Nội dung

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018).

Tuổi trẻ bộ tt
Bí thư Đảng ủy - Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết Bộ TT&TT rất quan tâm đến hoạt động hiến máu tình nguyện.

Phát động chương trình “Trái tim thiện tâm”, Bí thư Đảng ủy - Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm khẳng định: “Hoạt động hiến máu được Bộ TT&TT rất quan tâm, được duy trì tổ chức hàng năm. Các trường thuộc Bộ như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Cao đẳng CNTT Việt – Hàn hàng năm đều rất tích cực tổ chức hoạt động này. Điển hình như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mỗi năm thường tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện, đóng góp khoảng 1.500 đơn vị máu. Còn trường Cao đẳng CNTT Việt Hàn ở Đà Nẵng trong giai đoạn 2013 – 2016 cũng đóng góp khoảng 500 đơn vị máu/năm”.

Theo đăng ký ban đầu, có khoảng 250 cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ đăng ký hiến máu tình nguyện. Nhưng thực tế, số lượng người tham gia sáng 2/2 đã lớn hơn rất nhiều. Ban Tổ chức phải kê thêm bàn ghế để thực hiện việc tiếp nhận máu hiến tặng.

Tuổi trẻ bộ tt
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm tặng hoa chúc mừng Viện trưởng Quốc Khánh và các y bác sĩ nhân dịp ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện huyết học & Truyền máu Trung ương bày tỏ sự cảm ơn Bộ TT&TT đã quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện để cho việc hiến máu tình nguyện.

Viện trưởng Bạch Quốc Khánh cho biết, Viện hiện đang cung cấp 350.000 đơn vị máu, chế phẩm để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho 150 bệnh viện ở 15 tỉnh, thành phố phía Bắc, hiện tại mới đáp ứng được 70 - 80% nhu cầu.

Trong năm 2017, cả nước đã tiếp nhận 1.600.000 đơn vị máu, ước tính khoảng 1,4 - 1,5% dân số hiến máu. Theo dự kiến của Tổ chức Y tế thế giới, cần 2% dân số hiến máu thì có tạm đủ lượng máu cung cấp để điều trị, khám chữa bệnh.

Nhấn mạnh rằng những thành công có được trong việc động viên người dân đi hiến máu tình nguyện là nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đoàn thể, Bộ, ban, ngành, Viện trưởng Viện huyết học & Truyền máu Trung ương đánh giá cao việc “Bộ TT&TT là Bộ đầu tiên tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện do Công đoàn Viên chức tổ chức từ năm 2009, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ TT&TT. Đây là nguồn động viên rất lớn cho những người làm công tác y tế bởi không có sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ban, ngành thì phong trào hiến máu sẽ rất là khó”, Viện trưởng Đặng Quốc Khánh khẳng định.

Cũng theo Viện trưởng, cuối tháng 12/2017 và tháng 1/2018, Viện huyết học và truyền máu Trung ương đã gặp sự mất cân bằng nhóm máu, thiếu nhóm máu O. Dù trong kho có 6.000 – 7.000 đơn vị máu, tuy nhiên, nhóm máu O chỉ có 900 đơn vị máu trong khi lượng máu O phải đảm bảo 40 – 50% mới đảm bảo nhu cầu điều trị vì trong cộng đồng nhóm máu O chiếm 45% dân số. Do đó, Viện đã phát đi lời kêu gọi qua các đơn vị truyền thông để phát động hiến máu tình nguyện.

“Phong trào hiến máu trong dịp vừa qua đã mang lại những ấn tượng, cảm xúc đặc biệt. Ý thức hiến máu tình nguyện của người dân chưa bao giờ cao và tốt như vậy. Hàng nghìn người đã đến Viện, trong đó có đủ thành phần. Dự kiến lượng máu tiếp nhận được có thể lưu trữ tới 18.000 đơn vị máu, đảm bảo đủ phục vụ các hoạt động trong Tết và sau Tết ít nhất 4 – 6 tuần. Điều này chưa bao giờ có ở kho lưu trữ của Viện. Đây là năm đầu tiên chúng tôi được ăn Tết tương đối yên tâm, vui vẻ, không căng thẳng”, TS.BS Bạch Quốc Khánh chia sẻ.

Cũng theo TS.BS. Bạch Quốc Khánh, “việc được đến tiếp nhận máu tại các Bộ như Bộ TT&TT đem lại màu sắc mới cho phong trào hiến máu tình nguyện. Trước đây việc hiến máu chủ yếu dựa vào học sinh, sinh viên, dẫn đến hiện tượng thường thiếu máu dịp Tết và dịp hè. Lực lượng cán bộ công nhân viên chức chỉ chiếm khoảng 37 – 40% đối tượng hiến máu. Giờ nếu nâng lên 50% thì sẽ không còn thiếu máu dịp Tết và dịp hè”.

“Rất mong Bộ TT&TT duy trì thường niên chương trình “Trái tim thiện tâm”. Đây là nét đẹp văn hóa đáng tự hào của mỗi cán bộ công nhân viên ngành TT&TT”, Viện trưởng Bạch Quốc Khánh nói.

Một số hình ảnh tại sự kiện sáng 2/2 ở trụ sở Bộ TT&TT.

Tuổi trẻ bộ tt
Thứ trưởng Phan Tâm là người đầu tiên tham gia hiến máu tại chương trình này.
Tuổi trẻ bộ tt
Nhiều lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.
Tuổi trẻ bộ tt
Hội trường Bộ TT&TT đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ viên chức tham gia hiến máu.
Tuổi trẻ bộ tt
Thủ tục đăng ký rất đơn giản.
Tuổi trẻ bộ tt
Số lượng người đến rất lớn nên Ban Tổ chức phải kê thêm bàn ghế để thực hiện việc tiếp nhận máu.
Tuổi trẻ bộ tt
Máy xét nghiệm máu tại chỗ cho kết quả chỉ sau ít phút.
Tuổi trẻ bộ tt
Phương Liên và Xuân Phúc - hai Đoàn viên Báo Bưu điện Việt Nam nhiệt tình hiến máu tình nguyện.
Tuổi trẻ bộ tt
Chị Nguyễn Lan Phương, chuyên viên Cục Thông tin cơ sở không dám nhìn vào kim tiêm nhưng vẫn nhiệt tình đến đây từ sớm.
Tuổi trẻ bộ tt
Lượng máu hiến tặng của mỗi người tùy thuộc vào sức khỏe của từng người, song nhiều cán bộ, viên chức, đoàn viên của Bộ TT&TT đã hiến tặng lượng máu rất lớn..
Tuổi trẻ bộ tt
Ban Tổ chức dành nhiều phần quà tặng thú vị cho những người tham gia hiến máu.
Tuổi trẻ bộ tt
Có cả hoạt động tặng chữ cho những người đến tham gia chương trình.

Bạn đọc có những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa phù hợp với chuyên mục Sống Trẻ, Guu của thegioitre.vn muốn chia sẻ tới cộng đồng, có thể gửi về hòm thư: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại 097.4569.097 (Đông Vũ).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm