Nội dung
 vespa primavera thay thế lx tại việt nam

Hai mẫu xe mới vespa GTS và vespa primavera của Piaggio.

"Retro - hoài cổ" đang là xu hướng chủ đạo trong chiến lược sản phẩm của Vespa. Lấy cảm hứng từ các mẫu xe nổi danh trong lịch sử, hãng này tung ra chiếc 946 và mới nhất là Primavera, cái tên ra đời từ những năm 1960. Sự xuất hiện của primavera đưa LX thành quá khứ. Dù có những người yêu thích Vespa theo cách này cách kia nhưng vẫn không thể phủ nhận LX là dòng xe tạo nên tên tuổi và thành công cho Vespa ở Việt Nam.

Vì thế mà Primavera có phong cách Á đông hơn, nhằm tận dụng sức tiêu thụ ở khu vực châu Á. Dài hơn một chút so với LX, lên mức 1.852 mm nhưng Primavera lại thon, đầu xe lấy cảm hứng từ 946, nhỏ gọn và thanh mảnh hơn. Chiều cao yên hạ từ 785 mm xuống còn 780 mm, giúp những phụ nữ có chiều cao khiêm tốn đỡ vất vả hơn trong điều khiển.

 vespa primavera thay thế lx tại việt nam

Primavera với xứ mệnh thay thế vespa lx tại Việt Nam.

Vành kích thước 11 inch phong cách truyền thống với kiểu 5 chấu. Khung bằng thép, bình ắc-quy đến vị trí mới ở dưới phần để chân giúp tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16,6 lít (so với 14,3 lít của LX), đồng thời cũng dễ dàng hơn cho việc bảo dưỡng. Phần động cơ được gắn với thân xe bằng cánh tay đòn có thể di chuyển hai chiều giúp giảm rung  tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái.

Vespa Primavera 125 sử dụng động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Truyền động vô cấp CVT mới thiết kế cho dòng Vespa giúp giảm giảm rung, cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ và cảm giác thoải mái khi lái xe.

So về tổng thể, Primavera không tạo nhiều dấu ấn công nghệ so với LX 3V. Nhưng ở Vespa, thứ quan trọng nhất trong quyết định của khách hàng lại là thiết kế. Họ có thể bỏ qua những rắc rối như xe rung, nặng, bảo dưỡng tốn tiền để có được một chiếc xe đúng dáng. Do đó lần thay đổi thiết kế này được kỳ vọng tạo sẽ tạo nên cú hích mới trong chiến lược biến Việt Nam thành trung tâm sản xuất của Piaggio ở khu vực châu Á.

Mức giá dành cho Primavera là 68,8 triệu đồng, nhỉnh hơn LX125 khoảng 1,9 triệu đồng. Xe có mặt trên thị trường từ ngày 12/11.

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm