Nội dung
Sau kì google I/O vừa rồi, Google đã làm giới công nghệ bất ngờ với android L, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Với nhiều cải tiến về giao diện người dùng và một số thay đổi thuật toán bên trong trình biên dịch của hệ điều hành.

Tương lai của hệ điều hành di động ios 8 hay android l

Android L có nhiều cải tiến khá thú vị đó là thiết kế phẳng từ icon cho đến các lớp đa nhiệm của ứng dụng. Điểm đặc biệt là trình biên dịch đã được cải tiến và có tên gọi ART, khác với Dalvik cũ kĩ. Trình biên dịch mới hứa hẹn sẽ chạy mượt mà các ứng dụng cũng như vận hành trơn tru trên những máy Android với RAM chỉ 512MB.

Tương lai của hệ điều hành di động ios 8 hay android l
Giao diện phẳng tuyệt đối so với bản Android 4.x.x​

Tương lai của hệ điều hành di động ios 8 hay android l
Thiết kế lại giao diện bàn phím.​

Về phần ios 8, dù chưa phải là một bản nâng cấp toàn diện như từ iOS 6 lên iOS 7 nhưng vẫn có những điểm rất đáng giá. Chẳng hạn như cải tiến các ứng dụng hệ thống, cải thiện trải nghiệm người dùng. Tăng cường tốc độ cho các ứng dụng qua ngôn ngữ lập trình mới Swift và cấu trúc Metal tận dụng tối ưu chip xử lý đồ họa cho game. Có thể nói apple luôn hỗ trợ rất tốt về mặt giải trí đa phương tiện.

Tương lai của hệ điều hành di động ios 8 hay android l
Ngôn ngữ lập trình Swift.

Tương lai của hệ điều hành di động ios 8 hay android l
Cấu trúc Metal.​

Thoạt nghe thì cả hai đều rất hứa hẹn nhưng Android và iOS vẫn có những ưu và nhược riêng. Về phần Android, đặc điểm cố hữu từ trước khi Android L ra đời đó là các thiết bị cũ khó lòng chạy trơn tru những phiên bản mới. Trong khi Apple làm khá tốt điều này, một thiết bị sẽ được hỗ trợ phần mềm 3 năm. Điều đó có nghĩa khi bạn mua một sản phẩm của Apple thì bạn có thể sử dụng nó dài dài trong mấy năm mà không sợ lỗi thời.

Tuy nhiên, Android L hứa hẹn sẽ cải thiện tình trạng các máy Android dù là flagship nhưng chỉ sau 1 đến 2 năm là đã không còn nhận được hỗ trợ về phần mềm, mà nếu có cũng khá mất thời gian.

Tương lai của hệ điều hành di động ios 8 hay android l

Do vậy ở vị trí của Android hiện tại thì có thể nói là đã ngang cơ với iOS về tính ổn định và hỗ trợ lâu dài. Điều iOS phải làm đó tìm ra những mảng mà Android đang yếu thế như hỗ trợ Nhà thông minh (Smart Home), Đồng hồ thông minh (Smart Watch), Thiết bị theo dõi sức khỏe cá nhân (Health Gadgets). Đó sẽ là những mảng mà Apple nên nhắm tới trong tương lai nếu không muốn bị Android qua mặt. Ngoài ra còn phải chờ xem chiến lược đa dạng hóa phân khúc sản phẩm của Apple có hiệu quả không khi hãng ra mắt iphone 6 4.7 inch và 5.5 inch.

Tương lai của hệ điều hành di động ios 8 hay android l

Android hiện tại đang từng bước phát triển vững chắc và đi đúng hướng khi tập trung cải tiến phần lõi Android và để mặc việc phát triển thiết bị cho các nhà sản xuất OEM. Bằng chứng là trong năm nay có thể chúng ta sẽ chẳng thấy một thiết bị nexus nào ra mắt nữa. Google hiện tại đang tập trung giải quyết phần cốt lõi của Android qua việc ra mắt Android L, một bước đột phá mới của Google. Điều họ cần làm bây giờ là phủ tầm ảnh hưởng của Android L lên càng nhiều dòng máy càng tốt. Và chắc chắn các oem của Google sẽ rất sẵn lòng làm việc này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm