Nội dung

Nước chấm bánh cuốn

Tuyệt chiêu pha nước chấm các loại bánh mặn

Nguyên liệu:

- 300ml nước lọc

- 1 thìa đường

- 1 thìa nước mắm

- Ớt băm

- Ít dấm hoặc chanh nêm sau cùng cho vừa độ chua.

Cách làm:

Pha ra bát theo đúng tỉ lệ nguyên liệu kể trên. Nước chấm bánh cuốn pha sẵn ngoài hàng màu nhạt là vì bỏ ít nước mắm. Nếu thích đậm hơn có thể tăng lượng nước mắm trong công thức lên 30ml.

Nước chấm bánh bột lọc

Tuyệt chiêu pha nước chấm các loại bánh mặn

Dầm nát quả ớt trong chén nước mắm và pha vào đó ít nước chanh vắt.

Nếu thấy vị nước mắm gắt quá thì tùy ý thêm chút nước lọc và đường vào.

Nước chấm bánh gối, bánh rán

Tuyệt chiêu pha nước chấm các loại bánh mặn

Pha nước chấm bánh gối, bánh rán thường là chua, cay, mặn, ngọt theo kiểu truyền thống, như nước chấm nem, với mắm, đường, dấm, tỏi, ớt, rồi hòa thêm chút tương ớt vào bát nước chấm để có màu đỏ tươi. Thay dấm bằng chanh hoặc quất cho có thêm mùi thơm nếu thích.

Bạn có thể cho thêm đủ đủ, gà rốt, dưa chuột thái lát mỏng và ngâm cùng với nước chấm. Nhờ có thêm những nguyên liệu này mà món bánh gối, bánh rán sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Nước chấm bánh xèo

Tuyệt chiêu pha nước chấm các loại bánh mặn

Pha nước chấm bánh xèo thường có tỷ lệ: 2 muỗng nước + 2 muỗng đường (đường cát trắng hoặc đường màu, đường có màu cho vị ngon hơn) + 1 muỗng nước mắm, ớt băm (ít hay nhiều tùy vào khẩu vị)... Bạn có thể xắt ít cà rốt thành sợi nhuyễn, rửa sạch, vắt ráo, thả vào bát nước chấm để trang trí nhé!

Tùy lượng bánh làm ra, chúng ta chọn lượng nước mắm, đường và nước cho phù hợp. Khuấy đều hỗn hợp ba nguyên liệu trên cho đến khi nếm có vị mặn, ngọt như ý là được.

Nước chấm bánh bèo

Tuyệt chiêu pha nước chấm các loại bánh mặn

Dùng nước vỏ tôm để chế biến. Công thức ví dụ: vỏ của 200g tôm (thịt tôm thì làm ruốc tôm rồi) + 2 bát nước nấu sôi nhỏ lửa 5-7 phút, lọc qua rây, lấy phần nước trong + 1 thìa nước mắm, để cho nước lắng đọng rồi gạn lấy nước trong lần hai, thêm khoảng 1/3 thìa cafe muối cho đậm rồi từ từ nêm thêm tí đường, nước chanh vắt cho vừa chua ngọt nhẹ, cuối cùng cho ít nước tỏi ép và ớt cắt nhỏ.

Nếu không muốn cầu kì thì dùng công thức 1 phần nước mắm + 1 phần đường + 1 1/2 phần nước + 2/5 dấm gạo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

15 món ngon ngất ngây trên đất Tuyên Quang

Những ai từng đi qua “miền gái đẹp” nổi tiếng này đều khó có thể quên được những món ăn ngon trở thành đặc sản nơi đây như: Bánh nếp nhân trứng kiến, thịt lợn đen, lạp xưởng, gỏi cá bỗng, rượu ngô, mắm cá ruộng...

Xem thêm  

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Món lươn kho tương ở vùng quê xứ Nghệ

Từ con lươn bắt được trên đồng ruộng, bằng sự khéo léo người nông dân vùng quê huyện Anh Sơn, Nghệ An đã chế biến nhiều món ăn ngon như cháo lươn, lươn xào sả ớt, lươn xào chuối… và đặc biệt mới lạ là món lươn kho tương.

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Se lạnh nhớ bánh xèo tép biển

Ở vùng đất thuần nông Quảng Nam quê tôi, món bánh xèo thật gần gũi và thân thương. Lớn lên, xa quê, tôi không thường xuyên được ăn những bữa bánh xèo tép biển do má đúc nữa. Cứ mỗi độ đông về, khi góc phố nơi tôi ở đã thoảng đưa hương bánh xèo là trong lòng tôi lại nao nao.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Con lươn đồng kho sả ớt

Sự phối ngẫu tinh tế giữa món lươn đồng béo ngọt cùng với vị mặn nồng, cay, thơm khiến cho người ăn cảm thấy lạ miệng và hấp dẫn lạ kỳ.

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm