Nội dung

Chiếc váy không “làm nên” hoa hậu nhưng khó lòng phủ nhận nó đã góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của chủ nhân vương miện trong khoảnh khắc vinh quang đáng nhớ. Đó cũng chính là lý do vì sao trong đêm đăng quang, người ta luôn để ý tới từng chi tiết trên trang phục của người đẹp được xướng tên. Chiếc váy mà Phạm Hương mặc ở chung kết hoa hậu hoàn vũ việt nam 2015 vừa qua cũng không phải ngoại lệ.

Váy hot nhất tuần đầm pha lê rực rỡ của phạm hương

Chiếc váy Phạm Hương mặc trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 bỗng chốc tạo "sóng" sau đêm đăng quang

Thoạt nhìn, trang phục này có vẻ không quá nổi bật giữa một “rừng” những chiếc đầm đỏ rực, xòe rộng hay dát đá ánh vàng chói lọi. Thế nhưng khi nhìn kỹ vào từng chi tiết, bộ váy của Phạm Hương lại thực sự tinh tế, quyến rũ.

Chiếc đầm đuôi cá được thiết kế kiểu dáng ôm sát, giúp người đẹp xứ Cảng khoe khéo đường cong gợi cảm, với phần chân dài xòe nhẹ nhàng, tôn lên từng chuyển động của người mặc, mang lại dáng dấp của một “nàng tiên cá” lên bờ.

Trang phục có phần cổ rộng, trễ vai, làm bật lên nét đẹp vừa quyến rũ, vừa dịu dàng của người con gái. Một thềm ngực nhỏ nhắn mịn màng, một bờ vai trần duyên dáng và xương quai xanh với hõm nhỏ trên cổ - đó là những chi tiết rất đỗi “đàn bà”, nên thơ mà không phải ai cũng để ý tới.

Váy hot nhất tuần đầm pha lê rực rỡ của phạm hương

Thoạt nhìn, chiếc váy tưởng chừng không nổi bật như những bộ cánh lấp lánh khác trên sân khấu

Váy hot nhất tuần đầm pha lê rực rỡ của phạm hương

Nhưng nhìn kỹ hơn, trang phục này lại rất tinh tế, giúp người đẹp xứ Cảng khoe khéo nét đẹp gợi cảm, yêu kiều

Thoáng nhìn qua, chiếc váy ấy tưởng chừng đơn giản với phom dáng khá quen thuộc. Tuy nhiên, trên thực tế, công đoạn hoàn thiện nó đòi hỏi một sự chi tiết, tinh vi rất đúng “chất Công Trí” – nhà thiết kế đứng sau trang phục này.

Chia sẻ về "đứa con tinh thần", Công Trí cho hay: “Quá trình thực hiện nó khá công phu, từ việc ra mẫu dập, phân mảng để tôn lên vẻ đẹp hình thể của chủ nhân, đến việc định hình những dây lụa đỏ uốn lượn theo đường cong cơ thể. Đây là những công việc yêu cầu độ chính xác cao, đảm bảo sự cân đối tổng thể, chưa kể việc đính lên đó hàng nghìn viên đá pha lê đỏ để tạo nên sự lấp lánh trong từng chuyển động, bước đi”.

Thay vì lựa chọn vải kẻ sọc in sẵn, NTK Công Trí tìm tới với chất liệu lưới trắng “khó nhằn” và thực hiện việc đính các dây lụa đỏ trên vải hoàn toàn bằng phương pháp thủ công. Những dải lụa này được làm từ chất liệu satin đỏ, tạo nên sự mềm mại cũng như nét sang trọng, quý phái cho chiếc váy vốn đã mang kiểu dáng kiêu sa.

“Việc đính các dây lụa lên lưới không dễ, bởi những đường đỏ nếu kết dính không đều sẽ tạo cảm giác lệch tỷ lệ cơ thể người mặc. Dây lụa uốn vào ở đâu, cách nhau bao nhiêu đều phải căn chỉnh kỹ lưỡng. Khi thực hiện, tôi phải căn từng sợi bởi ở mỗi đoạn, những đường lụa lại có khoảng cách khác nhau, có chỗ song song, có chỗ sát hơn, tất cả nhằm mang lại hiệu ứng thị giác tốt nhất” – NTK chia sẻ.

Váy hot nhất tuần đầm pha lê rực rỡ của phạm hương

Những đường lụa đỏ định hình cơ thể đều được căn chỉnh kỹ lưỡng

Không chỉ khó khăn ở phần định hình các dây lụa đỏ, công đoạn thêu đính hàng nghìn viên pha lê lên váy cũng được thực hiện hoàn toàn bằng tay để tạo độ tinh vi, chính xác cao nhất. Tỉ mỉ trong từng chi tiết đến thế, nhưng do yêu cầu thời gian gấp rút nên NTK Công Trí đã phải dồn toàn bộ thời gian, công sức để hoàn thiện trang phục trong vọn vẻn hơn một tuần. 

Với những bước thiết kế công phu cùng phụ kiện thêu đính là vô vàn viên pha lê đỏ lấp lánh, bất cứ ai đam mê váy vóc cũng ngầm hiểu giá trị của trang phục này không hề nhỏ. Riêng với Công Trí, anh thổ lộ muốn giữ bí mật về "sự xa xỉ" này cho riêng mình, bởi với anh “sự nỗ lực và thành quả mà Phạm Hương đạt được đã vượt qua cả giá trị của chiếc váy rồi!”.

Vẻ đẹp của chiếc váy càng tăng thêm khi trang phục này ngẫu nhiên - hay giống như một điềm báo - lại “tông xuyệt tông” với vương miện cao quý mà Phạm Hương được trao trong đêm chung kết. Sắc trắng của chiếc váy ăn ý với 54 viên ngọc trai làm nền, và tông màu huyết dụ của những viên pha lê đỏ trên thiết kế của Nguyễn Công Trí rất hợp với sắc hồng rực của 58 viên đá quý – điểm nhấn chiếc vương miện hoa hậu.

Váy hot nhất tuần đầm pha lê rực rỡ của phạm hương

Chiếc váy mà Phạm Hương mặc khi đăng quang...

Váy hot nhất tuần đầm pha lê rực rỡ của phạm hương

... có tông màu khá tương đồng với vương miện mà cô được trao trong đêm chung kết

Có lẽ cũng vì vậy mà dù không “chói lòa” trên sân khấu, không xòe rộng hoành tráng, không gợi cảm quá đà nhưng chiếc váy vẫn nhận được lời tán thưởng của giới sành thời trang. Khi Phạm Hương đội lên đầu vương miện tân hoa hậu, chiếc vương miện ấy dường như được làm cho riêng cô, bởi nó quá “ăn nhập” với chiếc váy mà người đẹp xứ Cảng đang mặc.

“Khi nhận lời thiết kế trang phục, tôi chỉ nghĩ đến một chiếc váy thật khác biệt, tôn lên vẻ đẹp của Phạm Hương bởi với tôi, vẻ đẹp của cô ấy tỏa sáng như hàng nghìn viên đá pha lê vậy!” – Những gì NTK Công Trí bộc bạch về ý tưởng thiết kế chiếc váy “đăng quang” cùng hoa hậu đã nói lên rất rõ vì sao chiếc váy này lại tiềm ẩn một sức hút ngầm lớn đến vậy với phái đẹp: vì mọi cô gái đều mong muốn một lần tỏa sáng như đá quý, giống như Phạm Hương trong khoảnh khắc đăng quang “ngoạn mục” sau nhiều tháng năm ròng rã đợi chờ một danh hiệu xứng đáng.  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục