Nội dung
Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, phụ nữ uống thuốc tránh thai trong thời gian dài có nguy cơ mù lòa cao gấp hai lần bình thường.

Nghiên cứu mới được tiến hành trên 3.406 phụ nữ từ độ tuổi 40 trở lên. Họ được hỏi về đời sống hôn nhân trước kia và trải qua các cuộc kiểm tra mắt. Qua kiểm tra, những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai từ ba năm trở nên được chẩn đoán mắc bệnh gluacoma cao gấp hai lần. Kết quả không có gì thay đổi giữa những người sử dụng các loại thuốc tránh thai khác nhau.

Các nhà nghiên cứu cho biết, khi uống thuốc tránh thai, phụ nữ dễ mắc bệnh Glaucoma (Tăng nhãn áp). Glaucoma là căn bệnh rất dễ dẫn đến mù lòa bởi nó gây tổn thương cho dây thần kinh thị giác. Tại Anh, khoảng 480 nghìn người ở Anh đã mắc bệnh này.

Uống thuốc tránh thai có thể gây mù lòa

Việc sử dụng thuốc tránh thai lâu dài cùng một số nguyên nhân khác như tiền sử mắc bệnh trong gia đình, cận thị, tiểu đường, cao huyết áp … khiến chúng ta dễ mắc bệnh tăng nhãn áp.

Nhiều cuộc nghiên cứu trước đó cũng cho thấy hormone oestrogen, một thành phần chủ yếu của thuốc tránh thai, gây ra hiện tượng tăng nhãn áp ở mắt.

Việc sử dụng thuốc tránh thai lâu dài cùng một số nguyên nhân khác như tiền sử mắc bệnh trong gia đình, cận thị, tiểu đường, cao huyết áp … khiến chúng ta dễ mắc bệnh tăng nhãn áp.

Trưởng nhóm nghiên cứu Shan Lin, đến từ Đại học California ở San Francisco, nhận định: “Phát hiện này là nền tảng cho các cuộc nghiên cứu sau này trong việc chứng minh nguyên nhân và tác động của thuốc tránh thai với căn bệnh tăng nhãn áp”.

“Tại thời điểm này, những phụ nữ sử dụng thuốc thánh thai trong vòng từ ba năm trở nên nên được kiểm tra có mắc bệnh glaucoma hay không và được theo dõi chặt chẽ bởi các bác sĩ chuyên khoa về mắt, nhất là khi họ còn có những yếu tố khác dễ mắc bệnh glaucoma”.

Có bốn loại glaucoma chính. Glaucoma nguyên phát bao gồm glaucoma góc đóng và glaucoma góc mở. Loại góc mở có triệu chứng âm ỉ, khó nhận biết và thường ở cả hai mắt; phần lớn trường hợp được phát hiện một cách tình cờ. Glaucoma góc đóng có triệu chứng ồn ào, rầm rộ: đau nhức mắt, nhìn mờ, quầng xanh đỏ, nhức nửa đầu bên mắt bị đau. Loại phổ phiến nhất là glaucoma góc mở. Yếu tố quan trọng nhất để điều trị glaucoma hiệu quả là chẩn đoán sớm, điều trị lâu dài và được bác sĩ chuyên khoa mắt theo dõi chặt chẽ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm