Nội dung

Có thứ tình yêu, gọi là tình yêu thứ ba. Anh biết không, khi em viết ra được những dòng này, có nghĩa là em đã quyết định được lối thoát cho chúng ta, cho anh, cho em, và cả cho cô ấy. Người ta bảo rằng, người thứ ba là người phá hoại hạnh phúc của mọi nhà, em cũng từng mỉa mai những người như thế. Nhưng hôm nay, nực cười thay em lại là vai chính của cuốn tiểu thuyết cùng tên. Ừ, em là người thứ ba đấy!

Ừ em là người thứ ba đấy vậy thì sao

Người thứ ba như em cũng yêu anh có khác gì ai đâu. Em biết hy sinh, biết nhẫn nhịn, biết chịu đựng tất cả từ một tình yêu không đáng được tôn vinh. Anh đến với em, cũng như bao người con trai khác. Có tán tỉnh, có hẹn hò, có cả những nhớ thương. Chỉ khác biệt một điều thôi anh nhỉ, đúng rồi, rằng anh đã có một nửa của riêng anh. Vậy nhưng anh vẫn nhẫn tâm tìm một tình yêu khác. Lỗi của em, là mù quáng yêu một người mà không biết rằng còn có một người con gái khác cũng yêu anh như em, đến trước em và yêu anh bấy lâu nay. Vô hình dung, em lại là người có lỗi mất rồi.

Tình yêu nào đâu có lỗi, tim em nó nào đâu có lỗi, nó chỉ làm việc nó thích, là đập lỗi nhịp vì anh thôi mà. Mẹ em vẫn dạy, trong tình yêu, con không có quyền được làm tổn thương ai cả. Đừng bao giờ đem đong đếm những yêu thương, vì sự cân đo chẳng bao giờ là đủ.

Ừ em là người thứ ba đấy vậy thì sao

Một chiếc dây chun chỉ nên được kéo căng bởi hai đầu, thêm người bấm dây ở giữa, chỉ làm dây nhanh đứt đôi. Buông tay, chun bắn, anh đau, em đau, người ấy cũng đau đâu kém. Để tất cả đấy cho em, hãy để người thứ ba này nhận hết lỗi về mình, được chứ? Có những việc, đến một lúc, chính bản thân mình phải tự quyết định lấy. Dù phía trước có tối tăm, hay cô đơn đến mức nào, em tin rằng bản thân mình sẽ vượt qua được.

Em không bao dung, và cũng chẳng thừa tình thương đến thế. Nhưng em hiểu, những người yêu anh như em và cô ấy, không trước thì sau, rồi cuối cũng cũng vì anh mà tim rỉ màu, vì anh mà hi sinh tất cả. Em không thể và cũng không nên nói gì về anh cả, bởi có xấu xa đến mấy, rốt cục anh vẫn là người em yêu. Chẳng nên làm xấu đi người mà cả tâm hồn và trí óc mình đều hướng về, nói xấu anh, khác gì bôi tro lên mặt em đâu.

May mắn thay, lý trí lương tâm em vẫn mạnh mẽ hơn trái tim này. Hạnh phúc nhé anh, người thứ thứ ba chen vào hạnh phúc của anh, là em đó. Anh nói rằng anh yêu em, rằng anh cần cả hai người. Em xin lỗi, em nên ra đi thì hơn. Từ giờ, chẳng phải em sẽ ủng hộ những người thứ ba như em, nhưng em sẽ nhìn họ dưới con mắt khác, là cảm thông, là thấu hiểu và thương họ hơn.

Hẹn ở một mùa yêu khác kiếp xa

Con đường nhỏ, vòng tay xiết

Mưa phùn nhẹ bay

Ta tay trong tay

Là của nhau

Mãi mãi...

Hủ Tiếu -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con dâu “nhà quê”

Ngày con trai đưa người yêu về ra mắt, bà Tâm thực sự cảm thấy ngỡ ngàng, bởi con dâu tương lai của bà vừa ít nói, mặt mũi trông cứ "khó đăm đăm", công...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm