Nội dung

Xác định phong cách makeup và hiểu rõ làn da

Đầu tiên là bạn phải xác định được phong cách makeup của mình là gì, style mà bạn muốn theo đuổi để định hình phong cách cho mình là như thế nào? Khi đã hiểu rõ về nhu cầu làm đẹp của mình tự khắc bạn sẽ có “định hướng” trong việc chọn loại kem nền thích hợp nhất thôi.

Bên cạnh đó bạn cũng nên tìm hiểu xem làn da của mình có cơ địa đặc điểm như thế nào để dễ dàng chọn loại kem nền có thể “bù trừ” những khuyết điểm cho làn da của bạn. Muốn chọn loại kem nền thích hợp hãy xem da bạn thuộc loại da dầu hay da khô đã.

Tuyệt chiêu giúp bạn gái chọn kem nền phù hợp

Xác định tone màu da

Việc tiếp theo là bạn hãy xác định tone màu da của mình thuộc tông ấm, lạnh hay trung tính để từ đó tìm ra được loại kem nền phù hợp mà không cần thử trực tiếp lên da nếu chẳng may bạn không có thời gian đi đến các store mỹ phẩm mà phải mua online.

Nếu bạn không thể tự xác định được tone màu da của mình thì đây là bí quyết cứu nguy cho bạn nhé. Bạn hãy thể áp dụng mẹo là nhìn vào phần mạch máu ở cổ tay dưới nắng. Nếu mạch máu có màu gần xanh lá, da bạn có tông ấm, nếu nghiêng về xanh lam là tông lạnh. Còn nếu bạn vẫn không thể xác định là màu gì, undertone của bạn chính là trung tính.

Áp dụng thủ thuật này sẽ khiến bạn dễ dàng tìm ra loại kem nền thích hợp tránh tình trạng chọn kem nền sai tone gây nhợt nhạt và kém sắc cho da bạn.

Tuyệt chiêu giúp bạn gái chọn kem nền phù hợp

Thử màu dưới ánh sáng tự nhiên

Màu sắc của da mặt và kem nền thường không chuẩn xác dưới ánh đèn huỳnh quang của các cửa hiệu. Muốn lựa đúng, bạn cần đến gần cửa sổ hoặc thử ở ngoài trời.

Một số chuyên gia trang điểm phải dùng đèn LED gương chuyên dụng nếu make up vào buổi tối. Chỉ dưới những điều kiện sáng lý tưởng như vậy bạn mới dễ dàng phân biệt các sắc độ và tìm được màu kem nền chuẩn.

Chọn hiệu ứng da mong muốn

Kem nền có công thức đặc trưng dành cho từng hiệu ứng da riêng biệt. Năm công thức phổ biến nhất là:

Nền trong (sheer): giúp da hồng hào, tự nhiên, không tạo cảm giác nặng nề.

Nền bóng (dewy): tạo độ bóng và khối rõ ràng cho da, tuy nhiên sẽ khó áp dụng với da dầu.

Tuyệt chiêu giúp bạn gái chọn kem nền phù hợp

Nền satin: tạo khối rõ ràng nhưng không bóng bẩy như dòng dewy, phù hợp nhất với da khô và da thường.

Nền matte: khô, mịn màng và tiệp sâu vào da, rất lý tưởng cho da dầu.

Mix các loại kem với nhau

Một bí quyết tuyệt vời dành cho bạn đó chính là bạn còn có thể mix các loại kem nền với những loại kem khác. Như thêm vào kem nền chút kem dưỡng ẩm để thay đổi độ sáng cũng như thời gian sử dụng.

Thêm một lưu ý nữa là đôi khi vào mỗi mùa trong năm da bạn sẽ thích hợp với một tone màu khác nhau bởi sự ảnh hưởng của thời tiết khí hậu, môi trường sống và ánh nắng mặt trời.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục