Nội dung

"100 năm làm đẹp của người Philippines" là tập thứ sáu trong chuỗi video cùng ý tưởng do trang Cut của Mỹ thực hiện. Video cho thấy sự biến đổi phong phú trong xu hướng làm đẹp của phụ nữ Philippines, chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ bối cảnh lịch sử quốc gia này.

Video bắt đầu với những năm 1910. Sau chiến tranh Tây Ban Nha - Mỹ năm 1898, Philippines từ thuộc địa của Tây Ban Nha sang nằm dưới quyền kiểm soát của Mỹ. Phụ nữ bản xứ thời kỳ này làm đẹp bằng những hình xăm bộ lạc và băng đô tóc bằng vỏ sò. Họ hoàn toàn không trang điểm.

Những năm 1920, xu hướng làm đẹp của Mỹ bắt đầu ảnh hưởng mạnh mẽ tới phụ nữ ở đây. Cho tới những năm 1930, cách làm đẹp được gợi cảm hứng từ nhạc jazz và các minh tinh màn bạc - thể hiện ở kiểu tóc updo (búi cao) thanh lịch cùng trang điểm đậm.

Lịch sử làm đẹp của phụ nữ philippines qua 100 năm

Hình ảnh làm đẹp của phụ nữ Philippines những năm 1910.

Philippines bị Nhật Bản chiếm đóng trong Thế Chiến II. Trong những năm 1940, phong cách làm đẹp của phụ nữ mang cảm hứng của các chiến binh Hukbalahap (Quân đội kháng Nhật).

Sau chiến tranh, nền công nghiệp điện ảnh của Philippines bước vào kỷ nguyên vàng. Những nữ diễn viên lai (mang nửa dòng máu Philippines và nửa dòng máu Causasia - da trắng) thiết lập xu hướng trang điểm môi đỏ, má hồng cho phụ nữ nói chung.

Mỹ tiếp tục ảnh hưởng tới phong cách làm đẹp của phụ nữ Philippines suốt những năm 1960, với tóc chải phồng lớn lấy cảm hứng từ Jackie O và Imelda Marcos - vợ của nhà độc tài Philippines Ferdinand Marcos. Tới những năm 1970, phong cách làm đẹp lại mang đậm chất hippie.

Những năm 2000, phụ nữ Philippines bắt đầu ảnh hưởng văn hóa K-pop. Những kiểu tóc thẳng, dài trở nên phổ biến. Video cũng cho thấy, ngày nay, văn hóa Hàn và Mỹ vẫn ảnh hưởng lớn tới phụ nữ Philippines với tóc lọn dài, bồng, trang điểm tự nhiên và lông mày đậm.

Di Ca

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục