Nội dung
Dòng yamaha exciter 150 chính là dòng xe nâng cấp đáng giá cho dòng exciter của Yamaha. Tuy nhiên, khi Honda Winner 150 ra đời đã làm ảnh hưởng tới những người chơi Exciter lâu năm, nhất là đối tượng người dùng từ exciter 135 muốn nâng cấp.

Vì sao exciter 150 đang mất dần sức hút từ biker chơi exciter lâu năm
exciter 150 đang mất dần sức hút với các biker chơi dòng Exciter lâu năm.​

Khi được khảo sát với các biker chơi dòng xe Exciter lâu năm, nhất là từ exciter 135 2008 trở lên. Nhiều ý kiến cùng chiều cũng như trái chiều được đưa ra. Chúng ta cùng đi đến những cái đúng trong cách chơi xe và tìm hiểu vì sao Exciter 150 lại mất sức hút với người chơi xe Exciter.

1. Exciter 150 có kiểu dáng đẹp không bàn cãi, nhưng vẫn còn tình trạng bán Exciter 150 giữ lại Exciter 135:

- Exciter 150 với thiết kế rất thể thao, hòa trộn rất nhiều tinh hoa, vẻ đẹp của yamaha từ các dòng như R3, MT. Điều này được xác thực 100% chọn Exciter 150 trong tất cả các dòng underbone hiện có trong thị trường.

- Tuy nhiên, bỏ qua kiểu dáng không bàn cãi đó thì Exciter 150 vẫn chưa thỏa mãn người dùng nhất là các tin đồ dòng Exciter. Khối động cơ được nâng cấp khá nhiều so với thế hệ trước, thừa hưởng từ dòng Fz150i nhưng cho người dùng cảm giác lái bốc, nhưng lại "đuối" trong những cung đường dài ở tốc độ cao. Vì SOHC chỉ đủ đáp ứng ở dãy vòng tua thấp, chạy trong thành phố. Khi so sánh với Exciter 135 dường như Yamaha chỉ tăng dung tích, ngoài ra không có sự khác biệt, nhất là về công nghệ động cơ.

Đó cũng là 1 trong số các lý do mà các tín đồ Exciter cho tới nay vẫn còn giữ lại dòng Exciter 135, dù Exciter 150 có dung tích lớn hơn, kiểu dáng đẹp hơn nhưng họ lại "chờ đợi" cái gì đó đột phá hơn từ Yamaha.

Một số khác, sau khi sở hữu được Exciter 150 một thời gian đã phải "bán" xe, quyết không mua Winner 150 và mua lại dòng Exciter 135 với giá rẻ hơn. Theo tâm sự, Exciter 135 cho họ cảm giác lại thật hơn, dù sao Exciter 135 2011 vẫn có kiểu dáng góc cạnh không kém, cho tới nay vẫn không lỗi thời.

Vì sao exciter 150 đang mất dần sức hút từ biker chơi exciter lâu năm
Dòng Exciter 135 vẫn còn nhiều người dùng săn đóm, nhất là các biker chơi dòng Exciter lâu năm.​

2. Bán Exciter 135 mua Winner 150:

- Phần trăm sử dụng dòng xe Winner 150 từ các biker sử dụng Exciter 135 trước đó chiếm chỉ 20% trên tổng số 100% người sử dụng Winner 150. Các biker này muốn chờ đợi Yamaha có một cuộc nâng cấp cách mạng hơn cả Exciter 150 bây giờ, nhất là về khối động cơ, nhưng thời gian thì có hạng nên đã mua Winner 150 để trải nghiệm 1 công nghệ mới, phức tạp hơn đó là công nghệ DOHC.

Vì sao exciter 150 đang mất dần sức hút từ biker chơi exciter lâu năm
Khối động cơ Exciter 150 hiện nay vẫn chưa "đã" với các biker sử dụng Exciter 150 lâu năm.​

3. Những mong muốn từ các tín đồ Exciter:

Như vậy, các tin đồ Exciter vẫn muốn Yamaha nâng cấp khối động cơ, dàn khung, dàn chân của mình vững vàng hơn. Nhất là vấn đề DOHC đã được khảo sát từ năm 2010 nhưng cho tới nay Yamaha vẫn chưa chịu nâng cấp và vẫn trung thành với công nghệ SOHC và kèm công nghệ tiên tiến hơn.

Vì sao exciter 150 đang mất dần sức hút từ biker chơi exciter lâu năm
Nếu Yamaha có sức bật về công nghệ động cơ nhất là vấn đề về DOHC sẽ làm "thỏa cơn khát" của các tín đồ Exciter.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lót nệm Kymdan cho yên xe Winner 150

Thật bất ngờ khi biết rằng chiếc Winner 150 đã có yên cao rồi mà nhiều anh cao to trên 1,7 mét lại muốn xe cao thêm nữa. Hôm nay có khá nhiều bạn chia sẻ hình ảnh yên xe Winner 150 đã được lót nệm Kymdan...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm