượng. Ngoài ra, VIBE S1 còn cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh "selfie" từ các công cụ chỉnh sửa ảnh có sẵn. 

Vì sao nhiều người nghiện selfie
VIBE S1 có 2 camera mặt trước hỗ trợ tính năng "selfie" tối đa.

Chế độ "Blur" của VIBE S1 cho phép loại bỏ những hiệu ứng hoặc vật thể không mong muốn trong bức ảnh. Với chức năng "Cut Out", người dùng có thể tách nhân vật chụp trong bức ảnh và đặt vào ảnh bất kì nào đó, chẳng hạn như đặt hình của bạn vào bức ảnh chụp tháp Eiffel.

VIBE S1 còn có thể chụp ảnh "selfie" tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong khi đó, camera chính phía sau 13MP cho phép chụp ảnh với độ sắc nét chi tiết. Điện thoại còn được trang bị đèn flash 2 tông màu, giúp tối ưu chất lượng ảnh chụp dựa trên ánh sáng xung quanh. 

VIBE S1 có 3 màu sắc thời thượng là: Vàng (Gold), Trắng và Xanh thỏa thức đáp ứng gu thời trang của các bạn trẻ.

Vì sao nhiều người nghiện selfie
Tính năng làm đẹp không thể thiếu trên bộ đôi VIBE S1 và S1 Lite.

Các hãng điện thoại mạnh trên thị trường hiện nay cũng không quên cập nhật nhu cầu welfie - chụp ảnh selfie nhiều người!  Lenovo VIBE S1 Lite - người chị em của chiếc VIBE S1 ở trên còn cho phép chụp hình cả nhóm một cách toàn diện nhất, với nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau như chạm để chụp, nhận diện khuôn mặt và biểu tượng "V", cho phép chụp hình ngay cả khi không cầm điện thoại.

VIBE S1 Lite còn được trang bị camera mặt trước lên tới 8MP với thấu kính 5 thành phần giúp triệt tiêu độ nhiễu ảnh, cảm biến ảnh cao cấp của Sony và tích hợp sẵn đèn flash để tăng cường độ bắt sáng cho bức ảnh. Chưa hết, Lenovo VIBE S1 Lite còn được trang bị camera chính 13MP sử dụng công nghệ mới cho chất ảnh sáng nét hơn mỗi khi tối trời. 

Vì sao nhiều người nghiện selfie
VIBE S1 Lite là người bạn thân thiết trong các sự kiện đáng nhớ của bạn. 

Hấp dẫn hơn khi Lenovo VIBE S1 Lite sỡ hữu một mức giá thân thiện 4.490.000 đồng trong phân khúc tầm trung. Chiếc điện thoại này hiện nay đang được đánh giá là sản phẩm rất đáng để sở hữu nếu bạn là dân ghiền "selfie". Chi tiết hơn về sản phẩm xem tại đây.

Người ta vẫn không ngừng nhắc về những mặt trái của "selfie", nhưng nhìn theo mặt tích cực, đây vẫn là một xu thế còn lâu mới hạ nhiệt, vì nó còn gắn chặt với quá trình phát triển tâm lí của con người trong thời đại mạng xã hội bùng nổ. Quan trọng nhất vẫn chính là làm chủ được bản thân thôi, phải không nào?!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

1/11 ‘khai tử’ Windows 7

Kể từ mốc thời gian trên, người dùng cá nhân sẽ không còn nhận được được các bản cập nhật và vá lỗi cho Windows 7 từ Microsoft nữa. Theo thông báo từ Microsoft, ngày 31/10 sẽ là thời điểm cuối...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm