Nội dung

Mùa đông đang sắp đến gần, bạn có cảm nhận thấy da dẻ của mình bắt đầu căng hơn, khô hơn chưa? Đó chính là lúc chúng ta không thể lười chăm sóc da được nữa. Việc đầu tiên mà chị em làm đó là phải chuẩn bị cho mình một lọ lotion dưỡng da tiện dụng.

Lotion dưỡng da không chỉ giúp da bạn mịn màng hơn mà còn là mỹ phẩm cần thiết để da không lão hóa nhanh, chậm phát triển và xuất hiện các nếp nhăn.

Thông thường chúng ta hay chọn lotion theo mùi, bởi hầu hết mọi người đều nghĩ cứ lotion dưỡng da là tốt và phù hợp với mình mà không mấy quan tâm đến thành phần của nó. Thế nhưng, thành phần của kem dưỡng da quan trọng chẳng kém thành phần của các loại mỹ phẩm chống nhăn hay trắng da khác.

Loại lotion thích hợp nhất cho tất cả loại da chính là lotion làm từ dưa chuột. Có lẽ sẽ rất khó để bạn tìm kiếm được loại lotion này trên thị trường. Vì thế hãy tự tay làm cho mình một lọ dưỡng da từ dưa chuột thật độc đáo lại hiệu quả bất ngờ.

Dưới đây là các bước làm loại lotion dưỡng da tuyệt vời này:

THÀNH PHẦN CẦN:

3 quả dưa chuột, bạn nhớ tìm những quả dưa chuột thật tươi và đảm bảo không có thuốc trừ sâu.

3/4 chén nước cốt dừa (Khoảng 25ml)

3/4 chén nước ép lô hội (Khoảng 25ml)

Cách làm:

Đầu tiên hãy thái dưa chuột thành từng lát, sau đó ép chúng để lấy nước. Hoặc nghiền nhuyễn dưa chuột rồi lọc chúng qua một lớp vải thưa để chặn các vẩn cặn. Chỉ lấy nước dưa chuột trong nhất.

 Tự làm lotion siêu mịn da từ dưa chuột cho mùa thu

Sau đó lấy nước dưa chuột đã chắt, đổ vào hộp có chứa nước cốt dừa và lô hội rồi khuấy đều.

 Tự làm lotion siêu mịn da từ dưa chuột cho mùa thu

Để hỗn hợp này vào tủ lạnh cất giữ. Đến khi hỗn hợp này đông lạnh lại, bạn có thể đem ra dùng.

 Tự làm lotion siêu mịn da từ dưa chuột cho mùa thu

Với những vùng da cần độ ẩm cao, hãy dùng bình xịt và xịt thẳng dung dịch này vào mà không cần để lạnh. Đặc biệt, trước khi trang điểm, hãy xịt chút hỗn hợp lotion này lên da, bạn sẽ cảm nhận thấy da mình mướt mịn và ‘ăn’ phấn hơn nhiều.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm