Nội dung

Theo báo cáo từ Digitimes, các nhà sản xuất với các model như acer aspire s3 , toshiba Portégé z830 hay Lenovo U300s sẽ chỉ sản xuất với số lượng thấp trong đợt đầu tiên để thử nghiệm. Cùng với đó là các ý kiến của người tiêu dùng khi so sánh với các phiên bản MacBook Air.  

Ultrabook được bán hạn chế để thăm dò

Ultrabook đang được kỳ vọng là đối thủ xứng tầm của MacBook Air.

Sự thận trọng này của các nhà sản xuất không hẳn là không có cơ sở. Bài học trước đây chính là các model chạy vi xử lý điện áp thấp CULV ra mắt nhiều vào cuối năm ngoái. Nỗ lực này nhằm thu hẹp khoảng cách giữa laptop và netbook nhưng đã không nhận được những thành công đáng kể. Sự khác biệt là không rõ ràng và tính năng nửa vời đã khiến các dòng laptop loại này chưa được chú ý.

Intel được cho là sẽ tổ chức một cuộc họp liên quan đến ultrabook vào ngày 14/9 tới nhằm tháo gỡ các khó khăn trong vấn đề sản xuất ultrabook cho các nhà sản xuất. Các nguồn tin cho biết hầu hết nhà sản xuất đều cho rằng khó tìm được các linh kiện rẻ hơn nhưng vẫn tốt như MacBook Air. Các công nghệ mới được đưa ra là lớp vỏ khung kim loại, ổ cứng SSD và kỹ thuật pin tiên tiến hơn.

Ultrabook được bán hạn chế để thăm dò
Mô hình mẫu asus UX21 tại Việt Nam. Ảnh: Tuấn Hưng.

Ultrabook hiện tại được đánh giá là có nhiều tiềm năng do cấu hình tốt, kiểu dáng mỏng nhẹ thậm chí là hơn cả MacBook Air của Apple và giá cả phải chăng (dưới 1.000 USD như tuyên bố của Intel). Tuy nhiên, con số 40% tăng thị phần mà Intel đưa ra trong năm 2011 sẽ khó trở thành hiện thực do máy tính bảng đang dần trở thành một xu hướng mới khiến laptop sẽ khó có "đất" để tung hoành như trước đây.

Minh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm