Nội dung

Ultrabook khó đấu macbook air

ultrabook liệu có thành công hơn macbook air ? Ảnh: PCWorld.

Theo PC World, với thiết kế bắt mắt, hiệu suất mạnh mẽ và đa năng, Intel nuôi kỳ vọng rằng, ultrabook sẽ có thể đạt được doanh số chiếm đến 40% thị phần máy tính xách tay trong năm 2012. Thế nhưng, theo nhận định của vị điều hành cấp cao Asus, Jerry Shen, tham vọng của Intel là hầu như khó có thể hoàn thành trước năm 2013, và cùng lắm con số này sẽ chỉ dừng lại ở mức 20% cho năm 2012.

Với MacBook Air, Apple đã tạo ra một lối thiết kế quen thuộc cho người dùng, với vỏ hợp kim màu bạc, mỏng dính, bàn phím chiclet màu đen và kiểu dáng chữ V. Rất dễ nhận thấy là không ít ultrabook gần đây mang những nét thiết kế “hao hao” sản phẩm của Apple cũng với vỏ bạc, cũng với những đường viền quanh…

Tuy nhiên, Stacy Wolff, Giám đốc thiết kế thuộc HP, đã đúng khi nói rằng đôi khi màu bạc là một lựa chọn hợp lý nhất, và màu này không chỉ của riêng Apple. Khi nói về sự giống nhau của HP Envy Spectre XT với MacBook Air, Wolff cho rằng những điểm tương đồng này không phải là “bắt chước” mà chỉ là tiến trình của công nghệ.

Ultrabook khó đấu macbook air

HP Spectre XT. Ảnh: PC World.

Lịch sử phát triển của các mẫu laptop đã minh chứng cho điều này. Vào thời điểm 2003, 5 năm trước khi Apple ra mắt MacBook Air, Sony lần đầu tiên trình làng mẫu laptop siêu mỏng cao cấp là vaio x505 (còn gọi là Vaio PCG-X505, hay "505 Extreme"). Chiếc laptop này chỉ nặng 0,8 kg với điểm dày nhất chỉ 0,4 inch (9,8mm), nghĩa là mỏng hơn MacBook Air, với thân vỏ hợp kim giống như các ultrabook bây giờ.

Hiện tại, loạt ultrabook thế hệ mới đều mang một vài điểm chung như thế, nhưng có những cải tiến tốt hơn hẳn. Chẳng hạn, Envy Spectre XT với thân vỏ bằng hợp kim magne, thiết kế bóng bẩy và có một lớp phủ bằng cao su ở phía dưới. Hoặc mẫu lg p430 cũng có lớp vỏ từ hợp kim nhôm và trang bị bàn phím chiclet, nhưng LG cải tiến màn hình mặt vát trước kia thành màn hình 13,3 inch cho thiết bị mới. Sau đó là đến asus zenbook ux21 và UX31, 2 mẫu ultrabook của Asus cũng được cho là mang dáng dấp của MacBook Air, nhưng thiết kế cải tiến hơn nhiều với những thay đổi bắt mắt hơn nhiều với bàn phím kim loại, touchpad phủ thủy tinh, các cạnh sắc nét…

Ultrabook khó đấu macbook air

Asus Zenbook UX21 và UX31. Ảnh: PC World.

Trong khi đó

, những nâng cấp cấu hình bên trong cho thiết bị cũng có những thay đổi đáng kể. Ngoài việc trang bị vi xử lý thế hệ mới nhất của Intel với nền tảng Windows, ultrabook mới còn được cộng thêm nhiều tính năng tiện ích khác.

Một vài ultrabook được cải tiến kích cỡ với màn hình lớn hơn, chẳng hạn như mẫu Acer Timeline M3 với màn hình 15,6 inch, hay Samsung Series 5 Ultra 14 inch. Asus Zenbooks cũng sắp ra mắt với độ phân giải full HD chuẩn 1080p, sử dụng công nghệ màn hình IPS, cho phép người dùng nhìn từ mọi góc độ.

Các trang bị tính năng khác của ultrabook đa dạng và cao cấp, với các chuẩn kết nối tốt hơn hẳn Macbook Air. Chẳng hạn, cả 2 mẫu Toshiba Portege Z835 và HP Folio 13 đều trang bị cổng gigabit ethernet, HDMI, và USB 3.0. Ngoài ra Portege Z835 cũng thêm VGA. Những hỗ trợ kết nối này không được trang bị sẵn trên Macbook.

Thêm vào đó, theo nhiều tin đồn gần đây, ultrabook cũng sẽ nhanh chóng được trang bị màn hình cảm ứng và công nghệ nhận giọng nói để kịp lên kệ vào cuối năm nay.

Lê Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm