Nội dung

V-rex Travertson tưởng chừng chỉ tồn tại trong bản vẽ của nhà thiết kế người Australia - Tim Cameron. Nhưng đã được nhà chế tạo cơ khí Christian Travert biến thành hiện thực. Christian, vốn nổi tiếng với những xe gắn tua bin phản lực, tình cờ biết đến bản vẽ "khủng long" V-rex của Tim qua email. Đam mê tốc độ, nhưng lần này, Christian quyết định cho đời chiếc xe mang tính thực dụng cao - dễ dàng di chuyển trên đường nhưng vẫn giữ nét thiết kế "siêu tưởng" của Tim.

Dự án "Chiếc xe trong mơ trên đường phố Mỹ" của Tim và Christian cùng với hàng ngàn giờ lao động của hai người, cùng đội ngũ cộng sự, đã cho ra đời V-Rex Travertson đầu tiên. Xe được cho thuê với giá 300 USD mỗi giờ tại Mỹ.

 v-rex travertson trên đường phố sài gòn

V-rex Travertson trên đường phố Sài Gòn.

Với chiều dài trục cơ sở 1.851 mm V-rex có dáng vẻ bề ngoài tương tự dòng chopper thủ công ở Mỹ. Nhưng sự hấp dẫn thì trải dài từ đầu đến cuối. Để hiện thực hóa chiếc xe trong bộ phim khoa học viễn tưởng của Cameron, kỹ sư Travert chế tạo hệ thống giảm sóc trước dạng đơn (monoshock) kết nối với càng (gắp) trước tương tự như bộ giảm xóc/càng sau trên xe thể thao thông thường.

Hệ thống giảm xóc/càng trước liên kết với tay lái qua một hệ thống trục, giúp người cầm lái điều khiển xe dễ dàng. Không những vậy, hệ thống này còn trợ lực giúp cho tay lái nhẹ nhàng, dễ đánh lái và điều khiển. Yên "treo" trên khung sườn phía dưới bình xăng. Còn bình xăng được làm thủ công, vuông vắn "vuốt" dọc theo thân xe.

Bánh sau gắn trên càng (gắp) đơn khá chắc chắn phía bên phải, cùng với hệ thống truyền lực dây đai từ động cơ xuống bánh sau này. Vè (chắn bùn) ngắn và vỏ (lốp) sau có kích thước 280 mm lộ gần hết ra ngoài tạo nên ấn tượng mạnh.  

Trọng tâm thấp và dáng vẻ mạnh mẽ, V-rex Travertson tạo nên tư thế ngồi khá khoải mái. Với chiều cao trung bình từ 1m65 người lái đã dễ dàng ôm cua, gác chân. Cụm gác chân, cần số và thắng sau được đưa ra phía trước. Chạy với tốc độ thấp hay dừng xe chống chân, các thao tác khá thoải mái chứ không nặng nề hay gồng mình như tưởng tượng.

 v-rex travertson trên đường phố sài gòn

Vrex Travertson tạo cho người cầm lái cảm giác tay lái tốt khi xe vào cua, chuyển hướng.

"Trái tim" của V-rex Travertson là khối động cơ Harley Davidson phun xăng điện tử. Khẽ chạm tay vào nút khởi động, động cơ phát ra tiếng nổ đặc trưng của cỗ máy V-rod V-Twin dung tích 1.350 phân khối DOHC làm mát bằng dung dịch.

Chuyển số 1, cần số chuyển động và tiếng từ hộp số phát ra khá lớn. Vặn ga, xe nhẹ nhàng tăng tốc. Có lẽ điểm trừ đối với V-rex là buộc những ai chưa quen phải có thời gian "hâm nóng" bằng quãng đường thẳng và chầm chậm ôm cua. Khi đã quen xe, việc "xào chẻ" trở nên dễ dàng bởi tay lái nhẹ, động cơ khỏe. Khi đó, việc điều khiển chính xác và an toàn hơn.

Hệ thống phanh (thắng) của V-rex Travertson "thửa" từ những chiếc xe thể thao của Buell. Đĩa trước đường kính lớn ôm trọn niềng (vành) xe với bộ 6 piston thủy lực được Travert chế tạo. Đĩa phanh đơn trên bánh sau được kiểm soát bởi 2 piston thủy lực.

Tạo ra cho mỗi người chơi xe một phong cách riêng, V-rex Travertson nằm trong "tầm ngắm" của nhiều người chơi xe trong nước. Với mức giá tham khảo tại thị trường nước ngoài ở mức dưới 45.000 USD và số lượng bán khá nhỏ giọt. Ngay tại Mỹ, sở hữu một chiếc V-rex Travertson cũng là mơ ước.

Chi tiết V-rex Travertson trên đường phố Sài Gòn

Đức Quang
Ảnh:
Khaiq4

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm