Nội dung
Về tam cốc mùa lúa  

Được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt, thời điểm đẹp nhất để đến với tam cốc là khoảng cuối tháng 5 đến trung tuần tháng 6, khi bạt ngàn những ruộng lúa nước trên dòng sông Ngô Đồng bắt đầu ngả màu từ xanh sang vàng.

 
Về tam cốc mùa lúa  

Bến thuyền Văn Lâm, nơi bắt đầu hành trình kéo dài gần 2h trên dòng sông Ngô Đồng để đi một vòng quanh Tam Cốc. Giá vé dao động từ 60.000 - 100.000 đồng.

 
Về tam cốc mùa lúa  

Được ví như "Vịnh Hạ Long trên cạn", Tam Cốc có nghĩa là 3 hang, gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả 3 hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi.

 
Về tam cốc mùa lúa  

Vẻ đẹp bình yên trong khung cảnh hùng vĩ của Tam Cốc thu hút rất đông du khách cũng như giới nhiếp ảnh tìm về mỗi dịp đầu hè.

 
Về tam cốc mùa lúa  

Nô nức du khách thập phương tìm đến Tam Cốc vào mỗi dịp cuối tuần khi đường đi đến đây khá dễ dàng, chỉ cách Hà Nội 100 km, rất phù hợp cho chuyến đi ngắn ngày, dã ngoại, picnic hay đơn giản là muốn tìm một nơi có thể quên đi lo toan cuộc sống thường nhật. 

 
Về tam cốc mùa lúa  

Và cũng không thiếu du khách nước ngoài...

 
Về tam cốc mùa lúa  

Dòng Ngô Đồng - "linh hồn" của Tam Cốc - những ngày đầu tháng 6, với điểm nhấn xuyên giữa những ruộng lúa nước đang vào vụ, xuyên qua hệ thống núi đá vôi đặc trưng của tỉnh ninh bình .

 
Về tam cốc mùa lúa  

Người nông dân đang thu hoạch lúa. Lúa ở Tam Cốc một năm chỉ được trồng một vụ, năng suất lại không cao nên khoảng thời gian cuối tháng 5 đầu tháng 6 luôn là thời điểm Tam Cốc đẹp nhất.

 
Về tam cốc mùa lúa  

Ngoài việc ngồi trên thuyền tham quan sông Ngô Đồng, lựa chọn leo núi để có thể ngắm toàn cảnh Tam Cốc cũng là một trong những điều hấp dẫn giới trẻ nhất khi đến đây.

 
Về tam cốc mùa lúa  

Hoặc trải nghiệm đi bộ trên con đường mang vẻ đẹp điển hình của đồng bằng Bắc Bộ, 2 bên đường là những ruộng lúa đang mùa gặt dọc 2 km đến với đền Thái Vi, nơi thờ các vua Trần Thái Tông, Trần Thánh Tông cùng các tướng Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải...

 
Về tam cốc mùa lúa  
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm