Nội dung

Với bề dày lịch sử và sự tinh tế trong chế tác, thương hiệu korloff nổi tiếng trong giới sành trang sức, đặc biệt là các mặt hãng xa xỉ từ kim cương.

Huyền thoại đến từ St. Petersbourg

Từ St. Petersbourg cho đến Paris, thương hiệu Korloff được gắn liền với lịch sử của viên kim cương đen nổi tiếng Korloff Noir nặng 88 cara. Huyền thoại về viên đá này bắt nguồn từ một chuỗi các sự kiện của gia đình quý tộc Nga Korloff Sapojnikoff. Trải qua muôn vàn biến cố trong các cuộc chiến tranh của nước Nga đầu thế kỷ 20, dù di chuyển tới nơi nào, nhà Korloff Sapojnikoff cũng luôn mang theo viên kim cương này, vì đó là bùa hộ mệnh của cả dòng họ, đã được gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Tuyệt tác trang sức từ korloff

Viên kim cương đen này được cho rằng mang đến sự may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng cho tất cả những ai liên quan. Điều này trái ngược lại với lịch sự đau thương của các viên kim cương nổi tiếng khác như Koh-i-Noor, Sancy, Hope Diamond. Nhà soạn nhạc và nghệ sĩ cello Mstislav Rostropovich, tay vợt người Mỹ Pete Sampras, nhà vô địch cờ vua thế giới Gary Kasparov, vận động viên trượt băng nghệ thuật người Nga Alexei Yagudin đã gặt hái được những thành công rực rỡ bởi các mối liên quan đến Korloff Noir.

Tuyệt tác trang sức từ korloff

Người viết tiếp huyền thoại

Sinh năm 1948 tại Lyon, với tâm hồn phóng khoáng, thích khám phá và một tình yêu bất tận với nghệ thuật, Daniel Paillasseur khởi nghiệp là một nhà đầu tư kim cương. Ông du hành khắp các châu lục để tìm kiếm những viên đá quý hiếm và giá trị. Với những trải nghiệm văn hóa đa dạng và một tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, ngay từ trẻ, Daniel đã ấp ủ việc thành lập một thương hiệu cho riêng mình.

Bị mê hoặc bởi sự quý hiếm cũng như quá khứ đầy bí ẩn của viên kim cương Korloff Noir, năm 1978, sau cuộc gặp gỡ với gia đình Korloff Sapojnikoff, Daniel Pallaseur đã mua lại được Korloff Noir, sáng lập nên Công ty Korloff Joaillier.

Ngày nay, Korloff có mặt trên 42 quốc gia với 450 điểm bán hàng và 32 cửa hàng trên toàn cầu bao gồm châu Âu, châu Á, châu Mỹ và Trung Cận Đông. Tiếp nối cha mình, Olivier Paillasseurs đang tiếp tục đưa thương hiệu trở thành cái tên giá trị trong thế giới chế tác kim cương cũng như trên thị trường trang sức quốc tế.

Tuyệt tác trang sức từ korloff

Bậc thầy của nghệ thuật chế tác kim cương

Để huyền thoại Korloff Noir tiếp tục lan truyền đến ngày nay, gia đình Paillasseurs đã hợp tác với rất nhiều thế hệ nhà chế tác kim cương suốt từ năm 1927. Làm việc không ngừng nghỉ, những nghệ nhân của Korloff đã sáng tạo và phát triển rất nhiều phương thức, kỹ thuật cắt mài kim cương độc đáo. Korloff đã tìm ra những phép toán giúp cải thiện đường đi của ánh sáng từ bên ngoài vào phần tâm của viên kim cương để tận dụng tối đa khả năng khúc xạ ánh sáng, giúp cho nó trở nên long lanh hơn, rực rỡ hơn bao giờ hết. Đỉnh cao của phương pháp này là cắt 73 mặt mang tên Korloff Cut. Với 73 mặt cắt, viên kim cương của Korloff trở nên lấp lánh đến diệu kỳ. Bí mật nằm ở 41 mặt cắt trên đỉnh vương miện và 32 mặt cắt bên cạnh chóp. Phương pháp cắt kim cương này được chứng nhận bởi Viện ngọc học quốc tế IGI và cùng với logo mang biểu tượng hai chữ K áp lưng vào nhau, được bảo hộ và công nhận rộng rãi trên toàn cầu.

Triết lý của Korloff

Một trong những lý do giúp trang sức Korloff tồn tại nguyên gốc, không lai tạp, xuất phát từ triết lý kinh doanh. Tất cả nhân viên, đối tác, nhà cung cấp, dù ở bất cứ nơi đâu, đều được xem như một thành viên trong đại gia đình Korloff. Trong đại gia đình này, mỗi người có vai trò, giá trị của mình và tất cả đều được trân trọng, tạo cơ hội và hỗ trợ cao nhất để đóng góp cho công ty và tìm thấy hạnh phúc cho bản thân mình. Ở đây, những giá trị thực sự, hiện hữu luôn được đề cao và vun đắp. Korloff không bị ảnh hưởng hay chạy đua với những hào nhoáng bên ngoài. Korloff tự tin vào giá trị, sự khác biệt của mình - từ lịch sử, phong cách, mô hình kinh doanh và những phương pháp chế tác riêng có. Korloff gọi đó là triết lý “To be”.

Korloff là thương hiệu kim cương, trang sức và đồng hồ của Pháp, bắt nguồn từ lịch sử viên kim cương đen nổi tiếng thế giới Korloff Noir của gia đình hoàng gia Nga Korloff Sapojnikoff. Thương hiệu này sở hữu bí quyết cắt kim cương 73 mặt đỉnh cao và nghệ thuật chế tác trang sức thủ công bậc thầy. Tất cả những sản phẩm tinh xảo của Korloff đều thấm đẫm tinh thần du lịch và niềm đam mê khám phá, trải nghiệm không ngừng nghỉ.

Sản phẩm bày bán tại Exclusive Boutique: Trang Tien Plaza 2-03A, 2nd Flr

24 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (+84.4) 2210 2676 | Hotline: 091 668 4166
Website: korloff.frkorloffparis.com
Linkedin / Facebook / Twitter

(Nguồn: Korloff)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục