Nội dung
Thật bất ngờ là gần đây đã có tin đồn rất thú vị, đó là việc repsol sẽ tách khỏi Honda. Đây là một vấn đề rất đáng ngạc nhiên và khiến bất cứ ai hay tin cũng phải giật mình.

Vấn đề nảy sinh khiến repsol sẽ tách khỏi honda
Vấn đề nảy sinh khiến Repsol sẽ tách khỏi Honda?

Vấn đề nảy sinh khiến repsol sẽ tách khỏi honda
Honda - Repsol được xem là sự hợp tác huyền thoại, gắn bó lâu dài suốt 27 năm qua. Được biết công ty dầu nhớt Tây Ban Nha Repsol đã là nhà tài trợ chính cho đội nhà máy Honda ở hạng cao cấp kể từ năm 1995 (500 cc 2 thì) cho đến cuối 2001, sau đó sang hạng mới 800 cc 4 thì từ 2007-2011 và 1.000 cc từ 2012 đến nay.

Vấn đề nảy sinh khiến repsol sẽ tách khỏi honda

Có một vấn đề là Honda không còn sẵn sàng gia hạn hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối năm 2020. Nguyên nhân là do những cân nhắc kinh doanh khi mối quan hệ hợp tác này đã quá lâu (cho đến nay đã có 15 danh hiệu thế giới thuộc về Honda-Repsol).

Được biết Repsol có hợp đồng với Honda từ 12 đến 15 triệu euro mỗi năm. Và trong những tuần gần đây, các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha và Ý đã đồn rằng Repsol có thể sử dụng mùa giải MotoGP thất bại của Honda như cơ hội thoát khỏi MotoGP của Repsol (0 điểm cho Marc Marquez, bảng xếp hạng đồng đội đứng thứ 11, đội nhà máy chỉ xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng và không có giải thưởng nào từ đầu mùa giải cho đến nay).

Vấn đề nảy sinh khiến repsol sẽ tách khỏi honda

Redbull là nhà tài trợ đã rời KTM Tech3 sau hai năm hợp tác, tạo nên nghi ngờ rằng công ty nước tăng lực của Áo có thể thay thế Repsol của Honda. Hơn nữa, Red Bull đã lấp đầy 30% tài trợ của Honda dành cho Marc và Alex Marquez.
Tuy nhiên, vấn đề đã bị dập tắt khi Repsol đã xác nhận rằng họ sẽ gia hạn hợp đồng với HRC trong hai năm tới. Đồng nghĩa việc Repsol đã phủ nhận vấn đề này, Lý do là Marc Marquez đã ký hợp đồng đến cuối năm 2024. Bản thân Honda cũng chưa bao giờ đưa ra thông báo chính thức rằng họ sẽ chấm dứt hợp tác với Repsol.

Vấn đề nảy sinh khiến repsol sẽ tách khỏi honda

Repsol và HRC có mối quan hệ hợp tác lâu dài và thành công nhất từ trước đến nay tại Giải vô địch thế giới MotoGP. Mick Doohan là tay đua giành chức vô địch thế giới đầu tiên trong màu áo HRC vào năm 1994, bốn danh hiệu còn lại với Repsol.

Vấn đề nảy sinh khiến repsol sẽ tách khỏi honda

Cho đến nay, Repsol Honda đã giành được 180 chiến thắng tại GP và 445 lần lên bục ở hạng nhất. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng lần hợp tác thất bại xảy ra ở mùa giải 2020 có thể nói là cay đắng và thất vọng nhất trong lịch sử hợp tác Honda Repsol.

Vấn đề nảy sinh khiến repsol sẽ tách khỏi honda
Vấn đề nảy sinh khiến repsol sẽ tách khỏi honda
Nguồn: iwanbanaran​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm