Nội dung

Chiếc váy được trả cao gấp 2,5 lần so với dự kiến trong cuộc đấu giá diễn ra tại New York, Mỹ hôm 26/6. Trang phục này được hãng phim MGM đặt hàng nhà thiết kế huyền thoại Helen Rose thực hiện, để làm quà tặng cho cô dâu 18 tuổi.

Váy cưới của liz taylor trị giá tương đương 4 tỷ đồng
liz taylor và Conrad Hilton trong đám cưới năm 1950. Ảnh: Rex.

Chiếc váy được đánh giá cao ngay từ khi có thông tin về buổi đấu giá. Nicolette Tomkinson, đại diện nhà đấu giá Christie - nơi bán thiết kế này, nhận định: "Nó là một biểu tượng không thể tách rời với kỷ nguyên huy hoàng của Hollywood cũng như với cuộc đời và sự nghiệp phi thường của Taylor". Đây cũng là một trong những bộ váy cưới đẹp nhất lịch sử.

Lấy cảm hứng từ chiếc váy Elizabeth Taylor mặc trong bộ phim “Father of the Bride” năm 1950, bộ váy cưới được thiết kế phức tạp, do 15 thợ may hoàn thành trong từ hai đến ba tháng. Váy tiêu tốn gần 23 m lụa satin trắng với những hạt ngọc nhỏ rắc kèm và phần eo thắt lại để khoe vòng hai nhỏ xíu của cô dâu. Khăn voan đội đầu dài 9 m và đính ngọc.

Váy cưới của liz taylor trị giá tương đương 4 tỷ đồng
Chiếc váy cưới đầu tiên của Elizabeth Taylor.

Hơn 700 khách đã có mặt để tham dự lễ cưới của Taylor và ông trùm khách sạn Conrad 'Nicky' Hilton năm 1950. Nhưng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài hơn 8 tháng. Taylor sau đó lên xe hoa thêm 7 lần nữa, trong đó có hai lần với Richard Burton.

Vũ Khanh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục