Nội dung
Uniblue PowerSuite 2014 (UPS2014) là giải pháp quản lí hệ thống mạnh mẽ, gói sản phẩm gồm 3 công cụ độc lập RegistryBooster, SpeedUpMyPC và DriverScanner, tất cả đều mang mác "2014" mới toanh.

Bản miễn phí nhưng bị giới hạn tính năng của UPS2014 được cung cấp tại đây (dung lượng: 1,48MB) tương thích với Windows XP/Vista/7/8.

1. RegistryBooster 2014: Dọn dẹp Registry Editor

Registry Editor là thành phần quan trọng của Windows. Sau thời gian dài sử dụng, Registry Editor sẽ tồn tại những Key rác, Key lỗi. Khi đó, bạn cần xóa hay sửa lỗi những Key này để Registry Editor trở nên sạch sẽ hơn, giúp Windows hoạt động mượt hơn.

Uniblue powersuite 2014 bộ 3 công cụ hệ thống mạnh mẽ

Công cụ RegistryBooster 2014 (RB2014) trong bộ sản phẩm UPS2014 là giải pháp khá hiệu quả. Trên giao diện RB2014, bạn nhấn Start Scan. Đợi cho RB2014 quét toàn bộ hệ thống để lọc ra những Key rác, rồi nhấn Detailed view để xem thông tin chi tiết lỗi trong mỗi Key. Sau đó, nhấn Fix errors để sửa chữa các Key bị lỗi, xóa bỏ các Key rác.

Ngoài ra, trước khi thực hiện sửa chữa Registry Editor thì RB2014 đã tạo một bản sao lưu Registry Editor, giúp bạn phục hồi lại nếu thao tác sửa chữa làm Windows bị lỗi. Các bản sao lưu sẽ được lưu trữ trong mục Restore, vào thẻ này, bạn chọn bản sao lưu muốn phục hồi (thông qua thời gian tạo), rồi nhấn Restore.

2. Tăng tốc hệ thống

Được thiết kế với thuật toán thông minh, SpeedUpMyPC 2014 (SU2014) sẽ giúp tăng tốc hệ thống thông qua việc xóa những dữ liệu rác, tối ưu các thiết lập trong Windows. Trên giao diện SU2014, bạn nhấn Start Scan để chương trình quét toàn hệ thống. SU2014 quét xong, bạn nhấn Fix issues, Continue. Lúc này, SU2014 sẽ tự động thực hiện các thiết lập thông minh để tối ưu tốc độ của Windows, như vô hiệu hóa một số dịch vụ không cần thiết, tăng tốc khởi động, tắt máy, tăng bộ nhớ DNS Cache giúp vào web nhanh hơn,… Bạn xem lại các thao tác mà SU2014 đã thực hiện tại thẻ Manage, System tweaks, và có thể nhấn Undo ở sau các thao tác mà theo bạn nên để như ban đầu.

Uniblue powersuite 2014 bộ 3 công cụ hệ thống mạnh mẽ

Ngoài ra, SU2014 còn cung cấp một số công cụ khác giúp tăng tốc hệ thống trong Manage, System tools. Mặc định, 4 tính năng trong mục này đang ở trang thái vô hiệu quá (Disable), bạn chỉ việc nhấn Enable sau mỗi tính năng để sử dụng. Đây là các tính năng chạy ngầm trong hệ thống, giúp khai thác tối đa phần cứng máy tính trong hoạt động của Windows.

3. DriverScanner 2014: Kho driver đồ sộ

DriverScanner 2014 (DS2014) được bổ sung dữ liệu driver khá phong phú và khả năng hoạt động nhanh, ổn định.

Để sử dụng chương trình, trên giao diện chính, bạn chọn thẻ Driver scan, nhấn Start scan. Sau đó, đợi DS2014 quét qua các thiết bị, phần cứng trên máy tính. Quá trình quét hoàn thành, danh sách các thiết bị chưa được cài đặt trình điều khiển mà được DS2014 phát hiện ra, và tất cả những driver đang có bản nâng cấp mới sẽ hiển thị trong danh sách Driver scan cho bạn thấy.

Uniblue powersuite 2014 bộ 3 công cụ hệ thống mạnh mẽ

Trên danh sách này, bạn nhấn Download all để DS2014 tải về bản cài đặt của những driver trên. Sau khi hoàn thành tải bản cài đặt của một driver, bạn sẽ nhận được thông báo trạng thái Download complete ở trường Download progress. Ngoài ra, tại trường Safe còn cung cấp cho bạn thông tin về độ an toàn của driver trên, driver an toàn cao nhất sẽ nhận được thông báo Safe to install. Bên dưới còn có tùy chọn Report để phản hồi lại ý kiến lên Uniblue về chất lượng của driver; tùy chọn Ignore cho phép bạn bỏ qua driver này trong quá trình cài mới, nâng cấp (việc bỏ qua cài đặt thường chỉ dùng khi driver không đạt được trạng thái an toàn).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

7 sai lầm khi sử dụng Gmail

Lưu giữ quá nhiều thư nháp, không phân biệt được "Reply" và "Reply All", để hộp thư đến chứa đầy e-mail chưa đọc hay xóa ngay sau khi đọc xong,... là những sai lầm mà người dùng Gmail thường gặp phải.

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm