Nội dung
Ứng dụng, game đỉnh có xu hướng xuất hiện trên iOS trước rồi mới đến Android.

Bây giờ, để trả lời cho câu hỏi đâu là hệ điều hành di động số 1 thế giới là điều quá dễ dàng bởi ai cũng biết đó chính là người máy Android. Tất nhiên, không phải vô cớ mà, nền tảng do gã khổng lồ tìm kiếm Google phát triển lại đang nắm giữ vương miện di động thế giới. Xét theo lẽ thường hẳn nhiều người sẽ nghĩ Android mạnh hơn hẳn những đối thủ của mình. Tuy vậy, đôi khi số 1 không phải là tốt nhất về mọi mặt và Android cũng có những yếu điểm riêng thua thiệt hơn iOS hoặc Windows Phone.



Ứng dụng game hot nỗi buồn của bá vương android



Khó có thể chối cãi được thực trạng rằng dù ở ngôi vương di động nhưng nền tảng di động của Google lại chưa hấp dẫn được các nhà phát triển so với iOS của Apple. Bằng chứng là các ứng dụng hay game đỉnh đa phần thường xuất hiện trên iOS một thời gian rồi mới cập bến Android bất chấp thị phần độc tôn của Android. Đây dường như là nỗi buồn đau đáu mà bấy lâu nay ông vua Android vẫn đang gặp phải.

Nguyên nhân?

Có thể thấy căn nguyên của thực tế Android không thể hấp dẫn được các nhà phát triển ứng dụng bằng iOS là do khả năng sinh lời khi bán ứng dụng trên Play Store không cao bằng App Store: Người dùng iOS có xu hướng bỏ nhiều tiền hơn hẳn người dùng Android để mua ứng dụng cho thiết bị của họ. Điều này không quá khó hiểu vì Apple đã định hướng phân khúc khách hàng của họ là những người có tiền trong khi Android có mặt ở đủ mọi nơi từ những dòng điện thoại giá rẻ, tầm trung cho đến những siêu di động. Thế nên, hiển nhiên không phải người dùng Android nào cũng có đủ chi phí cho các ứng dụng cài trên thiết bị của họ.



Ứng dụng game hot nỗi buồn của bá vương android
Người dùng Android chưa có thói quen mua ứng dụng.



Ngoài ra, tính tùy biến của Android cũng là yếu tố gián tiếp khiến cho các lập trình viên vẫn ưu ái iOS hơn hệ điều hành của Google. Bởi lẽ, Android cho phép can thiệp sâu vào hệ thống để tùy biến theo ý thích người dùng. Ngay cả việc cài đặt ứng dụng, họ cũng có thể cài đặt dễ dàng hơn rất nhiều khi cài ứng dụng, game cho iPhone, iPad. Vô hình chung, những người dùng Android không có thói quen bỏ túi ra mua ứng dụng cho smartphone của họ. Thay vào đó, họ chỉ cần "google thần chưởng" và chỉ ít phút sau đã có được tập tin cài đặt ứng dụng mình cần để chuyển vào và cài đặt lên thiết bị di động.

Cũng không thể không nhắc tới vấn nạn ứng dụng "nhái", "lậu" tràn lan đã và đang hoành hành từ rất lâu trên Play Store làm hoa mắt người dùng khi tìm kiếm ứng dụng hay game. Điều oái ăm là có những lúc ứng dụng "nhái" lại có thứ hạng cao hơn cả ứng dụng xịn để rồi khiến người dùng nhầm tưởng và sử dụng chúng. Cứ thế, ứng dụng của các nhà phát triển ứng dụng, game chân chính không được đoái hoài. Từ đó, họ không thấy thiết tha với Android cũng chẳng phải quá bất ngờ.



Ứng dụng game hot nỗi buồn của bá vương android



Lời giải cho bài toán khó

Để giải quyết vấn đề này của Android không phải là điều dễ dàng vì nếu đi theo con đường của iOS thì chúng ta đã không có một Android "bá đạo" như bây giờ. Muốn giải được bài toán khó cần sự chung tay, kết hợp từ nhiều phía. Một mặt, Google cần ra thiết quân luật để ngăn chặn các ứng dụng "nhái" xuất hiện trên kho ứng dụng của mình nhằm đảm bảo môi trường trong sạch cho các nhà phát triển.

Mặt khác, những lập trình viên cũng cần linh hoạt trong việc tìm các nguồn thu cho sản phẩm của mình thông qua hiện quảng cáo trong game, ứng dụng hay triển khai các gói in app purchase (mua đồ trong game và ứng dụng) thay vì chỉ áp dụng mô hình bán ứng dụng như xưa. Hiện nay, cũng đã xuất hiện nhiều hãng sản xuất game và ứng dụng đi theo con đường này và thu được những thành công nhất định nhờ khéo léo tận dụng cũng như thu hút được lượng người dùng khổng lồ từ nền tảng số 1 thế giới. Qua đây, có thể thấy rằng Android không phải không hấp dẫn lập trình viên, có chăng là hấp dẫn theo một cách rất khác mà thôi.

Tạm kết

Hoàn hảo hay chí ít là gần chạm đến mức hoàn hảo cũng là điều vô cùng khó khăn và Android cũng có những rắc rối của riêng mình. Không biết đến khi nào vị trí số 1 thế giới mới rơi vào tay kẻ khác nhưng ngay từ bây giờ Google nên có những giải pháp hợp lý để khắc phục những yếu điểm của Android nhằm tiếp tục củng cố vị trí số 1 đang có.

nguồn genk.vn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm