Nội dung

Chưa đầy một ngày sau khi Acer giới thiệu chiếc ultrabook đầu tiên tại Việt Nam, asus cũng mang đến thị trường trong nước dòng máy tương tự mang tên Zenbook UX. Tuy nhiên, thay vì hướng đến người dùng phổ thông với mức giá khởi điểm xấp xỉ 20 triệu đồng như Acer thì Asus lại có tập trung vào các khách hàng cao cấp hơn một chút. Zenbook sẽ bán ở Việt Nam với hai phiên bản là UX21 màn hình 11,6 inch và ux31 màn hình 13,3 inch.

Ultrabook của asus giá từ 266 triệu

Đại diện Asus khoe độ mỏng của Zenbook UX.

Điểm nổi bật nhất ở bộ đôi này là kiểu dáng siêu mỏng nhẹ. Zenbook UX21 có cân nặng chỉ 1,1 kg trong khi UX31 là 1,3 kg đều nhẹ hơn so với MacBook Air cùng kích thước màn hình. Ngoài ra, bộ đôi thiết bị của Asus cũng có các tính năng đáng chú ý khác như thời gian khởi động lại từ chế độ ngủ chỉ mất 2 giây, thời gian chờ lên đến 2 tuần và công nghệ âm thanh SonicMaster đồng phát triển với hãng loa danh tiếng Bang & Olufsen.

Theo đại diện của Asus, các mẫu ultrabook khác sẽ không thể duy trì thời gian khởi động lại mất 2 giây mà sẽ tăng dần khi thời lượng pin không còn nhiều. Thời gian chờ của dòng Zenbook có thể coi là tốt hơn tất cả các dòng ultrabook khác (khoảng 4 đến 5 ngày). Thời lượng sử dụng pin của model này cũng lên tới 7 tiếng khi duyệt web trong khi hãng khác là 4 tiếng và MacBook Air cũng chỉ gần 5 tiếng.

Ultrabook của asus giá từ 266 triệu

Theo Asus, Zenbook có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các laptop hãng khác cùng dòng và cả MacBook Air.

Trong buổi giới thiệu sản phẩm của mình sáng nay, Asus liên tục đưa ra các so sánh giữa sản phẩm của hãng với các đối thủ như MacBook Air hay "A Brand" để nêu bật điểm mạnh của Zenbook. Không khó để nhận ra "A Brand" qua các hình ảnh minh họa và chi tiết kỹ thuật chính là mẫu Aspire S3 của Acer. Ngoài sản phẩm của Apple thì Acer và Asus cũng đang cạnh tranh trực tiếp thời gian tới trong phân khúc ultrabook ở Việt Nam.

Nếu so cùng cấu hình, Zenbook có mức giá tốt hơn khá nhiều so với MacBook Air. Tuy nhiên, việc giá khởi điểm từ 26,6 triệu đồng vô tình đã khiến dòng máy này nằm chung phân khúc với sản phẩm của Apple và hứa hẹn sẽ cạnh tranh khó khăn.

Zenbook UX21 bán tại Việt Nam trang bị vi xử lý Intel Core i5-2467M tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 4 GB, ổ cứng SSD dung lượng 128 GB, chip đồ họa Intel HD Graphics. Máy trang bị cổng microHDMI, miniVGA, USB 3.0, kết nối Bluetooth 4.0 và Wi-Fi chuẩn n. Phụ kiện đi kèm model này có bao da thời trang, sạc nhỏ gọn và thiết bị chuyển kết nối cổng LAN và HDMI tiêu chuẩn.

Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm