Nội dung
Sáng 25/11, ThS Lý Thế Huy, Khoa Hồi sức Tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân dân tộc thiểu số bị suy hô hấp nặng do bị rắn hổ mang cắn.

Bệnh nhân là chị Mang Thị Xẻm, 42 tuổi, đồng bào dân tộc Raglai, ngụ tại thôn Phú Bình 2, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa nhập viện ngày 23-11 trong tình trạng lơ mơ, suy hô hấp nặng, chân phải bị rắn cắn đang hoại tử, dài 1cm.

Cứu sống bệnh nhân bị rắn hổ mang cắn suýt chết

Bệnh nhân Mang Thị Xẻm đã được cứu sống

Bệnh nhân Mang Thị Xẻm được đặt ống nội khí quản cho thở máy, chỉ định dùng 20 lọ huyết thanh kháng nọc rắn hổ mang. Hiện nay, bệnh nhân Xẻm đã tỉnh táo, cẳng chân bên phải giảm sưng, vết rắn cắn không bị hoại tử thêm, tiên lượng bệnh nhân khá tốt. Các bác sĩ khẳng định bệnh nhân Mang Thị Xẻm đã được cứu sống.

 Theo ThS Lý Thế Huy, khi bị rắn độc cắn, trước hết cần nặn máu chỗ rắn cắn ra. Sau đó rửa vết thương do rắn cắn bằng nước sạch hoặc dung dịch sát trùng, băng ép trên vết rắn cắn và nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để chữa trị.

          

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Sản phụ tăng cân nhanh, treo chân chữa tiểu đường

Vừa tự hào khoe với bạn bè chỉ trong 7 tháng mang thai chị tăng 20 kg, một con số mà nhiều bà bầu “mơ ước”, chị nhận được tin đường huyết cao quá ngưỡng cho phép và phải nằm theo dõi tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm