Nội dung
Ngày 29/6/2007, hãng điện thoại với logo "táo khuyết" lần đầu tiên cho ra đời một dòng sản phẩm điện thoại cao cấp mang tên iPhone. Sau gần 7 năm có mặt trên thị trường, tính đến ngày 23/4/2014, hãng này đã bán được hơn 515,62 triệu chiếc. Vậy đâu là nguyên nhân khiến iPhone luôn được coi là chiếc điện thoại tốt nhất?

Thiết kế tinh tế, tiện dụng

Apple đã nhất quán đưa ra một chuẩn chung về thiết kế vỏ máy ngay từ những thế hệ iPhone đầu tiên. Đã thành điều tất yếu, thế hệ iPhone năm sau sẽ phải "khỏe" hơn iPhone năm trước... Cứ như vậy, từ chiếc iPhone 2G cho đến iPhone 6 Plus đã trải qua 9 lần thay đổi về tổng thể nhưng có những thiết kế luôn được giữ nguyên như: Pin liền với máy, logo "táo khuyết" xuất hiện tại mặt sau, công tắc gạt rung và luôn luôn hỗ trợ một khe cắm tai nghe "chuẩn thế giới" (3,5mm).

Vì sao iphone luôn được coi là chiếc điện thoại tốt nhất

iPhone 2G ra đời năm 2007, chiếc điện thoại làm cả thế giới thời điểm đó biết thế nào là "cảm ứng đa điểm". Giờ đây tuy đã thành "đồ cổ" nhưng chiếc smartphone này vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế với bố cục tổng thể nguyên khối, chắc chắn.

Apple luôn là hãng có những ý tưởng thiết kế độc quyền, bảo thủ đi theo một đường lối mà hãng này cho là hợp lý. Chính những tính cách chơi "ngông" đó đã làm nên sự thành công của iPhone tính đến thời điểm hiện tại.

Phần cứng, linh kiện điện tử cực bền

Apple lựa chọn những nhà sản xuất linh kiện điện tử hàng đầu thế giới như Samsung, Foxconn... Trong khi thế mạnh của Samsung là sản xuất chip cho iPhone thì Foxconn tiên phong trong lĩnh vực lắp ráp, tai nghe và một số chi tiết phần cứng. Gần như các hãng này đã là đối tác "ruột" của ông lớn Apple kể từ khi những chiếc điện thoại iPhone đầu tiên trên thế giới ra mắt.

Nói về độ bền của iPhone, người ta nghĩ ngay đến những chiếc iPhone thế hệ thứ 4, thứ 5 (gọi tắt là iPhone 4 và 4S). Với bố cục vỏ máy gồm 3 phần chính: Nắp lưng, viền hợp kim và màn hình, khác hoàn toàn so với iPhone 2G, iPhone 3G về thiết kế, từ phiên bản iPhone 4, bố cục máy gần như vuông vức và nguyên khối hơn.

iPhone 4 rất bền bỉ với thời gian, chịu được va chạm nhẹ, viền kim loại của iPhone 4 cứng hơn rất nhiều so với vỏ nhôm nguyên khối của iPhone 5 hay 5S. Nhưng dễ nhận ra một điều, Apple đã tìm đủ mọi cách để những chiếc vỏ ngoài vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, cũng vừa giữ nhiệm vụ bảo vệ phần cứng bên trong tránh khỏi những tác động mà người dùng không mong muốn.


Vì sao iphone luôn được coi là chiếc điện thoại tốt nhất

iPhone 4 ra đời từ năm 2010 nhưng ở thời điểm hiện tại nó vẫn giữ được vẻ ngoài bắt mắt, sang trọng và "xuống mã" rất ít

Vì sao iphone luôn được coi là chiếc điện thoại tốt nhất

iPhone 5 với vỏ nhôm nguyên khối, rất dễ bị trầy xước ở phần viền nếu người sử dụng không có thói quen giữ gìn. Mặc dù vậy nhưng với lớp vỏ bằng kim loại thì phần cứng bên trong của iPhone 5 luôn được bảo vệ an toàn

Vì sao lại chọn IOS? Tại sao phải xếp hàng mua iPhone?

Các sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone có giá rất cao đối với người dùng Việt Nam khi xét trên mức thu nhập bình quân đầu người. Có thể rất nhiều người dùng iPhone theo trào lưu, hoặc thấy nó đẹp, sang trọng nên mua về sử dụng chứ chưa chắc đã "tận dụng" hết nó.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Apple đã rất thành công khi cho ra đời hệ điều hành IOS, một hệ điều hành "đóng". Khác xa với Android, hệ điều hành cho phép người dùng thay đổi giao diện, cho phép biến thiết bị thành một chiếc USB một cách nhanh chóng, chuyển nhạc vào trong chỉ với một vài cú click chuột... Trái ngược hoàn toàn điều đó, người dùng iPhone buộc phải tuân theo những quy tắc nhất định của nền tảng IOS như: Muốn chuyển nhạc vào máy phải thông qua phần mềm của hãng, không thể biến iPhone thành USB, không thể chỉnh sửa giao diện...


Vì sao iphone luôn được coi là chiếc điện thoại tốt nhất

Android và IOS luôn được giới công nghệ "mổ xẻ" và quan tâm sâu sắc bởi lẽ đây là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới trong nhiều năm qua

Chính những quy tắc bắt buộc của IOS dành cho người dùng khi muốn đồng bộ, tải nhạc, phim vào máy... lại khiến cho họ hoàn toàn yên tâm về các vấn đề virus, giao diện đơn giản, icon bố trí vừa với kích cỡ màn hình, quan trọng hơn cả khả năng đồng bộ giữa phần cứng và phần mềm mạng lại một sự "mượt mà" trên màn hình cảm ứng.

Nếu là Android, sau một thời gian người dùng sẽ phải xóa những dữ liệu "rác" không cần thiết phát sinh trong quá trình sử dụng. Và một điều nữa, Android đã làm "linh hồn" cho rất nhiều phần cứng đến từ các hãng khác nhau dẫn đến sự đồng bộ chưa thể cao bằng IOS. Ví dụ: LG cũng chạy Android, Samsung cũng chạy Android, Sky... vẫn là Android.

Tóm lại, với hệ điều hành độc quyền trong tay, cộng với kho Appstore khổng lồ với hơn 1 triệu ứng dụng đủ làm những chiếc iPhone "mạnh mẽ" và "đầy đủ" hơn bao giờ hết.

Apple quá thành công khi biến những sự kiện giới thiệu sản phẩm của hãng thành một lễ hội thực sự của tất cả mọi người trên thế giới.

Có thể nói, với những gì mà Apple mang lại, iPhone xứng đáng được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn trong suốt thời gian qua.

Minh Khuê - giadinhonline.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm