Nội dung

Trong cuộc họp tại Trung tâm Chiến lược và Nghiên cứu quốc tế, Giám đốc FBI - James Comey cho biết ông đã vô hiệu hóa webcam trên laptop bằng một miếng băng dính hoặc kẹp giấy, và khuyến cáo tất cả mọi người nên làm điều đó. 

“Khi đi vào các văn phòng của chính phủ, bạn sẽ thấy những chiếc laptop đều có một nắp đậy nhỏ ngay webcam. Biện pháp này sẽ giúp bảo mật thông tin và ngăn chặn người khác không thể nhìn lén”, ông nói.

Vì an toàn bản thân hãy che webcam ngay lập tức

Giám đốc FBI chia sẻ về cách bảo mật đơn giản trên máy tính. Ảnh: Internet

Comey cho biết, tin tặc có thể dễ dàng truy cập vào webcam máy tính thông qua các phần mềm gián điệp, mã độc, điều khiển và theo dõi bạn từ xa. Cách đây không lâu, cộng đồng mạng cũng truyền nhau bức hình Mark Zuckerberg dùng băng dính để che webcam. Đây là một biện pháp an ninh đơn giản mà nhiều người nên áp dụng ngay. 

Vào tháng 4-2016, Comey cũng đã đề cập đến vấn đề này trong vụ án mở khóa chiếc iPhone 5C của kẻ khủng bố. “Tôi nghĩ mọi người nên tự chịu trách nhiệm về sự an toàn của các dữ liệu cá nhân”.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vô hiệu hóa webcam bằng cách nhấn phải chuột vào biểu tượng My Computer trên màn hình, chọn Manage. Tiếp tục, truy cập vào mục Device Manager > Imaging Devices, nhấn phải chuột lên webcam tích hợp hoặc webcam rời và chọn Disable để vô hiệu hóa. Nếu muốn mở lại webcam, người dùng chỉ cần thực hiện ngược lại.

Vì an toàn bản thân hãy che webcam ngay lập tức

Vô hiệu hóa webcam trên máy tính. Ảnh: TIỂU MINH

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm