Nội dung
Hiện nay có rất nhiều anh em chơi xe sử dụng các dòng tay thắng giá trị thường có xu hướng mua ống đốt bọc lại phần đầu bên ngoài . Việc làm này cũng mang lại nhiều ưu và nhược điểm khác nhau chúng ta sẽ cùng nhau phân tích trong chủ đề hôm nay nhé.

Ưu nhược của việc dùng ống đốt cho tay thắng
Ưu nhược của việc dùng ống đốt cho tay thắng


Ưu nhược của việc dùng ống đốt cho tay thắng
Loại ống đốt này thường dùng trong việc nối dây điện, chỉ cần bọc ống này vào hơ nóng nó sẽ co lại tránh bị vào nước hoặc chạm với các đường dây khác. Lợi dụng sự co lại khi nóng lên những anh em chơi xe đã tận dụng loại ống này bọc vào các đầu tay thắng đồ chơi với mục đích là để chống trầy đầu tay thắng khi lỡ bị ngã xe.

Ưu nhược của việc dùng ống đốt cho tay thắng
Việc làm này nhằm bảo vệ phần tay không bị trầy tróc trong quá trình sử dụng khi có va chạm nào đó xảy ra hoặc ngược lại những cặp tay thắng đã bị trầy quá nhiều để tạo độ thẩm mỹ người ta bọc loại ống này vào.
Những loại ống này thường có giá thành vô cùng rẻ, chỉ vài ngàn đồng lại còn dễ tìm mua nữa, nên đang được sử dụng rất nhiều ở cộng đồng chơi xe hiện nay. Tuy nhiên, thì vấn đề nào cũng có 2 mặt của nó, mặt tốt là chống trầy hoặc che chỗ đã trầy.
Ưu nhược của việc dùng ống đốt cho tay thắng
Còn mặt xấu của nó là như sau: chất liệu của ống này cũng bằng nhựa dẻo nên thời gian đầu có cũng có những độ mềm nhất định, nhưng càng sử dụng lâu tiếp xúc nhiều với nắng gió mưa... sẽ làm cho phần nhựa này chai cứng đi.
Lúc còn dẻo thì va chạm có thể chống gầy được phần nào, còn khi nhựa đã bị cứng rồi vẫn có thể bị vỡ ra rách nát nhanh hơn khi mới bọc vào, chính vì vậy để nói bọc lớp ống này vào bảo vệ lâu dài thì mình thấy cũng chưa phải là tối ưu nhất.

Ưu nhược của việc dùng ống đốt cho tay thắng

Thêm vào đó một số dạng tay thế hệ mới bây giờ thường có rãnh gió ở cuối tay thắng nếu bọc lớp ống đó vào sẽ làm che đi phần rãnh này thì coi như tay thắng/côn chúng ta mất đi một hiệu năng, mà có nhiều khi còn làm mất thẩm mỹ phần khúc gãy tay thắng.
Ở những mẫu tay này sau thời gian dài sử dụng vẫn có những tình trạng bay màu xuống màu, giả sử khi các bạn bọc ống đó vào quá lâu phần khúc giữa tay đã chuyển màu, phần đầu được bảo vệ nên vẫn giữ được màu đen vô tình tạo cho khúc gãy xe bạn có 2 màu khác biệt nhau nhìn khá xấu

Ưu nhược của việc dùng ống đốt cho tay thắng
Chức năng của ống vẫn là che lại đoạn nối dây điện nên để nói rằng tay thắng của chúng ta sẽ được bảo vệ tốt hơn khi bọc này vào là một điều không thể,có chăng chỉ là những va chạm nhẹ những cái quẹt tường tay thắng sẽ đỡ trầy hơn thôi, chứ té xe quá nặng thì những lớp ống đốt này cũng không gánh nổi cặp tay thắng đâu.
Thay vì nhờ đến loại ống này để bảo vệ các bạn hãy giữ xe cẩn thận hơn hạn chế va chạm không cần thiết, lái xe an toàn ở tốc độ cho phép thì vừa bảo vệ được bản thân vừa bảo vệ được cặp tay thắng bạc triệu của mình. Theo mình nếu cưng cặp tay thắng quá các bạn có thể chọn phương án dán keo trong vẫn đỡ được phần nào các va chạm nhỏ và vấn đề bay màu cũng sảy ra chậm hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm