Nội dung

Chúng ta như những con chuột, lầm lũi, lầm lũi và tiến lên. Chúng ta có sợ húc vào tường? Có, sợ đau là đằng khác. Nhưng chúng ta không thể quay đầu lại, bởi người ta đã đặt rào chắn ở phía sau. Qua rồi cái tuổi bồng bột, nông nổi nhưng tính cách của chúng ta có thực sự hết nông nổi, ngông cuồng? Không. Thực sự là không, có khi còn lên một cấp độ mới. Ở tuổi 25 , người ta điên nhiều hơn và cho phép mình điên hơn. Bởi người ta bắt đầu ngoái nhìn về quá khứ và tiếc nuối cũng như lo sợ cho hiện tại.

Tuổi 25 người ta cho phép mình điên nhiều hơn

tuổi trẻ là những năm tháng xao nhãng. Thời sinh viên là cả một quãng đời rong chơi. Đau khổ, trải nghiệm, mật đắng có chăng ở giai đoạn ấy cũng chỉ là thứ gia vị nêm nếm vào cuộc đời mỗi người.

Cho nên, đến khi người ta vào 25, đến khi người ta ở cái mốc bập bênh ấy, người ta thấm thía 2 chữ nuối tiếc nhiều hơn gấp vạn lần những sự tiếc nuối từ trước đến nay. Người ta đau nhiều hơn, tỉnh đời nhiều hơn, quên phắt cái bản tính bãng lãng, ưa mơ mộng thuở nào.

Nhưng người ta cũng học được nhiều cách che giấu bản thân mình hơn. Nước mắt không còn tự động tuôn rơi. Cảm xúc không dễ dàng bộc lộ.

Ở tuổi 25, ta nhắm tịt mắt và lên đường.

Tuổi 25 người ta cho phép mình điên nhiều hơn

Tại sao lại nhắm tịt? Vì ta không biết đường đi cho mình? Là chưa tìm thấy, không thể tìm thấy hay vẫn còn lười biếng chưa đi tìm? Vì ta bắt đầu chấp nhận với 2 chữ an phận – cái khái niệm mà ngày xưa ta thường phản kháng dữ dội.

Ở 25, ta bắt đầu nghĩ nhiều hơn về 2 chữ gia đình. Một cuộc sống ổn định – có lẽ vậy. Ta bắt đầu hoài nghi về 2 chữ hoài bão. Những mặt trái của cuộc sống cứ dần dần lộ ra buộc ta phải đối diện với nó. Nếu như ngày trước, ta sẽ thét gào đòi 2 chữ công bằng. Nếu như ngày trước ta sẽ ôm hận với bao bức xúc ở chỗ làm, trong những mối quan hệ chưa và đã được đặt tên.

Tuổi 25 người ta cho phép mình điên nhiều hơn

Nếu như ngày trước cuộc sống lúc màu hồng, khi thì lại đậm đặc màu đen. Thì 25, ta bình thản hơn. Ta hiểu những quỷ quyệt mà đời giăng bẫy. Khi bị mắc vào đó, ta chửi thề chứ không phản ứng một cách dữ dội như trước đây. Là cảm xúc ta chai lỳ hay là vốn dĩ ta không có cảm xúc? Ở 25, ta chẳng còn đủ ẩm ương để mà đau với chữ đời.

Ta bước ra ngoài với một cái vỏ chi chít gai. Nhưng ta không sẵn sàng xù lông với ai như cách ta làm ngày xưa. Ta lặng lẽ, âm thầm, cười nhếch mép khi người ta chê bai mình. Lạnh lùng khi ai đó hắt bát nước vào mặt và thờ ơ trước những cái gọi là hiện tượng của giới trẻ. Ta còn trẻ và ta vẫn sống. Nếu ta có tham gia những thứ gọi là trào lưu "vớ vẩn" ấy thì có lẽ là ta đang giả vờ. Ở tuổi 25, người ta nhận thức sâu sắc về chữ tôi ẩn nấp bên trong mình. Cái tôi ấy vẫn to đùng như nó vốn có, nhưng nay nó điềm đạm, dịu dàng và nhẹ nhàng hơn. Cái tôi máu lửa, xô bồ, dễ bị tổn thương đã được thay thế.

Tuổi 25 người ta cho phép mình điên nhiều hơn

Ở tuổi 25, người ta học cách chấp nhận những gì cuộc đời "đãi" cho mình. Người 25, người ta không viển vông với những thứ xa vời, người ta nhìn gần hơn. Các mục tiêu, các tham vọng được rút ngắn lại và thực tế hơn. Cuộc đời biến thành màu xám, không lấp lánh nhưng cũng vừa đủ để ta sống tiếp. Tuổi 25, người ta chẳng chán ngán tới mức mà bỏ quên tất cả như ngày xưa, bởi hai chữ gia đình cứ nặng trĩu trong lòng.

25, thứ người ta cần là sự tự lập về kinh tế chứ không phải rong chơi theo đam mê. Cũng có những người đam mê đủ mạnh để biến nó ra tiền. Cái tuổi này, người ta nhìn và nói về chữ tiền một cách thực tế hơn. Không màu mè, hoa lá, không cái nhìn "khinh bỉ" rằng ước mơ là trên hết, cuộc sống được quy ra thành từng con số. Người ta hiểu tiền không phải là tất cả, nhưng tiền giúp ích rất nhiều.

Tuổi 25, như một đứa trẻ tập đi, lẫm chẫm, dò dẫm từng bước một trên hành trình mới. Cái hành trình mà ai đó vẫn thường gọi là trưởng thành.

Mây -trinhtroi

Mây -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm