Nội dung

Tùy nội tiết của mỗi người mà có những biểu hiện khác nhau trước và trong kỳ kinh nguyệt. Một trong những triệu chứng đáng ghét mà các chị em hay gặp phải là nổi mụn trên mặt trước khi “đến ngày”. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tập cho mình những thói quen tốt để ngăn chặn việc bị mụn trước và trong những ngày này.

Một điều cần nhớ là bạn phải biết mình thuộc loại da nào. Vì mỗi loại da sẽ có cách chăm sóc khác nhau.

1. Rửa mặt bằng nước muối hoặc sữa rửa mặt chuyên dụng

Nước muối có khả năng diệt khuẩn rất tốt. Đây cũng là cách làm đẹp tiết kiệm. Hoặc bạn có thể lựa chọn cho mình loại sữa rửa mặt chuyên dụng, phù hợp với loại da của bạn. Khâu lựa chọn sữa rửa mặt cũng rất quan trọng. Nếu bạn chọn sai thì không những không có hiệu quả mà ngược lại, những thành phần trong loại sữa rửa mặt đó có thể khiến da mặt bạn dị ứng và gây mụn.

 8 thói quen để không mọc mụn trước ngày ấy

Nếu bạn đi làm công sở hay không có mặt thường xuyên ở nhà thì bạn nên sắm cho mình hộp nhỏ, tiện cho vào túi xách để có thể rửa mặt vào buổi trưa, vừa giúp tinh thần bạn thoải mái để bắt đầu giờ làm việc buổi chiều, vừa giữ cho da luôn sạch.

2. Sử dụng khẩu trang y tế

Bạn nên sử dụng khẩu trang dùng một lần trong ngày. Khẩu trang y tế bán tại các hiệu thuốc là lựa chọn hợp lý. Bạn có thể mua nhiều hộp/ lần để tiết kiệm hơn với giá 1-2 nghìn đồng/ cái.

 8 thói quen để không mọc mụn trước ngày ấy

Nếu không, bạn nên có 2 chiếc khẩu trang trở lên để đảm bảo chúng được giặt thường xuyên và bạn thay chúng hàng ngày. Chỉ dùng khẩu trang trong khoảng thời gian ngắn đi xe máy thôi nhưng rất nhiều vi khuẩn trong đó có thể xâm nhập da mặt bạn và gây nên mụn.

3. Thường xuyên giặt vỏ gối

 8 thói quen để không mọc mụn trước ngày ấy

Vỏ gối cũng là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn có hại. Khi ngủ bạn thường áp mặt vào gối. Vì vậy, nếu không giữ cho nó luôn sạch sẽ, bạn sẽ không biết được nguy cơ bị mụn của bạn là rất cao đấy. Vì vậy, đừng để đến khi chiếc vỏ gối bạn vẫn ôm ấp hàng ngày đổi màu hay bốc mùi mới mang đi giặt. Bạn nên giặt ít nhất là 1 lần/ tuần.

4. Không lạm dụng việc trang điểm thường xuyên

Nếu công việc hay cuộc sống của bạn không cần trang điểm thường xuyên thì bạn cũng nên thỉnh thoảng để mặt mộc hoặc dùng những sản phẩm dưỡng da, nhưng phải đảm bảo rằng nó có lợi cho làn da của bạn.

 8 thói quen để không mọc mụn trước ngày ấy

Sau khi trang điểm bạn nhất định phải tẩy trang trước khi đi ngủ. Đừng vì lười một chút mà để hôm sau lĩnh hậu quả nhé!

5. Tránh xa những loại gia vị cay, nóng

 8 thói quen để không mọc mụn trước ngày ấy

Gia vị cay, nóng như ớt, tiêu,… là đối thủ số 1 của mụn. Nếu bạn sử dụng quá nhiều thì rất có thể, mụn sẽ tìm đến bạn nhanh chóng. Vì vậy, trong các bữa ăn, hãy sử dụng chúng một cách đủ thôi nhé.

 8 thói quen để không mọc mụn trước ngày ấy

Bạn cũng nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học với những bữa ăn giàu chất xơ, giảm chất béo, đường và “cai” nước uống có ga, chất kích thích,…

6. Không thức khuya

 8 thói quen để không mọc mụn trước ngày ấy

Thức khuya làm rối loạn các hoạt động của cơ thể. Do đó tốt nhất là bạn nên đi ngủ sớm, dù có bận mấy thì cũng hãy sắp xếp thời gian để có thể ngủ trước 11 giờ bạn nhé. Nếu bị mất ngủ, hãy tìm ra nguyên nhân và giải quyết ngay, tránh để tình trạng mất ngủ kéo dài.

7. Tập thể dục hàng ngày

Luyện tập thể dục thể thao không chỉ lợi đơn lợi kép cho sức khỏe mà còn giúp tăng cường tuần hoàn máu giúp quá trình loại bỏ độc tố và thanh lọc da diễn ra tốt hơn.

 8 thói quen để không mọc mụn trước ngày ấy

Việc luyện tập thể dục thể thao cũng giúp giảm nguy cơ đau bụng cho bạn gái trong những ngày “đèn đỏ” này.

8. Giữ tinh thần luôn thoải mái

Để cơ thể không bị rối loạn thì việc giữ tinh thần thoải mái rất quan trọng. Nếu bạn bị căng thẳng, stress kéo dài, nội tiết sẽ bị rối loạn, dẫn đến nhiều biểu hiện khó chịu trong những ngày này, đầu tiên là mụn.

 8 thói quen để không mọc mụn trước ngày ấy

Luyện tập Yoga thường xuyên là một trong những cách tốt nhất giúp tinh thần bạn luôn thoải mái, tươi trẻ, góp phần đẩy lùi những tác nhân gây hại cho cơ thể bạn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm